5 เรื่องสำคัญที่คุณควรรู้ ก่อนปลูกผม
19 มี.ค 2564 10:00 น.
5 เรื่องสำคัญที่คุณควรรู้ ก่อนปลูกผม

ปัญหาหัวล้านส่งผลต่อความมั่นใจ

เชื่อว่าปัญหาหัวล้านหัวเถิกหรือผมบางเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคน ซึ่งทั้งหมดส่งผลต่อบุคลิกภาพและทำให้ขาดความมั่นใจได้เป็นอย่างมาก บางคนที่มีปัญหาหัวล้านบริเวณด้านหน้าและล่ามไปถึงครึ่งหัวก็ทำให้อยากใส่หมวกตลอดเวลา และรู้ไหมว่าการใส่หมวกตลอดเวลาก็ทำให้หนังศีรษะอับจนเป็นเหตุให้ผมร่วงผมบางหนักกว่าเดิมอีก

ในปัจจุบันการแก้ไขหรือการรักษาหัวล้านหัวเถิกก็มีด้วยกันหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการฉายแสงรักษาหัวล้าน การทำเลเซอร์กระตุ้นรากผม เป็นต้น โดยทุกวิธีเป็นการช่วยกระตุ้นให้รากผมกลับมาทำงานให้แข็งแรง กระตุ้นให้เกิดการงอกใหม่ของเส้นผม ซึ่งแต่ละวิธีก็มีระยะเวลาของผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป แต่มีหนึ่งการรักษาที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจน นั่นก็คือ การปลูกผม ที่เมื่อปลูกผมไปได้สักระยะหนึ่งก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมาก และยังเป็นวิธีการแก้หัวล้านหัวเถิกได้ดีที่สุดอีกด้วย
 

“ปลูกผม” ที่สุดของการแก้หัวล้านหัวเถิก

การปลูกผม คือเทคนิคการย้ายเซลล์รากผมที่แข็งแรงจากบริเวณด้านหลังศีรษะ ซึ่งเป็นบริเวณที่รากผมแข็งแรงที่สุด ย้ายมายังบริเวณที่เกิดปัญหา หรือบริเวณที่มีปัญหาหัวล้าน หัวเถิกและผมบาง เมื่อทำการย้ายเซลล์รากผมที่แข็งแรงแล้ว เส้นผมที่ปลูกใหม่ในบริเวณที่เกิดปัญหาก็จะมีความแข็งแรงเทียบเท่ากับเส้นผมด้านหลัง

ซึ่งต้องยอมรับว่าการปลูกผมเป็นการแก้หัวล้าน หัวเถิกที่ได้มาตรฐานสากล และยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ แต่ก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนการเข้าปรึกษาคุณหมอ เราก็อยากให้ทุกคนได้รู้ลึกถึงความจริง 5 ข้อก่อนที่จะปลูกผม!

5 เรื่องต้องรู้ก่อนปลูกผม

กราฟคือ?


ในขั้นตอนการปลูกผมแพทย์จะต้องทำการประเมินจำนวนพื้นที่ของปัญหาที่ต้องการปลูกผม โดยแพทย์จะเรียกพื้นที่นั้นๆ ว่า “จำนวนกราฟ” ซึ่งคำว่ากราฟ (Graft) ในการปลูกผมคือ หน่วยของรูขุมขนหรือเรียกอีกอย่างว่า กอผม ซึ่งใน 1 กราฟ จะมีเส้นผมอยู่ได้ประมาณ 1-4 เส้น แต่โดยเฉลี่ยจะมี 2 เส้นใน 1 กอผม (คลิก! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม)
 
ยกตัวอย่างง่ายๆ ปลูกผมจำนวน 1,000 กราฟ อาจจะได้จำนวนเส้นผมอยู่ที่ประมาณ 2,000-4,000 เส้น *จำนวนเส้นผมขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล
 

ไม่ใช่ทุกคนที่ปลูกผมได้

การที่มีปัญหาหัวล้านหัวเถิกไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะสามารถปลูกผมได้ เพราะการที่จะปลูกผมได้จำเป็นจะต้องให้คุณหมอพิจารณาเส้นผมบริเวณด้านหลังก่อนว่าเพียงพอต่อการนำมาปลูกใหม่บริเวณด้านหน้าหรือไม่ รวมถึงความสมบูรณ์ของรากผมด้วย
  

การปลูกผมต่างกันแค่ขั้นตอนการย้ายรากผมเท่านั้น!


การปลูกผมมีขั้นตอนการปลูกบริเวณด้านหน้าที่เหมือนกัน มีเพียงการย้ายรากผมเท่านั้นที่แตกต่างกัน โดยที่ Hair Clinique จะมี 2 เทคนิคการย้ายรากผม คือ
  • ปลูกผมเทคนิค FUT เป็นวิธีการผ่าตัดเอาหนังศีรษะออกมาเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ในบริเวณด้านหลังศีรษะที่มีความแข็งแรง จากนั้นเย็บปิดแผลด้วยเทคนิค Trichophytic Technique หลังจากนั้นนำหนังศีรษะที่ได้มาคัดแยกด้วยกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง เพื่อไม่ให้เซลล์รากเสียหายหรือเสียหายน้อยที่สุด จำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำโดยผู้ที่ชำนาญ หลังจากได้รากผมแล้วก็นำไปปลูกในบริเวณที่เกิดปัญหา (คลิก! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม)
  • ปลูกผมเทคนิค FUE เป็นวิธีการใช้เครื่องมือเจาะย้ายรากผมที่แข็งแรง ซึ่งเครื่องมือเป็นหัวเจาะขนาดประมาณ 0.8-1.0 มม. วิธีนี้ต้องทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญการเฉพาะทาง เพราะด้วยเครื่องมือที่มีขนาดเล็กมาก จึงต้องมีความละเอียดและแม่นยำที่สุด หลังจากนำรากผมออกมาแล้วก็นำไปปลูกในบริเวณที่เกิดปัญหา โดยรอยแผลจะมีลักษณะเป็นจุดๆ คล้ายรูขุมขน ทั่วบริเวณที่เจาะเอารากผมออกมา หากผมยาวก็จะไม่สามารถมองเห็นได้ (คลิก! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม)

ประสบการณ์และความชำนาญของแพทย์สำคัญอันดับหนึ่ง  


การปลูกผมข้อที่สำคัญเป็นอย่างมากคือแพทย์ ทั้งเรื่องประสบการณ์และความชำนาญของแพทย์ ก่อนที่จะตัดสินใจปลูกผมเราต้องศึกษาข้อมูลแพทย์ปลูกผมว่ามีประสบการณ์ด้านการปลูกผมมาแล้วกี่ปี หรือปลูกผมมาแล้วกี่เคส ซึ่งแพทย์ปลูกผมที่ Hair Clinique มีประสบการณ์ด้านการปลูกผมมามากกว่า 10 ปี มีเคสปลูกผมมากกว่า 3,000 เคส ได้วุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยศาสตร์ปลูกถ่ายรากผม จากประเทศสหรัฐอเมริกา และยังได้ใบรับรอง American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการรับรองด้าน “คุณสมบัติและประสบการณ์” ของแพทย์ศัลยกรรมปลูกผม เนื่องจากมีข้อกำหนดให้เก็บระยะเวลาของประสบการณ์ และจำนวนคนไข้ตามที่คณะกรรมการได้กำหนดไว้ ปัจจุบันมีแพทย์คนไทยที่ได้รับรองโดย ABHRS เพียง 12 ท่านเท่านั้น!
 

นอกจากเรื่องประสบการณ์และจำนวนเคสแล้ว ความชำนาญของแพทย์ในการวางทิศทางรากผมให้ออกมาในแนวองศาเดียวกันกับเส้นผมเดิม ต้องใช้ประสบการณ์ในการเข้าใจถึงรูปหน้าของแต่ละบุคคล ถือว่าเป็นศิลปะความชำนาญของแพทย์ปลูกผมอย่างหนึ่งที่จะต้องทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูเป็นธรรมชาติที่สุด จึงทำให้บอกได้ว่าการปลูกผมนั่นเปรียบเสมือนงานศิลปะการออกแบบขั้นสูงอีกศาสตร์หนึ่งที่จะต้องใช้ความสามารถ ความละเอียดอ่อน และการมีสมาธิที่สูง
  

ไม่ต้องตกใจ! หากมีผมร่วงหลังปลูกผม


เมื่อปลูกผมไปแล้วในช่วง 1-2 เดือนแรก เส้นผมที่ปลูกจะมีการหลุดร่วงเป็นเรื่องปกติตามธรรมชาติ เพราะเป็นไปตาม วงจรของการเจริญเติบโตของเส้นผม (คลิก! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม) แต่ไม่ต้องกังวลหลังจากนั้นเส้นผมที่หลุดร่วงก็จะกลับมาขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยเส้นผมจะเริ่มกลับมาขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะเวลาหลังปลูกผม (คลิก! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม)
 
ทาง Hair Clinique ก็อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจเรื่องหนังศีรษะและเส้นผม “เพราะรากผมมีชีวิตเดียว คุณจึงต้องเลือกที่ที่มั่นใจที่สุด” และสำหรับใครที่สนใจอยากปลูกผม แก้หัวล้านหัวเถิกที่เป็นปัญหาที่ทำให้คุณกำลังหมดความมั่นใจอยู่ ที่ Hair Clinique เป็นคลินิกเฉพาะทางด้านหนังศีรษะและเส้นผม ที่มีการปลูกผมโดยแพทย์ผู้ชำนาญการที่ได้รับการรับรองจากสหรัฐอเมริกา สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์กับเราได้นะคะ

รีวิวปลูกผม 



















สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel : 02-001-3530-1
Facebook/IG : HairCliniquebySLC
LineOA : @HairCliniquebySLC
www.HairCliniquebySLC.com

เพิ่มเพื่อน
Related
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
เมื่อคลินิกปลูกผมเยอะขึ้นก็ทำให้เกิดความยากต่อการเลือกคลินิก ดังนั้น 10 ข้อนี้เลยที่จะทำให้คุณเลือกคลินิกปลูกผมที่ดีที่สุดให้ตัวเองได้