เคยสักไรผมมาแล้ว แต่มันโป๊ะ! เลยมาจบที่ปลูกผม FUE แบบไม่ผ่าตัด
20 ต.ค. 2565 12:15 น.
เคยสักไรผมมาแล้ว แต่มันโป๊ะ! เลยมาจบที่ปลูกผม FUE แบบไม่ผ่าตัด

เกิดเป็นสาวข้ามเพศไม่เคยสบาย! ใช่ค่ะซิส เป็นสาวข้ามเพศมันจะมีฟีลยุ่งยากกว่าผู้หญิงอยู่แล้ว เพราะในร่างกายจะมีฮอร์โมนเพศชายค่อนข้างสูง ซึ่งฮอร์โมนเพศชายนี่ก็ส่งให้มีปัญหาอย่างหนึ่งที่กระทบต่อความมั่นใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือเรื่องหัวเถิกผมบาง!! 


คุณบาสตี้ หรือ บาสตี้ ฐิติกรณ์ ไอดอลสาวข้ามเพศคนสวยที่แบบว่าสวยเป๊ะทั้งหน้าตาและรูปร่าง แต่เธอยังมีจุดที่ไม่มั่นใจเลย คือ หัวเถิก ผมบางด้านหน้าจากฮอร์โมนเพศชายที่สูง ปัญหานี้จึงยังคงอยู่ต่อให้เธอผมยาวกลางหลังก็แล้ว แต่หน้าผากที่เถิกสูงก็ยังเด่นชัดอยู่มากๆ และที่สำคัญอายุของคุณบาสตี้เพียง 23 เท่านั้น ถือว่าอายุยังน้อยสำหรับปัญหานี้เลย  

วางแผนจะลงประกวดทิฟฟานี่ เลยไม่อยากเป็นสาวข้ามเพศหัวโปก!

คุณบาสตี้สาวข้ามเพศที่มีผมยาวกลางหลัง แต่มีหัวเถิกและผมบางด้านหน้า อยากจบปัญหานี้ ไม่อยากเป็นสาวข้ามเพศหัวโปกแล้ว อยากเปิดหน้าผากเปิดผมด้านหน้าได้แบบมั่นๆ ก็เลยหาวิธีแก้ไขแบบจริงจัง จนได้เรื่องว่าต้องปลูกผมถาวร! นอกจากอยากมั่นใจเพิ่มขึ้นแล้ว คุณบาสตี้มีแพลนจะลงประกวดทิฟฟานี่ เลยอยากได้ความเป๊ะที่สุด เพราะตอนนี้ติดแค่เรื่องหัวเถิกอย่างเดียวเลย

 

เคยสักไรผมมาแล้ว แต่มันโป๊ะ! เลยมาจบที่ปลูกผม FUE แบบไม่ผ่าตัด

ก่อนที่คุณบาสตี้จะตัดสินใจปลูกผมถาวร เธอเคยสักไรผมมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งถามว่ามันช่วยแก้ปัญหาหัวเถิก ผมบางด้านหน้านี้ได้ไหม มันก็พอแก้ได้อยู่แต่ว่ามันไม่เนียน! มันมีความโป๊ะ เพราะสักไรผมมันจะให้ความรู้สึกเป็นปื้นๆ สีดำ ไม่ดูเป็นเส้นผม เหมือนทำให้เป็นเงาๆ ผมด้านหน้าเฉยๆ ซึ่งเธอบอกว่า “ตอนแรกที่สักมาก็พอได้อยู่ แต่นานไปมันโป๊ะค่ะ ไม่เนียนเลย คือเพื่อนก็บอกว่ามันเหมือนเป็นเงาผมเฉยๆ ไม่ได้เป็นเส้นผมจริงๆ ดูในรูปก็ยังพอได้นะ แต่พอมาเห็นของจริงก็คือไม่ได้ เปิดหน้าผากไม่ได้เหมือนเดิมเลย”

เมื่อรู้ว่ามีวิธีแก้หัวเถิกที่ได้ผลลัพธ์ชัดเจนและยังเป็นธรรมชาติอย่างการปลูกผมถาวร  คุณบาสตี้จึงตัดสินใจศึกษาข้อมูลในระดับหนึ่ง จนตัดสินใจเลือกเข้าปรึกษาแพทย์ที่ Hair Clinique ถึงปัญหาหัวเถิกนี้ว่าสามารถปลูกผมถาวรได้ไหม โดยคุณบาสตี้ได้ปรึกษาเรื่องปลูกผมกับพญ.รมิดา เกษมสมพร หรือคุณหมอฝน คุณหมอฝนมีความเชี่ยวชาญด้านการปลูกผม FUE จากการปรึกษาและดูปัญหาคุณหมอน้ำฝนได้แนะนำเป็นการปลูกผม FUE เป็นการปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด ใช้วิธีแค่เจาะรากผมเท่านั้น

Reality Live น้องบาสตี้ ปรึกษาปลูกผม อายุแค่ 23 ปี

ปลูกผม FUE ปลูกผมแบบเจาะ

ปลูกผม FUE เป็นการปลูกผมที่มีขั้นตอนการย้ายเซลล์รากผมในรูปแบบการเจาะเอารากผมออกมา ซึ่งหลักการย้ายรากผมจะใช้หัวเจาะขนาดประมาณ 0.6-1.0 มิลลิเมตร เพื่อเจาะเอารากผมบริเวณท้ายทอย เป็นบริเวณที่เส้นผมมีความแข็งแรงมากที่สุด เจาะขึ้นมาด้วยความละเอียดประณีตสูง ในขั้นตอนนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการบริการจากผู้ที่มีความชำนาญเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดจนทำให้รากผมเสียหายได้ ดังนั้นการย้ายเซลล์รากผมด้วยวิธีนี้จึงจำเป็นต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และด้วยเครื่องมือที่มีขนาดเล็กมาก การปลูกผม FUE จึงทำให้รอยแผลที่บริเวณด้านหลังมีความเลือนลางแทบมองไม่เห็นเลย

ข้อดีของการปลูกผม FUE 

  • คุณภาพของกราฟ 90-100%

  • รอยแผลด้านหลังจะเป็นจุดเล็กๆ ขนาดเพียง 1 มิลลิเมตร

  • แผลหายได้เร็ว

  • รอยแผลแทบมองไม่เห็น

  • สามารถไว้ผมสั้นได้

  • สามารถใช้เส้นขนเคราหรือขนหน้าอกมาปลูกผมได้ 



 

ดีไซน์ทรงผมกับคุณหมอจนถูกใจที่สุด

ก่อนจะเริ่มปลูกผมก็ต้องมีการดีไซน์ทรงผมกันก่อน โดยคุณบาสตี้ได้รับการออกแบบไรผมด้านหน้ากับคุณหมอน้ำฝน ซึงคุณหมอจะวาดโครงไรผมด้านหน้า ดีไซน์จนคุณบาสตี้ถูกใจที่สุด หลังจากนั้นจะเป็นการคำนวณกราฟว่าพื้นที่ที่จะปลูกผมจะต้องใช้จำนวนกี่กราฟ จากการดีไซน์คุณบาสตี้จะต้องปลูกผมจำนวน 2,000 กราฟ 

 





หลังจากที่ได้คำนวณจำนวนกราฟเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาของการปลูกผม FUE โดยเริ่มแรกคุณหมอจะทำการไถผมด้านหลังเพื่อเจาะเอารากผมที่แข็งแรงมาปลูกในบริเวณที่หัวเถิก เมื่อเจาะเอารากผมด้านหลังเรียบร้อยแล้ว จะต้องนำรากผมไปคัดแยก เพื่อเลือกเอารากผมที่สมบูรณ์ที่สุดมาปลูก

 

เมื่อได้รากผมที่สมบูรณ์แล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นปลูกผม แพทย์จะเริ่มด้วยการฉีดยาชาในบริเวณที่จะปลูกผม พร้อมทั้งฉีดยาห้ามเลือดที่ผสมในน้ำเกลือ เพื่อให้หนังศีรษะโป่งและพองตัวขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการใส่รากผมเข้าไป จากนั้นแพทย์จะทำการเจาะรู และนำเซลล์รากผมใส่ลงในรูที่เจาะเตรียมไว้จนครบบริเวณ

Reality Live บาสตี้ !!! โดนจับไถผม เพื่อปลูกผม FUE

Reality Live บรรยากาศปลูกผม FUE

ปลูกผมครั้งแรกจะเจ็บแค่ไหนกันเชียว

ในการปลูกผมครั้งแรกของคุณบาสตี้ก็ต้องบอกว่าคุณบาสตี้มีความตื่นเต้นและกลัวๆ อยู่นิดหน่อย แต่หลังจากฉีดยาชาเข็มแรก ความชิลก็มาเยือนทันที “ตอนแรกกลัวนิดๆ ค่ะ แต่พอเริ่มเจาะเอารากผมออก ยาชาออกฤทธิ์ มีแต่ความชิล ช่วงเวลา 3 ชั่วโมงที่เอารากผมด้านหลังออก บาสตี้หลับค่ะ หลับแบบจริงจังด้วยนะ และพอมาช่วงขั้นตอนปลูกผมก็สบายเหมือนกัน บาสตี้ดูหนังเล่นเกมเพลินเลยค่ะ คือตลอดการปลูกผมถาวรนี้ ไม่มีความเจ็บอะไรทั้งนั้นเลย อเมซิ่งอยู่นะ ไม่คิดว่าจะชิลขนาดนี้ค่ะ ที่สำคัญคือคุณหมอมือเบามาก”

โดยการปลูกผมถาวรนี้สามารถปลูกผมทับรอยแผล และปลูกผมทับรอยสักได้ด้วย อย่างคุณบาสตี้ที่เคยสักมาก่อนก็ใช้การปลูกผมปลูกทับไปเลย กลบความโป๊ะที่มีมาตลอดได้ด้วย 
 
 

หลังปลูกผมทันที มีความเจ็บบ้างไหม

หลังปลูกผมเสร็จทันที แค่ตอนนี้ก็เห็นได้ถึงไรผมด้านหน้าที่หนาแน่นแบบสุดๆ กรอบหน้าเริ่มมา ถามความรู้สึกคุณบาสตี้กันหน่อยดีกว่า “ตอนนี้ก็รู้สึกว่ามันบวมนิดนึงค่ะ น่าจะเป็นการบวมจากการฉีดน้ำเกลือเข้าไป นอกจากนี้ยังไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลย เป็นการปลูกผมถาวรที่ชิลมากจริงๆ ค่ะ” การดูแลหลังปลูกผมคุณหมอก็แนะนำให้ใช้แชมพูเด็กสระผมได้เบาๆ แต่ห้ามถูบริเวณที่ปลูกผมไปเด็ดขาด   



Reality Live บาสตี้บอกลาหัวล้าน ปลูกผม FUE 2,000 กราฟ หลังทำทันที!

หลังปลูกผม 10 วัน ไรผมยังจึ้งขนาดนี้! 

คุณบาสตี้เข้ามาอัปเดตหลังปลูกผม 10 วัน ก็ขอถามย้อนหลังไปหน่อยว่าช่วงวันที่ 2-10 เป็นอย่างไรบ้าง “หลังปลูกผมถาวร 2 วัน บาสตี้ก็ไปร้านสระผมให้เขาใช้แชมพูเด็กสระผมให้ ไม่ได้ให้เขาถูหรือเกา แค่วนเบาๆ ตรงบริเวณที่ปลูกเท่านั้น นอกนั้นไม่มีอาการเจ็บหรือแสบอะไรเลย” ถัดมาเป็นวันที่ 4 “หลังปลูกผมถาวร 4 วัน วันนี้จะมีความรู้สึกตึงๆ ด้านหน้านิดหน่อย สัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงเส้นผมสั้นๆ เล็กๆ”  



“หลังปลูกผมถาวร 10 วัน คือกราฟผมแน่นมาก คุณหมอปลูกผมให้แบบถี่สุดๆ 2,000 กราฟคือเต็มบริเวณที่หัวเถิกไปเลย ปลูกกลบรอยแผลและรอยสักได้เลย อันนี้คือดีมากค่ะ บาสตี้ประทับใจมาก ตอนนี้ก็ต้องรอดูหลังจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่คือเท่าที่เห็นโครงตอนนี้ก็เลิศที่สุดแล้ว”



Reality Live อัปเดต 10 วัน หลังคุณบาสตี้ปลูกผม FUE 2,000 กราฟ เป็นยังไง มาดูกันค่ะ

เปิดเผยความลับที่ไม่มีใครรู้ บาสตี้เป็นคนหัวเถิก!! เจ็บมากที่ Basty Channel


 

Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม