รีวิวปลูกผม ผมบาง หัวเถิก
18 พ.ค. 2564 11:00 น.
รีวิวปลูกผม ผมบาง หัวเถิก
ผมบางปัญหาที่คนมีอายุเลี่ยงไม่ได้!
        ช่วงนี้กระแสดารายุคเก่าที่มีอายุเริ่มหันมาดูแลตัวเองกันเยอะ เปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลับมาดูหนุ่มสาวอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีคุณโดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา อดีตพระเอกดังที่ยังคงมีเค้าความหล่อให้เห็นกันอยู่ แต่ในความหล่อและดูดีนั้นก็มีหนึ่งเรื่องที่คุณโดโด้ค่อนข้างไม่มั่นใจเลย นั่นก็คือเรื่องผมบาง ผมบางด้านหน้า และผมบางกลางหัว  ปัญหาหนังศีรษะและเส้นผมบางมีผลกระทบต่อความมั่นใจเป็นอย่างมาก

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
สาเหตุของปัญหาผมบาง
        “อายุ” เป็นสาเหตุหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้เกิดภาวะผมบางได้ทุกคน ด้วยอายุ 50 กว่าของคุณโดโด้ก็คงจะหนีปัญหานี้ไม่พ้นอย่างแน่นอน แต่นอกจากเรื่องอายุแล้ว คุณโดโด้ก็ยังมีสาเหตุอื่นที่สะสมทำให้ผมร่วงจนกลายเป็นผมบางจนถึงทุกวันนี้ “ผมเข้าวงการทำงานตั้งแต่ช่วงหนุ่มๆ เส้นผมก็ผ่านการใช้สารเคมี ไดร์ ดัด ต่างๆนานาเยอะมาก ทำร้ายเกือบทุกวัน เพราะเราทำงานทุกวัน เท่าที่จำได้ผมเริ่มร่วงตั้งแต่ช่วงอายุ 23 แต่มันก็ไม่ได้ร่วงเยอะอะไร ช่วงวัยรุ่นมันก็ไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก” 

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า

ปัญหาผมบางหนักจนทนไม่ไหว!
        เมื่อเริ่มมีปัญหาตั้งแต่วัยรุ่นแต่คิดว่าไม่ได้หนักหนาอะไร จนวันหนึ่งปัญหานี้ทำให้ผมด้านหน้าบางมาก ก็เริ่มส่งผลต่อความมั่นใจ ก็เริ่มหันมาใส่ใจอีกครั้ง “ช่วงอายุ 30 กว่าปัญหาผมร่วงก็ไม่ได้ลดลงเลย ผมบางบริเวณด้านหน้าก็ชัดขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมก็มีการดูแลด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงหนังศีรษะและเส้นผมตลอด แต่มันก็ไม่ได้ดีขึ้น จนพอมาช่วงอายุ 40 ผมก็บางลงแบบเร็วและชัดเจนมาก โดยเฉพาะด้านบนที่บางมาก ด้านหน้าก็ไม่ต้องพูดถึงบางตั้งแต่ 30 กว่าๆ แล้ว ช่วงนั้นก็มีดูแลด้วยแชมพู เซรั่ม กินวิตามินเสริม มันก็ช่วยได้บ้าง แต่พอเราหยุดใช้หยุดทำมันก็กลับมาร่วงหนักเหมือนเดิม มันเหมือนเป็นสิ่งที่ต้องทำทุกวันห้ามลืม ผมก็รู้สึกว่ามันไม่ตอบโจทย์แล้วในวัยนี้”

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
ผลกระทบที่วิกฤตจนต้องคิดปลูกผม
        ช่วง 5-6 ปีมานี้ คุณโดโด้เริ่มมากลับมามีผลงานการแสดงก็ทำให้เราได้เห็นคุณโดโด้ตามสือต่างๆ มากข้น ซึ่งคุณโดโด้ก็ยอมรับว่าหลังจากเริ่มกลับมารับงานอีกครั้งก็พบว่าตัวเองขาดความมั่นใจในเรื่องทรงผมไปพอสมควร “บุคลิกภาพและความมั่นใจของทั้งผู้หญิงและผู้ชาย นอกจากใบหน้า ส่วนที่สำคัญส่วนหนึ่งก็คือเส้นผม จริงๆ ผมเองก็เสียเวลา เสียเงินกับการบำรุงเส้นผมมากกว่าบำรุงหน้าอีกนะ เพราะใบหน้ายังพอใช้เมคอัพช่วยได้ แต่ความบางของผมก็คือยากมาก แต่งให้ดูหนาก็ยังดูบางอยู่ดี พอกลับมาทำงานจะเช็ตผมอะไรแต่ละครั้ง ก็ต้องเช็คแล้วเช็คอีกว่ามันโอเครึยัง บุคลิกเสียทันที ต้องคอยจับผมตลอดเวลา ก็เลยรู้สึกว่าปัญหาผมบางมันส่งผลต่อการทำงานตัวเองมาก ทำให้ความมั่นใจลดลง”

เมื่อคำตอบที่ใช่คือการปลูกผม
        จากที่คุณโดโด้ได้ลองแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่นเยอะแล้ว อาทิ แชมพู เซรั่ม และวิตามิน ก็ยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน คุณโดโด้ก็ได้บอกกับทางเราว่าได้รู้จักการปลูกผมมานานมาแล้ว ตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว แต่ตอนนั้นรู้สึกว่าผลลัพธ์มันยังไม่ได้แน่นอน แต่ปัจจุบันได้มีการศึกษาเพิ่่มเติมและก็มีคนให้ความสนใจกับการปลูกผมมากขึ้น เลยตัดสินใจกลับมาศึกษาอีกครั้ง “20 ปีก่อนผมก็ยังไม่กล้าปลูกผม แต่พอปัจจุบันเริ่มรู้ว่าการปลูกผมแบบกราฟมีความสมบูรณ์มากขึ้น ทั้งเรื่องความปลอดภัย ความชำนาญของแพทย์ และผลลัพธ์ ก็ทำให้เป็นเหตุผลให้เลือกที่จะปลูกผม”

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า

 
ทำไมถึงเลือกปลูกผมที่ Hair Clinique by SLC
        คุณโดโด้ที่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการปลูกผมพอสมควร ก็ต้องมาถามว่าทำไมถึงเลือกปลูกผมที่ Hair Clinique by SLC “อันดับแรกผมมองความน่าเชื่อถือของคลินิก ที่ Hair Clinique by SLC เนี่ยมีความน่าเชื่อถืออยู่แล้ว เป็นคลินิกเฉพาะทางด้านหนังศีรษะและเส้นผมที่อยู่ในเครือ SLC clinic ผมก็เชื่อมั่นแล้ว ส่วนอันดับที่ 2 ที่ผมให้ความสำคัญเลยคือฝีมือคุณหมอ เรื่องคุณหมอเป็นสิ่งที่ผมประทับใจมาก คุณหมออธิบายทุกอย่างได้ชัดเจนแบบกระจ่างทุกอย่าง”  
        เทคนิคปลูกผมจะมีด้วยการ 2 วิธีคือ FUT และ FUE โดยคุณหมอได้อธิบายทั้ง 2 วิธีให้คุณโดโด้ฟัง และร่วมกันตัดสินใจว่าวิธีไหนจะเหมาะกับปัญหาผมคุณโดโด้ที่สุด “คุณหมอบอกว่าเทคนิค FUE เป็นการเอาผมออกเป็นจุดๆ ด้านหลัง ผมรู้สึกว่ามันทำให้ผมด้านหลังบางลง และต้องโกนผมด้านหลังออกหมดด้วย ดูเป็นวิธีที่ง่ายไม่ค่อยเจ็บ ส่วนเทคนิค FUT คือการผ่าตัดออกทำให้มีแผลเป็นเส้นตรงเส้นเดียว และมันจะจางลง เป็นวิธีที่หลังทำเสร็จก็คือยังสามารถทำงานต่อได้เลย เอาผมมาปิดด้านหลังได้ ก็เป็นวิธีที่ตอบโจทย์ผมที่สุด อาจจะดูน่ากลัวแต่ว่าผมว่ามันสะดวกและดีกว่าวิธีแรก เลยตัดสินใจเลือกปลูกผมเทคนิค FUT”

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
ปลูกผมเทคนิค FUT (Strip) เป็นวิธีการผ่าตัดเอาหนังศีรษะออกมาเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ในบริเวณด้านหลังที่มีความแข็งแรง จากนั้นเย็บปิดแผล และนำศีรษะที่ได้มาคัดแยกด้วยกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง เพื่อไม่ให้เซลล์รากผมเสียหาย หรือเสียหายน้อยที่สุด จำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำโดยผู้ที่ชำนาญ หลังจากนั้นนำเซลล์ที่คัดแยกได้เป็นกอผมไปปลูกในบริเวณที่ต้องการ
  • กราฟผมบอบช้ำน้อย
  • เนื้อเยื่อของกราฟผมที่ได้ค่อนข้างมาก
  • สามารถปลูกได้ในจำนวนค่อนข้างเยอะ (2,500 กราฟขึ้นไป)
  • สามารถไว้ผมยาวปิดแผลด้านหลังศีรษะได้
  • เห็นผลลัพธ์ได้มากถึง 90%

วิธีการปลูกผมเทคนิค FUT


รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
แพทย์ออกแบบและวาดแนวผมที่ต้องการปลูกใหม่ เพื่อให้เข้ากับรูปหน้ามากที่สุด หลังจากนั้นแพทย์ทำการคำนวณจำนวนกราฟที่ต้องใช้ในการปลูกแนวผมใหม่
 

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
ขั้นตอนการย้ายรากผม เริ่มด้วยการคัดเลือกเซลล์รากผมในบริเวณด้านหลังของศีรษะที่มีความแข็งแรงสูง หลังจากนั้นทำการโกนผมบริเวณนั้นออก และฉีดยาชาให้ทั่วในบริเวณดังกล่าว หลังยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะเริ่มผ่าตัดหนังศีรษะ โดยใช้ Open Technique พร้อมด้วยการปิดแผลด้วยวิธี Trichophytic closure ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เส้นผมงอกออกมาจากแผลได้เหมือนเดิม เมื่อปิดผมลงมาก็มองไม่เห็นรอยแผลเลย
  

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
เมื่อได้หนังศีรษะแล้ว นำหนังศีรษะนั้นไปเก็บรักษาในน้ำเลี้ยงเซลล์ หลังจากนั้นผู้เชี่ยวชาญจะนำมาคัดแยกให้ได้เป็นเซลล์รากผม โดยขั้นตอนนี้จะมีการใช้กล้องจุลทรรศน์ในการช่วยคัดแยกด้วย และสำคัญมากที่จะต้องใช้ผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์สูงในการคัดแยกเซลล์รากผมแต่ละกอ เพื่อรักษาคุณภาพของรากผมให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดความเสียหาย ซึ่ง Hair Clinique มีทีมผู้ชำนาญที่มากด้วยประสบการณ์ ไม่ได้ใช้ Robot เข้ามามีส่วนในการช่วยแต่อย่างใด
  

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
  

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า

ขั้นตอนการปลูกผม แพทย์จะเริ่มด้วยการฉีดยาชาในบริเวณที่จะปลูก พร้อมทั้งฉีดยาห้ามเลือดที่ผสมในน้ำเกลือ เพื่อให้หนังศีรษะโป่งและพองตัวขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการใส่รากผมเข้าไป จากนั้นแพทย์จะทำการเจาะรู และนำเซลล์รากผมใส่ลงในรูที่เจาะเตรียมไว้จบครบบริเวณที่จะปลูก
   

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า

ชิลจริงทั้งก่อนปลูกผมและหลังปลูกผม
        หลังจากที่คุณโดโด้เข้าห้องไปปลูกผมเป็นเวลา 6-7 ชั่วโมง เป็นเวลาปกติสำหรับการปลูกผม คุณโดโด้ก็ได้ออกจากห้องปลูกผมมาแล้วด้วยท่าทีที่สบายมาก “มันชิลมาก ชิลจนหลับ คุณหมอมือเบามาก ตอนฉีดยาชาก็คือการฉีดยาทั่วไปเลยครับ เจ็บนิดเดียวหลังจากยาชาออกฤทธิ์ก็คือไม่รู้ถึงความเจ็บเลย มีช่วงพักเบรคเติมพลังด้วยชานมไช่มุกไปหนึ่งแก้ว การันตีเลยว่าชิลจริง หลังปลูกผมเสร็จก็ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ Hair Clinique by SLC ไปด้วย ใครที่ลังเลดูผมได้เลยว่ามันไม่ต้องกังวลอะไรเลยครับ ทีมคุณหมอมีฝีมือมาก เชื่อมั่นได้เลย”
   
 
 
ปลูกผม 1 เดือน เป็นอย่างไรบ้าง?
        “นอนไม่ค่อยสบายไปแค่ 3 วันเท่านั้น นอกนั้นคือชิลมาก ผมด้านหน้าที่ปลูกไปแค่ระวังไม่ไปกระแทกหรือเอามือไปแกะเกาเท่านั้น และก็มีไม่ทำให้เหงื่อออกเยอะเกินไป เพราะมันจะแอบคันเล็กน้อย นอกนั้นแบบชิลมาก ไม่มีปัญหาอะไรเลยไม่เจ็บใดๆ  พอครบ 1 เดือนแล้วทำได้เหมือนเดิมทุกอย่าง สระผม ออกกำลังกาย ใช้ชีวิตประจำวันได้ทุกอย่างเลย” 
   
 

  

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า

ปลูกผม 10 เดือน เป็นอย่างไรบ้าง?
        มาอัพเดตหลังจากที่คุณโดโด้ปลูกผมครบ 10 เดือนกันว่ามีคนทักบ้างไหม และชีวิตตอนนี้แฮบปี้ไหมที่มีเส้นผมดกหนาแบบตอนหนุ่มๆ “เส้นผมตอนนี้เข้าที่มาก จะเสยผมหันซ้ายหันขวาหันทางไหนก็มีผมขึ้นเต็มพื้นที่ จบปัญหาผมบางด้านหน้าได้จริงๆ มีคนทักหลายคนนะ ทั้งช่างตัดผม ช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ทักว่าผมหนาขึ้นเซ็ทผมได้ง่ายขึ้นมาก พอมีเส้นผมด้านหน้าก็ทำให้ดูหนุ่มขึ้นด้วย ตอนนี้แฮบปี้มาก การปลูกผมมันดีต่อใจ มั่นใจ สบายใจ เลิกกังวลปัญหาผมได้เยอะมาก บุคลิกภาพก็ดีขึ้น ไม่ต้องมานั่งจับๆผม เวลาไปกองถ่ายก็ทำงานง่ายขึ้น เฟอร์เฟคขึ้นทุกอย่าง”

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
การปลูกผม ช่วยจบทุกปัญหาผมบาง หัวเถิก หัวล้านได้จริง
        อยากให้คุณโดโด้ฝากถึงคนที่มีปัญหาเหมือนกัน แต่ยังมีความลังเลหรือความกลัวต่อการปลูกผม “ถ้าคุณยังใช้วิธีต่างๆ แล้วยังไม่ได้ผลเหมือนที่ผมเคยทำมา แนะนำเลยครับให้ลองมาปรึกษาคุณหมอมาฟังคุณหมออธิบายเรื่องการปลูกผมก่อนก็ได้ แล้วค่อยตัดสินใจอีกที คือตั้งแต่ผมปลูกผมไปมันเพิ่มความสบายใจความมั่นใจไปได้ตลอด เรียกว่าลงทุนทีเดียวแต่จบทุกปัญหาเลย ไม่ได้เจ็บ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลย ได้เส้นผมที่มีความสมบูรณ์แบบวัยหนุ่มเลย หลังทำดูแลตัวเองนิดหน่อย หลังจากนี้ก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมแล้ว ไม่ต้องดูแลไปตลอด ไม่ต้องกังวลว่าเดือนนี้ต้องทำอะไรต่อ ต้องซื้อเซรั่มต่อไหม ต้องกินยาทุกวัน อันนี้คือจบเลย ลดอายุไปเหลือ 20 ต้นๆก็ว่าได้”

รีิวิวปลูกผม,ปลูกผม,ผมบางด้านหน้า
ทำไมถึงต้องปลูกผมที่ Hair Clinique by SLC 
  • ปลอดภัยและมั่นใจในผลการรักษามากกว่า 90% เพราะมีเทคนิคเฉพาะ 
  • หลังปลูกผมแล้ว สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ ไม่ต้องพักฟื้นนาน ไม่เห็นรอยแผล  
  • ได้รับรางวัล Best Hair Clinic for Hair Transplant สุดยอดคลินิกดูแลผมเพื่อการปลูกผม
  • แพทย์มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบทรงผมและไรผมให้ดูเป็นธรรมชาติ ตามความต้องการและรูปหน้าของแต่ละบุคคล 
  • แพทย์มีประสบการณ์ด้านการปลูกผมมามากกว่า 10 ปี 
  • แพทย์มีประสบการณ์ด้านการปลูกผมมามากกว่า 3,000 เคส
  • แพทย์ได้รับใบรับรอง American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) จากสหรัฐอเมริกา ทั้งยังเป็นกรรมการสอบแพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผมของ ABHRS คนเดียวในประเทศไทย 
ขอบคุณภาพจาก IG : dodoyutphichai, matichon.co.th, women.kapook.com 
Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม