รีวิว ปลูกผม ประสบการณ์ราคาแพง แต่ผลลัพธ์แพงกว่านั้นมาก!
03 พ.ย. 2563 11:34 น.
รีวิว ปลูกผม ประสบการณ์ราคาแพง แต่ผลลัพธ์แพงกว่านั้นมาก!

   

ปัญหาเรื่องผมไม่เข้าใครออกใครทั้งนั้น

ปัญหาผมเส้นเล็กที่ไม่เล็กสำหรับ Drag Queen คนนี้เลย “Kandy Zyanide” TOP3 ที่เข้ารอบ Final Runway จากรายการ Drag Race Thailand Season 2 ความสามารถของเธอคนนี้เรียกได้ว่า ไม่ธรรมดาจริงๆ นอกจากเป็น 3 คนสุดท้ายของรายการนี้แล้ว เธอยังมีประสบการณ์โชว์มานานมากกว่า 7 ปี และแสดงโชว์ในต่างประเทศอีกเพียบ อาทิ เวียดนาม สิงคโปร์ จีน ฯลฯ จากการที่เธอทำงานในสายงานที่ต้องแสดงโชว์ตลอด มันก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เธอต้องดูแลตัวเองให้ดูดีตลอดเวลาทั้งหน้าตา รูปร่าง แม้กระทั่งทรงผม! ซึ่งทรงผมก็เป็นจุดๆ หนึ่งที่เป็นปัญหารบกวนหัวใจเธอ
 

ผู้หญิงปลูกผมได้ ไม่ต้องอาย แต่จะอายกว่านี้ถ้าไม่มีผม !!

คุณแคนดี้ประสบปัญหาผมร่วงเยอะมาก จนลุกลามกลายเป็นผมบาง ซึ่งก็ไม่ได้กระทบอะไรต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ด้วยเธอเป็น Drag Queen ที่ต้องแสดงโชว์เกือบทุกวัน ในที่สุดปัญหาผมร่วง ผมบางจึงเริ่มกระทบต่อชีวิตการทำงานของเธอ “แคนดี้เริ่มแสดงโชว์ตั้งแต่อายุ 18 เอาจริงตอนนั้นก็ไม่ได้รู้สึกว่าปัญหาผมมันจะรุนแรงอะไร ก็แค่ผมร่วงเยอะ หลังๆ มาก็รู้สึกได้ว่าผมบางแล้วนะ แต่ตอนนั้นก็ยังชิลอยู่เพราะคิดว่ายังเด็ก จนเวลามันผ่านไปเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันมันก็ไม่ได้ลดลงเลย มีแต่ลามไปเรื่อยๆ จนเกือบเป็นลานจอดเครื่องบินได้แล้ว”

เหตุผลที่ตัดสินใจปลูกผม !

เพราะไม่อยากให้ปัญหาลุกลามไปมากกว่านี้ แค่ตอนนี้ก็ถือว่าผมบาง ผมเถิกเข้าไปเยอะมากแล้ว ที่สำคัญเรื่องงานการใช้หน้าตา ทรงผมก็เป็นสิ่งที่คุณแคนดี้ต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ “แค่นี้เครื่องบินก็เกือบจอดได้แล้วนะ แคนดี้อยากมั่นใจทุกเวลา ถึงแม้ตอนโชว์เราจะใส่วิกก็ตาม แต่ตอนไม่ใส่วิกเราก็อยากสวยดูดี อยากถ่ายรูปแล้วดูมั่นใจทุกมุมทุกท่า คือปัญหาผมบางเนี่ย มันทำให้เวลาเรารวบผมตึง ผมมันดูน้อย กลายเป็นเราหน้าแก่ไปเลยนะ ลองสังเกตดูได้ คนที่ผมเยอะๆ และเวลาเขารวบผมจะรู้สึกว่าเขายังดูเด็กอยู่ และแคนดี้ก็อยากแสกผมแล้วสวยอะ ไม่ว่าจะแสกข้างแสกกลางตอนผมบางคือตายทุกมุมเลยนะ จะโชว์ความเซ็กซี่ก็ไม่ได้ และเราขายเซ็กซี่ด้วยไง ฮ่าๆ” นอกจากนี้ก็ยังมีสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงอยู่ตลอดด้วย “อีกหนึ่งสิ่งที่แคนดี้ว่าเป็นปัญหาของผมร่วงคือสารเคมี เพราะแคนดี้ต้องใส่วิกเวลาแสดงโชว์ก็มีการใช้สารเคมีสำหรับเส้นผมบริเวณด้านหน้าอยู่ตลอด ก็เลยทำให้รากผมน่าจะอ่อนแอ จนทำให้ผมขาดร่วงเยอะมากกว่าปกติด้วย”

ได้หาวิธีจัดการปัญหาผมร่วงผมบางบ้างไหม ?

ก่อนที่คุณแคนดี้จะตัดสินใจปลูกผม ก็ต้องสอบถามก่อนว่าได้ลองหาวิธีแก้ปัญหาผมร่วงผมบางด้วยวิธีอื่นบ้างไหม? “ลองหมดแล้วค่ะ อย่างแรกที่ลองเลยคือกินยาปลูกผม ผลลัพธ์คือผมดูหนาขึ้นนะคะ แต่พอกินไปนานๆ จนเราดื้อยา ผมก็ไม่ได้ดูหนามากขึ้นแล้ว ต่อมาที่ลองหลังจากหยุดใช้ยากินก็คือเซรั่มปลูกผม ยี่ห้อไหนที่รีวิวว่าผมขึ้นก็ลองหมด คำโฆษณาที่เขาว่าเซรั่มปลูกผมอันดับ 1 เซรั่มปลูกผม ปลูกหนวด ปลูกคิ้ว เซรั่มปลูกผมให้หนา ลองเยอะมาก พอหมดยี่ห้อดีสักพักไม่เห็นผลก็เปลี่ยนไปลองยี่ห้อใหม่ แคนดี้ลองจนแคนดี้เริ่มงง เลยตัดสินใจหยุดใช้เซรั่มปลูกผม พอดีกับมีเพื่อนคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องผมร่วงผมบางแบบเดียวกัน และเขารู้ว่าเราทดลองใช้เซรั่มปลูกผมเยอะมาก เขาบอกเราประโยคหนึ่ง เซรั่มปลูกผม 100 ขวดก็ไม่เทียบเท่าการปลูกผม! วินาทีนั้นคือ เกิดคำถามกับตัวเองเลยว่าเราเสียเวลาและเสียเงินมากมายไปกับอะไรที่เห็นผลไม่ชัดเจนอยู่หลายปี”
 


ทำไมถึงเลือกปลูกผมที่  Hair Clinique by SLC

คุณแคนดี้ได้ฟังเพื่อนคนหนึ่งที่เข้ารับการปลูกผมที่ Hair Clinique by SLC ว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร ตั้งแต่เริ่มต้นจนเห็นผลลัพธ์ของเพื่อนคนนี้ และด้วยประโยคที่ว่า เซรั่มปลูกผม 100 ขวดก็ไม่เทียบเท่าการปลูกผม เป็นอะไรที่คุณแคนดี้รู้สึกสะดุดใจมากๆ เลยตัดสินใจฟังคำแนะนำและคำเชิญชวนของเพื่อนให้มาลองปรึกษาแพทย์ด้านหนังศีรษะและเส้นผมแบบจริงจังดู เพราะตลอดเวลาที่เกิดปัญหาผมร่วงผมบางคุณแคนดี้ไม่เคยได้ปรึกษาแพทย์เลยสักครั้ง “อย่างแรกคือคำแนะนำของเพื่อนเลยที่ทำให้เราตัดสินใจมาปรึกษาเรื่องผมที่ Hair Clinique by SLC พอเพื่อนปลูกและเห็นผล เราก็สนใจ แต่ตอนแรกก็ยังกลัวอยู่ คุณหมอเลยแนะนำให้ทำทรีตเมนต์บำรุงรากผมไปก่อน และหลังทำทรีตเมนต์ก็รู้สึกว่าผมร่วงน้อยลง ส่วนที่ตัดสินใจปลูกผมก็เพราะเราเสียเวลาเสียเงินกับยากินกับเซรั่มปลูกผมมานานแล้ว เอาเงินที่เสียไปกับตรงนู้นมาจ่ายค่าปลูกผมทีเดียวเลยดีกว่า ลงทุนเยอะหน่อยแต่เห็นผลลัพธ์คุ้มค่า เห็นผลชัดเจนกว่ามาก ดีกว่าจ่ายไปเรื่อยๆ และไม่เห็นผลที่แท้จริงอะไรเลย”
 

หมอปลูกผมที่  Hair Clinique by SLC ให้คำปรึกษาดีมาก

คุณแคนดี้เข้ารับการปรึกษากับแพทย์ที่ Hair Clinique เป็นแพทย์ที่ชำนาญการด้านหนังศีรษะและเส้นผมโดยเฉพาะ ได้รับการรับรองจาก American Board of Hair Restoration Surgery ซึ่ง Certificate หรือใบรับรองนี้บ่งบอกถึงคุณสมบัติและประสบการณ์ของแพทย์ศัลยกรรมปลูกผม โดยมีข้อกำหนดว่าจะต้องมีการเก็บระยะเวลาของประสบการณ์ และจำนวนคนไข้ตามที่คณะกรรมการได้กำหนดไว้ สามารถตรวจสอบได้ที่  abhrs.org “คุณหมอคุยดีมาก ให้คำปรึกษาที่ดีแบบเราเข้าใจได้ง่าย ไม่กดดันเลย คือพอนี่ได้มาคุยกับหมอแล้ว อยากบอกทุกคนที่มีปัญหาเรื่องผมเลยว่า ให้มาปรึกษากับคุณหมอดีที่สุด แบบเหมือนเราไม่สบายเป็นไข้ เราก็ต้องหาหมอ อันนี้ก็เหมือนกันเรามีปัญหาผมร่วงผมบาง เราก็สามารถหาหมอได้ ไม่ต้องอายไม่ต้องเขิน มาฟังคำแนะนำหรือวิธีการแก้ไขที่ตรงจุดดีกว่าจะได้ไม่ต้องไปลองวิธีที่ผิดๆ”

หลังจากการพูดคุยเรื่องการปลูกผมกับแพทย์ แพทย์ได้ประเมินแนวเส้นผมที่จะปลูกใหม่ให้คุณแคนดี้เป็นจำนวน 2,000 กราฟ เพราะคุณแคนดี้มีปัญหาบริเวณผมด้านหน้าที่เถิกเป็นรูปตัว M เป็นปัญหาทั่วไปที่พบได้บ่อยมาก และด้วยจำนวนที่เยอะแพทย์จึงแนะนำให้ปลูกผมด้วยเทคนิค FUT เป็นเทคนิคที่ได้รับความนิยมและลดอัตราการเสียหายของกราฟผมได้ดีที่สุด



  
ปลูกผมเทคนิค FUT (Strip) เป็นวิธีมาตรฐานในการผ่าตัดปลูกถ่ายรากผมที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก มีหลักการในการใช้กล้องจุลทรรศน์ช่วยในการหั่นเส้นผมที่ได้จากบริเวณท้ายทอย หรือ ด้านข้างของหนังศีรษะ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีเซลล์รากผมที่แข็งแรงและมีอายุขัยที่ยืนยาว นำมาปลูกใหม่ในบริเวณที่ต้องการ เป็นการผ่าตัดโดยไม่ต้องใช้ยาสลบ ใช้เพียงการฉีดยาชาไปยังบริเวณที่ทำการปลูกย้ายเซลล์รากผมเท่านั้น โดยระยะเวลาในการผ่าตัดจะขึ้นอยู่กับจำนวนรากผมที่ใช้ปลูกของแต่ละบุคคล ผลลัพธ์ของการผ่าตัดปลูกย้ายเซลล์รากผมเทคนิคนี้เป็นวิธีที่เห็นผลได้อย่างต่อเนื่อง และ มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากทุกขั้นตอนจะอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูงเฉพาะทางด้านการปลูกผมโดยตรง (American Board Certified)

ข้อดีของการปลูกผมแบบ FUT

  • กราฟผมบอบช้ำน้อย 
  • เนื้อเยื่อของกราฟผมที่ได้ค่อนข้างมาก
  • สามารถปลูกได้ในจำนวนค่อนข้างเยอะ (2,500 กราฟขึ้นไป)
  • สามารถไว้ผมยาวปิดแผลด้านหลังศีรษะได้
  • เห็นผลลัพธ์ได้มากถึง 99%

เจาะลึก! ทุกขั้นตอนการปลูกผม!

 
แพทย์ออกแบบและวาดแนวผมที่ต้องการปลูกใหม่ ซึ่งเป็นศิลปะในการออกแบบแนวผม เพื่อให้เข้ากับรูปหน้ามากที่สุด หลังจากนั้นแพทย์ทำการคำนวณจำนวนกราฟที่ต้องใช้ในการปลูกแนวผมใหม่
  


ขั้นตอนการย้ายรากผม เริ่มด้วยการคัดเลือกเซลล์รากผมในบริเวณด้านหลังของศีรษะที่มีความแข็งแรงสูง หลังจากนั้นทำการโกนผมบริเวณนั้นออก และฉีดยาชาให้ทั่วในบริเวณดังกล่าว หลังยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะเริ่มผ่าตัดหนังศีรษะ โดยใช้ Open Technique พร้อมด้วยการปิดแผลด้วยวิธี Trichophytic closure ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เส้นผมงอกออกมาจากแผลได้เหมือนเดิม เมื่อปิดผมลงมาก็มองไม่เห็นรอยแผลเลย
  

เมื่อได้หนังศีรษะแล้ว นำหนังศีรษะนั้นไปเก็บรักษาในน้ำเลี้ยงเซลล์ หลังจากนั้นผู้เชี่ยวชาญจะนำมาคัดแยกให้ได้เป็นเซลล์รากผม โดยขั้นตอนนี้จะมีการใช้กล้องจุลทรรศน์ในการช่วยคัดแยกด้วย และสำคัญมากที่จะต้องใช้ผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์สูงในการคัดแยกเซลล์รากผมแต่ละกอ เพื่อรักษาคุณภาพของรากผมให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดความเสียหาย ซึ่ง Hair Clinique มีทีมผู้ชำนาญที่มากด้วยประสบการณ์ ไม่ได้ใช้ Robot เข้ามามีส่วนในการช่วยแต่อย่างใด
  



ขั้นตอนการปลูกผม แพทย์จะเริ่มด้วยการฉีดยาชาในบริเวณที่จะปลูก พร้อมทั้งฉีดยาห้ามเลือดที่ผสมในน้ำเกลือ เพื่อให้หนังศีรษะโป่งและพองตัวขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการใส่รากผมเข้าไป จากนั้นแพทย์จะทำการเจาะรู และนำเซลล์รากผมใส่ลงในรูที่เจาะเตรียมไว้จบครบบริเวณที่จะปลูก

หลักจากทำปลูกผมเสร็จ แพทย์จะแนะนำให้สวมผ้าคาดหน้าผากไว้ 1-4 วัน เพื่อป้องกันการบวมของใบหน้า
   

ล้วงลึก! ความรู้สึกก่อนปลูกผมและหลังปลูกผม

“ก่อนเข้าห้องคือตื่นเต้นมาก เพราะในชีวิตไม่เคยผ่าตัดอะไรมาก่อน ฮ่าๆ ซึ่งก็ไม่จริง แต่มันก็ต้องตื่นเต้นไหม เพราะหลังทำก็คือต้องสวยมากแน่ๆ และเราพอรู้แล้วว่าขั้นตอนการปลูกผมมีอะไรบ้าง มันก็รู้สึกตื่นเต้นนิดๆ” คุณแคนดี้ใช้เวลาปลูกผมไปนานถึง 6 ชั่วโมง ความรู้สึกหลังทำกับระหว่างทำนี่แหละที่เป็นจุดที่น่าสนใจของการปลูกผม ใครๆ ก็ต่างอยากรู้ว่าตอนปลูกผมเป็นอย่างไรบ้าง เจ็บไหม “6 ชั่วโมงคือยาวนานมาก แต่ก็นอนสบายมากเช่นกัน แต่เป็นการนอนที่สบายนะ ตั้งแต่นอนลงบนเตียงความรู้สึกเจ็บมีแค่ยาชาเข็มแรกเท่านั้น  หลังจากนั้นคือรู้สึกว่ามีการทำอะไรอยู่ที่หนังศีรษะแต่ไม่เจ็บเลย รู้ว่ามีการกรีดการเจาะ แต่มันก็ไม่เจ็บแล้วนะ ซึ่งตอนปลูกผมบริเวณด้านหน้าหมอจะฉีดยาชาให้ตลอดเลย เราเลยไม่รู้สึกว่าการปลูกผมเจ็บอะไรเลยจริงๆ ค่ะ”
   


ผลลัพธ์หลังทำทันที น่าทึ่งจนต้องร้องกรี๊ด!!

หลังจากผ่านไป 6 ชั่วโมง เป็นเวลาที่ยาวนานสุดๆ ซึ่งโดยปกติแล้วการปลูกผมจะต้องใช้เวลาโดยประมาณ  3-9 ชั่วโมง หรือแล้วแต่จำนวนกราฟที่ใช้ในการปลูกผม หลังปลูกผมเสร็จทันที เรารับรู้ได้ถึงความตื่นเต้นของแนวผมทีได้รับการปลูกไป “มันดีงามมากค่ะหมอ เห็นแค่นี้ก็รู้แล้วว่าสวยมาก เพราะรู้สึกได้ถึงโครงหน้าที่เป็นกรอบมากขึ้นด้วย กรี๊ดดีใจ รู้สึกแฮบปี้มากที่จะเสยผมได้แบบเซ็กซี่แล้วค่า”

ในกรณีการปลูกผมของคุณแคนดี้ แพทย์ได้พิจารณาว่าเป็นเคสที่มีหน้าผากเถิกเป็นรูป M นอกจากการปลูกผมจะช่วยลดปัญหาหน้าผากเถิกแล้ว ยังช่วยทำให้ใบหน้าเรียวมากขึ้น มีกรอบหน้าที่สวยละมุนกว่าเดิมอีกด้วย เรียกได้ว่าแก้ปัญหาครั้งเดียวก็ได้ผลลัพธ์มากกว่าหนึ่งอย่างคุ้มค่าจริงๆ
   

ไม่อยากเก็บความฟินนี้ไว้คนเดียว

หลังจากที่คุณแคนดี้ได้ปลูกผมที่ Hair Clinique  by SLC แล้ว คุณแคนดี้ก็รู้สึกว่าผลลัพธ์ในครั้งนี้เป็นอะไรที่ว้าวมาก และมันคุ้มค่ามากจริงๆ จึงไม่อยากจะเก็บความดีงามนี้ไว้คนเดียว ก็เลยต้องแนะนำต่อคนอื่นๆ เหมือนที่เพื่อนเคยแนะนำตัวเองมา “ปัญหาผมมันสำคัญจริงๆ นะ ถ้าหัวเถิกไปมากกว่านี้จนกลายเป็นหัวโล้นมันก็ไม่โอเคแล้วนะ จะมาให้ใส่วิกตลอดเวลามันก็ไม่โอเคเลย เอาจริงไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย อย่าปล่อยปละละเลยการดูแลเส้นผมเลย จะลองเซรั่มปลูกผมก่อนก็ได้ จะกินยาก่อนก็ได้ ถ้ายังไม่เชื่อแคนดี้ แต่ว่าแคนดี้ลองแล้ว ได้ปลูกผมแล้วจริงๆ เลยรู้สึกว่า มาจบปัญหาผมร่วงผมบางหัวเถิกด้วยการปลูกผมเลยดีกว่า ครั้งเดียวจบ เห็นผลลัพธ์จริงๆ และอีกเรื่องการปรึกษาหมอสำคัญมาก เพราะปัญหาแต่ละคนไม่เหมือนกัน จำเป็นต้องมาให้คุณหมอพิจารณาดีกว่า จะได้รู้ถึงปัญหาที่แท้จริงและเลือกแก้ได้ถูกจุด แนะนำเลยว่าเข้ามาปรึกษาก่อน จะทำหรือไม่ทำค่อยว่ากันอีกทีก็ได้ค่ะ ”
   

 


อัพเดทหลังปลูกผม  7 เดือน

 




ขอบคุณ IG คุณแคนดี้
kandyzyanide

Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม