วิตามินบำรุงผม กินหรือฉีด แบบไหนใช่กับคนผมร่วง
15 พ.ย. 2565 13:52 น.
วิตามินบำรุงผม กินหรือฉีด แบบไหนใช่กับคนผมร่วง

วิธีแก้ปัญหาผมร่วงผมบางที่ง่ายที่สุด ไม่ว่าจะใครก็สามารถทำได้คือการกินวิตามินบำรุงผม โดยวิตามินที่ว่าไม่ได้หมายถึงแต่การกินวิตามินเม็ดอย่างเดียว แต่อาหารที่เรากินกันอยู่ทุกวันก็มีวิตามินบำรุงผมได้ 

5 วิตามินบำรุงผม ที่ต้องรู้!

วิตามินฉีดผม,รีวิววิตามินผม,วิตามินผมร่วง,วิตามินบำรุงผม,วิตามินฉีดผมบาง,ฉีดExosome,ExosomeSLC,Exosome,วิตามินexosome

  • ไบโอติน (Biotin) หรือวิตามินบี 7 (Vitamin B7) ไบโอตินช่วยสร้างเกราะให้กับชั้นผิวเคราตินทำให้เส้นผมแข็งแรง ไม่ขาดง่าย ลดผมร่วง และยังทำให้เส้นผมเงางามด้วย 

อาหารที่มีไบโอติน : นม ถั่วเปลือกแข็ง ไข่แดง ธัญพืช กล้วย

  • ซิงค์ (Zinc) เป็นแร่ธาตุที่ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นเองได้ ซิงค์ช่วยสร้างโปรตีนที่ทำให้การเจริญเติบโตของเส้นผมแข็งแรง มีสุขภาพดี

อาหารที่มีซิงค์ : กุ้ง ปู ชีส ขนมปัง 

  • ธาตุเหล็ก (Iron) มีส่วนช่วยในการลำเลียงออกซิเจนไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย รวมไปถึงบริเวณรากผม การขาดธาตุเหล็กทำให้เส้นผมขาดร่วงง่าย และยังทำให้เส้นผมเปราะบางด้วย

อาหารที่มีธาตุเหล็ก : เนื้อวัว เนื้อไก่ ผักใบเขียว ขนมปังธัญพืช ไข่

  • วิตามินซี (Vitamin C) เป็นตัวช่วยสำคัญในการดูดซึมธาตุเหล็ก ซึ่งธาตุเหล็กสำคัญต่อเส้นผม ดังนั้นการขาดวิตามินซีก็ส่งผลให้เส้นผมหลุดร่วงได้

อาหารที่มีวิตามินซี : ส้ม สตรอเบอร์รี่ ฝรั่ง บล็อกโคลี่ พริกหยวก

  • วิตามินเอ (Vitamin A) กระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม และช่วยให้เส้นผมแข็งแรง แต่หากกินวิตามินเอมากไปมีผลทำให้ผมร่วงได้

อาหารที่มีวิตามินเอ : น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะกอก ถั่วและธัญพืช

วิตามินที่ได้กล่าวไปเป็นวิตามินบำรุงผมทั้งหมด เคล็ดลับการบำรุงแบบง่ายๆ ก็คือเลือกกินอาหารที่มีวิตามินเหล่านั้น แต่ถ้าไม่มีเวลาในการเลือกอาหารก็แนะนำเป็นวิตามินบำรุงผมแบบสำเร็จรูปที่มีขายอยู่ทั่วไป จะเลือกแบบนั้นมากินเพื่อลดผมร่วง เติมความแข็งแรงให้เส้นผมก็ได้ แต่ก็ต้องบอกไว้เลยว่าการกินวิตามินบำรุงผมอาจจะใช้เวลาที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงสักหน่อย เพราะมันเป็นการดูแลบำรุงเส้นผมมากกว่าไม่ได้เร่งการเกิดใหม่ของเส้นผมได้ขนาดนั้น 

แต่ Hair Clinique มีหัตถการหนึ่งที่มีวิตามินบำรุงผมแบบจัดเต็ม เป็นนวัตกรรมที่รวบรวมวิตามินลดผมร่วงไว้อย่างดีที่สุด เป็นการแก้ปัญหาผมร่วงผมบางที่เวิร์คมากๆ ในตอนนี้ คือ Exosome วิตามินฉีดผม ที่สุดของการบำรุงรากผม และลดผมร่วง

Exosome วิตามินฉีดผม นวัตกรรมที่ลดผมร่วงได้เวิร์คมาก

ต้องบอกตรงนี้เลยว่า Exosome เป็นวิตามินฉีดผมที่ดีมากในตอนนี้ รวบรวมสารอาหารที่ช่วยเรื่องเส้นผมได้มากกว่าวิตามินหลายเท่า 

วิตามินฉีดผม,รีวิววิตามินผม,วิตามินผมร่วง,วิตามินบำรุงผม,วิตามินฉีดผมบาง,ฉีดExosome,ExosomeSLC,Exosome,วิตามินexosome

  • Cytokine และ Growth factor กลุ่มสารโปรตีนหลายชนิดที่สเต็มเซลล์สร้างขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เซลล์ทำงานอย่างเหมาะสม ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่รากผม และยังกระตุ้นเซลล์รากผมที่หยุดทำงานแล้วกลับมาสร้างเส้นผมใหม่อีกครั้ง

  • microRNA ช่วยปรับระดับการทำงานของยีนภายในเซลล์ให้เป็นปกติ มีหน้าที่ควบคุมระบบเปิดปิดการทำงานของยีน โดยกระตุ้นยีนที่ดีเพื่อสร้างโปรตีน และยับยั้งยีนไม่ดีที่ไม่ควรทำงาน เพื่อให้เซลล์อยู่ในสภาวะที่เหมาะสมกับการเจริญเติบโต มีประสิทธิภาพในการซ่อมแซม ฟื้นฟู ลดการอักเสบของรากผมและเส้นผม 

  • Biological compounds คือ สารชีวโมเลกุลหลากหลายชนิด ที่สเต็มเซลล์สร้างขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์กับเซลล์ เช่น กรดไขมัน, กรดอะมิโน, โปรตีน Exosomes, Enriched cytokine, Growth factor, miRNA ทำหน้าที่รักษาสมดุลภายในเซลล์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปรับสมดุลเซลล์และเนื้อเยื่อของรากผมให้พร้อมต่อการเจริญเติบโต

วิตามินบำรุงผม กินหรือฉีด แบบไหนใช่กับคนผมร่วง

ถ้าถามว่าวิตามินบำรุงผมแบบกิน กับวิตามินฉีดผม แบบไหนเหมาะกับคนผมร่วงมากกว่ากันก็ต้องบอกว่าเหมาะสมกับการแก้ปัญหาผมร่วงผมบางด้วยกันทั้งคู่ เรียกว่ามีข้อดีที่แตกต่างกันดีกว่า แต่ผลลัพธ์ของการกินวิตามินบำรุงผมและ Exosome วิตามินฉีดผมคือช่วยรักษาผมร่วงได้ ทั้งนี้การเลือกว่าจะกินหรือฉีดก็อาจจะดูความเหมาะสมของปัญหาว่ามากน้อยแค่ไหน เพราะจริงๆ แล้วถ้าผมร่วงระดับเบาๆ ก็กินวิตามินบำรุงได้ แต่หากมีผมร่วงระดับมากถึงขั้นผมบางก็แนะนำเป็น Exosome วิตามินฉีดผมที่นอกจากช่วยลดผมร่วงแล้วยังช่วยสร้างเส้นผมใหม่ และทำให้เส้นผมแข็งแรงได้ด้วย

วิตามินบำรุงผมแบบกิน vs Exosome วิตามินฉีดผม แตกต่างกันอย่างไร?

วิตามินฉีดผม,รีวิววิตามินผม,วิตามินผมร่วง,วิตามินบำรุงผม,วิตามินฉีดผมบาง,ฉีดExosome,ExosomeSLC,Exosome,วิตามินexosome

จุดเด่น 

วิตามินบำรุงผมแบบกิน : เป็นการรักษาผมร่วงที่ง่ายที่สุด
Exosome วิตามินฉีดผม : เป็นการปลูกผมโดยผลักวิตามินเข้าหนังศีรษะโดยตรง เห็นผลลัพธ์เร็ว ไม่ใช่การผ่าตัด ไม่มีผลข้างเคียง ไม่ต้องพักฟื้น

เหมาะกับ

วิตามินบำรุงผมแบบกิน : ผู้ที่มีปัญหาผมร่วงผมบาง
Exosome วิตามินฉีดผม : สามารถทำได้ทุกกรณี สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมอ่อนแอ เปราะบาง ผมหงอก หัวเถิก และผมบาง รวมถึงผู้ที่มีเส้นผมน้อยมากๆ

ระยะเวลาในเห็นผล

วิตามินบำรุงผมแบบกิน : 1 เดือนเป็นต้นไป และต้องทานตลอด
Exosome วิตามินฉีดผม : ประมาณ 3-6 เดือน จนกว่าเส้นผมจะขึ้นและแข็งแรง สามารถหยุดฉีดได้ (ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

ข้อบ่งชี้ในการทำ

วิตามินบำรุงผมแบบกิน : ไม่มี
Exosome วิตามินฉีดผม : ไม่มี

ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเริ่มรู้สึกว่าปัญหาผมร่วงผมบางมันเริ่มหนักเกินกว่าที่จะกินวิตามินบำรุงผมได้ ก็แนะนำให้พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อปรึกษาเรื่องเส้นผมได้ เพราะเรื่องเส้นผมก็เหมือนเรื่องผิวพรรณ เราสามารถพบแพทย์เพื่อดูแลและรักษาได้ 

Live!  Exosome วิตามินฉีดผม ปลุกรากผม ให้ตื่นจากฝัน

Live! แก้ผมบาง ครั้งที่ 2 ด้วย Exosome วิตามินฉีดผม

Live! แก้ผมร่วงกลางหนังศีรษะ Exosome วิตามินฉีดผม

Live! Exosome วิตามินฉีดผม ครั้งที่ 2 กระตุ้นการเกิดเส้นผม

Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น