ส่องความหล่อหลังปลูกผม นักร้องยุค 90’ ต๊ะ บอยสเก๊าท์
11 ต.ค. 2564 15:43 น.
ส่องความหล่อหลังปลูกผม นักร้องยุค 90’ ต๊ะ บอยสเก๊าท์

ส่องความหล่อหลังปลูกผม กับนักร้อง 90 ต๊ะ บอยสเก๊าท์ 

ถ้าบอกว่านักร้องวงบอยสเก๊าท์ ชาวยุค 90 ส่วนใหญ่ต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน! และวันนี้เราจะพามาส่องความหล่อของคุณต๊ะ บอยสเก๊าท์ ที่เจ้าตัวบอกเองว่าตั้งแต่ทำสิ่งๆ หนึ่งไปก็รู้สึกว่าตัวเองดูหล่อขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น และดูเด็กลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนั่นก็คือการปลูกผม และยังเป็นการศัลยกรรมครั้งแรกของเขาด้วย 

ต๊ะบอยสเก๊าท์
ต๊ะบอยสเก๊าท์

ปัญหาที่ทำให้คิดปลูกผม

จุดเริ่มต้นของปัญหาที่ทำให้คุณต๊ะเริ่มมีความคิดอยากจะปลูกผม ก็มาจากบทบาทการเป็นนักร้องที่เมื่อถึงเวลาขึ้นคอนเสิร์ตคุณต๊ะจะเต็มที่ทุกครั้ง และเมื่อเต็มที่มากๆ ก็ส่งผลให้เหงื่อออกจนทำให้ผมเปียก พอผมเปียกก็จะเห็นผมบางชัดมากจนรู้สึกได้ว่าถึงความสูงวัย และที่คุณต๊ะกังวลเป็นพิเศษเพราะว่าท่าประจำที่ทำบ่อยคือการเสยผม ยิ่งเสยเป็นประจำผมยิ่งลึกขึ้น ไม่สามารถเปลี่ยนทรงผมได้เลย  

ต๊ะบอยสเก๊าท์

ไม่อยากกินยาปลูกผมตลอดชีวิต

ที่คุณต๊ะตัดสินใจปลูกผมไม่ใช่ว่ามีปัญหาผมบางแล้วจะอยากปลูกผมเลย คุณต๊ะได้มีการหาข้อมูลหาวิธีการแก้ไขอยู่ และวิธีแรกที่เลือกเลยคือการกินยา โดยการกินยาปลูกผมคุณหมอที่ให้ยามากินได้บอกแล้วว่าจะเอฟเฟคต่อฮอร์โมน ทำให้ความต้องการทางเพศลดลงในระดับหนึ่ง แต่ส่วนตัวคุณต๊ะบอกว่าไม่นิดนึงเลย มีปัญหาเรื่องความต้องการหายไปเยอะเลย ก็เลยหยุดการกินยาดีกว่า และยาอีกตัวที่คุณหมอแนะนำมันแค่ชะลอปัญหาเฉยๆ แต่ไม่ได้ทำให้ปัญหาผมบางผมลึกหายไป ถ้าหยุดกินยาปัญหาก็จะกลับมาเหมือนเดิม เป็นการรักษาที่ไม่ถาวรและไม่ตอบโจทย์คุณต๊ะ 

ปลูกผม-ก่อนปลูกผม

ก่อนปลูกผม

ปลูกผม-ก่อนปลูกผม

ก่อนปลูกผม

ปลูกผม-ก่อนปลูกผม

ก่อนปลูกผม

ปลูกผมแก้ปัญหาผมบาง ผมลึก แบบถาวร

หลังจากที่คุณต๊ะได้หยุดกินยาแล้วก็เริ่มหาวิธีอื่นที่จะแก้ปัญหาผมบางผมลึกที่เกิดขึ้น จนมารู้ว่ารุ่นน้องที่สนิทของตัวเองก็มีปัญหานี้เหมือนกันแต่ได้ปลูกผมไปแล้ว นั่นก็คือคุณเจจินตัย และได้เห็นผลลัพธ์ของคุณเจว่าผมหนาแน่นของจริง เลยพูดคุยกับคุณเจถึงผลลัพธ์และวิธีการปลูกผมว่ามันน่ากลัวไหม ซึ่งมันก็ไม่น่ากลัวอะไรเลยจากคำบอกเล่า คุณต๊ะเลยตัดสินใจนัดปรึกษาแพทย์ปลูกผม

Click! อ่านรีวิวปลูกผม  อัพหล่อให้คุณเจจินตัย

ปลูกผม

ศัลยกรรมครั้งแรก ขอเลือกแพทย์อเมริกันบอร์ด

เมื่อได้เห็นผลลัพธ์ของคุณเจจินตัยและได้ดูรีวิวปลูกผมอื่นๆ ของ Hair Clinique ก็เลยได้มาปรึกษาคุณหมอ ซึ่งก็เป็นการปรึกษาที่คุณต๊ะประทับใจมาก ทำให้มีความมั่นใจที่จะปลูกผมมากขึ้นอีก “คุณหมอให้คำแนะนำดีมากครับ เพราะจริงๆ เรื่องขั้นตอนการปลูกผม ผมก็มีถามเจมาบ้าง มันก็ดูไม่ได้น่ากลัวมาก แต่พอมาได้คุยกับคุณหมอคือภาพมันชัดเจนมากและด้วยการปลูกผมผลลัพธ์มันถาวรที่สุดก็ยิ่งทำให้ผมเลือกปลูกผมแบบไม่ต้องคิดเยอะเลย อีกเรื่องเลยคือคุณหมอยังได้ใบรับรองจากประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย” 

ปลูกผมกับแพทย์อเมริกันบอร์ด

คุณหมอหมู นายแพทย์ประโพธ อัศววรฤทธิ์ แพทย์ปลูกผมที่ Hair Clinique เป็นสมาชิกที่ได้การรับรองจาก ABHRS 1 ใน 200 กว่าคนทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีจำนวนทั้งหมด 11 คน และยังเป็น 1 ในคณะกรรมการของ ABHRS ที่ต้องเข้าร่วมคัดเลือกแพทย์ที่เข้ารับการสอบที่ ABHRS จัดขึ้นทุกปีอีกด้วย ซึ่งเป็นแพทย์ปลูกผมคนไทยคนเดียวที่ได้เป็นกรรมการ

ปลูกผม

หลังจากคุณต๊ะปรึกษากับแพทย์ก็ได้ข้อสรุปเป็นการปลูกผมจำนวน 1,800 กราฟ ปลูกผมเทคนิค FUT เป็นการผ่าตัดขนาดเล็กที่จะมีการซ่อนรอยแผลภายใต้เส้นผม

ปลูกผมfut

ปลูกผมเทคนิค FUT (Strip) เป็นวิธีการผ่าตัดเอาหนังศีรษะออกมาเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ในบริเวณด้านหลังที่มีความแข็งแรง จากนั้นเย็บปิดแผล และนำศีรษะที่ได้มาคัดแยกด้วยกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง เพื่อไม่ให้เซลล์รากผมเสียหาย หรือเสียหายน้อยที่สุด จำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำโดยผู้ที่ชำนาญ หลังจากนั้นนำเซลล์ที่คัดแยกได้เป็นกอผมไปปลูกในบริเวณที่ต้องการ

  • กราฟผมบอบช้ำเพียง 1-2% เท่านั้น
  • เนื้อเยื่อของกราฟผมที่ได้มีคุณภาพ 95-100%
  • สามารถปลูกได้ในจำนวนค่อนข้างเยอะ (2,000 กราฟขึ้นไป)
  • สามารถไว้ผมยาวปิดแผลด้านหลังศีรษะได้
  • เห็นผลลัพธ์ได้มากถึง 90%
  • สามารถทำได้ทุกกรณีของคนที่มีปัญหาผมล้าน ผมบาง

เผยหมดเปลือกขั้นตอนการปลูกผม

ปลูกผม

แพทย์จะออกแบบและวาดแนวผมที่จะปลูกในบริเวณที่มีปัญหา แพทย์จะมีการแนะนำเรื่องทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า พร้อมฟังความต้องการของคนไข้ด้วย หลังจากได้แนวผมแล้วแพทย์จะคำนวณจำนวนกราฟที่ต้องการใช้ 

ปลูกผม

เมื่อได้จำนวนกราฟที่ต้องการใช้ จะเป็นขั้นตอนการย้ายรากผม เริ่มด้วยการคัดเซลล์รากผมบริเวณด้านหลังของศีรษะ หลังจากนั้นทำการโกนผมบริเวณนั้นออก ฉีดยาชาให้ทั่ว หลังยาชาออกฤทธิ์ แพทย์เริ่มผ่าตัดโดยใช้ Open Technique คือการผ่าตัดเปิดแผลขนาดเล็กโดยแพทย์มีการใส่แว่นขยาย เพื่อช่วยให้เห็นรากผมและทิศทางของรากผมได้ชัดเจนและลดการตัดถูกราผม โดยจะตัดขนานกับแนวของรากผมจนถึงชั้นใต้ผิวหนังใต้ต่อมรากผม พร้อมปิดแผลด้วยวิธี Trichophytic closure เป็นการเย็บแผลที่ทำให้เห็นรอยแผลน้อยโดยจะมีความกว้างประมาณ 1-2 มม. ยังเป็นวิธีที่ทำให้เส้นผมงอกออกมาจากแผลได้เหมือนเดิม เมื่อปิดผมลงมาก็มองไม่เห็นรอยแผลเลย 

ปลูกผม
ปลูกผม
ปลูกผม

เมื่อได้หนังศีรษะแล้วจะนำหนังศีรษะนั้นไปเก็บรักษาในน้ำเลี้ยงเซลล์ หลังจากนั้นผู้เชี่ยวชาญจะนำมาคัดแยกให้ได้เป็นเซลล์รากผม โดยขั้นตอนนี้จะมีการใช้กล้องจุลทรรศน์ในการช่วยคัดแยกด้วย และสำคัญมากที่จะต้องใช้ผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์สูงในการคัดแยกเซลล์รากผมแต่ละกอ เพื่อรักษาคุณภาพของรากผมให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดความเสียหาย 

ปลูกผม

ปลูกผม
ปลูกผม
ปลูกผม

ปลูกผมfut

ขั้นตอนการปลูกผม แพทย์จะเริ่มด้วยการฉีดยาชาในบริเวณที่จะปลูก พร้อมทั้งฉีดยาห้ามเลือดที่ผสมในน้ำเกลือ เพื่อให้หนังศีรษะโป่งและพองตัวขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการใส่รากผมเข้าไป จากนั้นแพทย์จะทำการเจาะรู และนำเซลล์รากผมใส่ลงในรูที่เจาะเตรียมไว้จบครบบริเวณที่ปลูก 

รอยแผลหลังปลูกผม

เรื่องแผลเป็นที่กังวล บอกเลยว่าไม่มี!

ส่วนเรื่องรอยแผลด้านหลังที่หากกำลังกังวลว่าจะเห็นชัดไหม และจะมีเอฟเฟคบริเวณแผลหรือเปล่า ก็ต้องบอกเลยว่าเรื่องรอยแผลแพทย์จะใช้เทคนิค Trichophytic closure เป็นเทคนิคที่เส้นผมจะงอกออกจากบริเวณแผลได้ ทำให้ดูไม่ออกว่าเคยมีรอยแผลตรงบริเวณนั้นเลย ด้วยเทคนิคของแพทย์อเมริกันบอรด์รอยแผลสวยเย็บสนิท ไม่ต้องกังวลเรื่องการติดเชื้อหรือการอักเสบ 

Click! อ่านเพิ่มเติม รอยแผลหลังปลูกผม

ปลูกผม

ความรู้สึกตอนปลูกผม

“บอกได้เลยว่าไม่เจ็บเลยครับ ตอนแรกผมก็ไม่คิดว่ามันจะไม่เจ็บเลยขนาดนี้ อันนี้คือเป็นการทำศัลยกรรมครั้งแรกของผมที่ไม่เจ็บเลย และมันยังชิลมากด้วย นอนเล่นโทรศัพท์ได้ด้วย คือมันช่วยให้เราไม่โฟกัสการปลูกผมได้ด้วย ส่วนตอนฉีดยาชาก็เจ็บนิดหน่อยเท่านั้นครับ แต่เอาเป็นว่าเป็นการปลูกผมที่สบายมากกกกก”

ดูแลหลังปลูกผมอย่างไร?

หลายคนอาจจะมีความกังวลหลังการปลูกผมว่าจะมีขั้นตอนที่ดูแลยากไหม เนื่องจากเป็นการศัลยกรรมที่อยู่บริเวณหนังศีรษะ แต่บอกตรงนี้เลยว่าหลังการปลูกผมกับ Hair Clinique สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ มีเพียงแค่ระวังเรื่องเส้นผมบริเวณที่ปลูกไปเท่านั้น ซึ่งมาดูการดูแลของคุณต๊ะกัน “จากที่คุณหมอแนะนำก็คือ พยายามไม่โดนผมที่ปลูกไป หลังปลูกผม 1 วันก็สระผมได้ แต่ใช้เป็นแชมพูอ่อนๆ แต่หลังวันแรกผมก็ยังไม่ได้สระผมนะ ก็เซฟๆ เลยยังไม่สระดีกว่า ถ้าจำไม่ผิดก็สระผมประมาณวันที่ 3 นอกนั้นที่คุณหมอบอกก็คืองดกิจกรรมที่มีการกระแทก งดแอลกอฮอล์ประมาณ 2 วัน สามารถสวมหมวกได้ นอกนั้นก็ใช้ชีวิตปกติที่ไม่ได้ผาดโผนอะไรครับ” 

หลังปลูกผมทันที

ปลูกผม-หลังปลูกผมทันที

ปลูกผม-หลังปลูกผมทันที
ปลูกผม-หลังปลูกผมทันที
ปลูกผม-หลังปลูกผมทันที

รีวิวหลังปลูกผม 2 เดือน

ปลูกผม

ช่วงหลังปลูกผม 2 เดือน จะเป็นช่วงที่เส้นผมมีการหลุดร่วง เลยทำให้ดูเหมือนว่าปลูกผมไม่ได้ผล แต่ที่จริงแล้วการหลุดร่วงของเส้นผมในช่วง 2-3 เดือนเป็นธรรมชาติของวงจรเส้นผมที่จะมีการหลุดร่วง ซึ่งเมื่อผมช่วงนี้หลุดไปก็จะมีเส้นผมงอกใหม่ขึ้นมา และเส้นผมก็จะหนาแน่นเป็นปกติหลังจากนี้ 

รีวิวหลังปลูกผม 7 เดือน

ปลูกผม

ปลูกผม
ปลูกผม
ปลูกผม

“ตอนนี้เส้นผมหนาแน่นมากกกก จากปัญหาผมที่บางๆ ทั้งด้านหน้าและตรงกลางก็มีเส้นผมขึ้นชัดเจน คิดไม่ผิดจริงๆ ที่ปลูกผม ผลลัพธ์ทำให้ผมประทับใจมาก ซึ่งตอนนี้ปลูกผมไปได้ 7 เดือน แต่เส้นผมยังขึ้นหนามากแล้ว แต่คุณหมอบอกว่าเส้นผมจะขึ้นเต็มที่แบบ 100% ในช่วงหลัง 1 ปีขึ้นไป แต่ตอนนี้ก็โอเคแล้ว”

ปลูกผม

ปลูกผม
       

ลบภาพจำผมบางผมลึกไปได้เลย

อยากให้คุณต๊ะบอกความรู้สึกกันหลังจากที่ปลูกผมกับทาง Hair Clinique ไปแล้วว่าตอนนี้แฮปปี้ไหม “คุณภรรยายังทักว่าดูเด็กลง ส่วนตัวผมเองก็รู้สึกว่าเหมือนได้ย้อนไปยุค 90 เด็กลงเยอะเกินไปไหม แต่ว่าตัวเราก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆ คือผมรู้สึกว่าการที่มีผมดกๆ มันจะทำให้หน้าดูเด็กลงไปเป็น 10 ปีเลยนะ ความแตกต่างของคนหัวล้านกับคนที่มีผมหนาอะ ซึ่งตอนนี้โอเคมาก มั่นใจที่จะทำทรงผมมากขึ้น ท่าประจำเสยผมก็กลับมาทำได้แบบไม่ต้องกังวลใจอะไรเลยครับ”

ขอขอบคุณ Instagram: taboyscout

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel: 02-001-3530-1
Facebook: HairCliniquebySLC
Line: @HairCliniquebySLC 
หรือคลิก http://bit.ly/2XfcAOH 

Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม