รีวิวปลูกผมผู้หญิง แก้ปัญหาหัวเถิกผมบาง!
01 ก.ค. 2563 11:06 น.
รีวิวปลูกผมผู้หญิง แก้ปัญหาหัวเถิกผมบาง!



การปลูกผมไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนที่มีปัญหาหัวล้าน หัวเถิกเสมอไป และไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้นที่จะปลูกผม เพราะในปัจจุบันผู้หญิงก็ประสบปัญหาเรื่องเส้นผมไม่ต่างจากผู้ชาย ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้หญิงเกิดภาวะผมร่วง เช่น อายุ การตั้งครรภ์ สารเคมีจากการทำผม และการรัดหรือต่อผม เป็นต้น
ซึ่งผู้หญิงคนนี้ก็มีปัญหาเส้นผมจนทำให้เธอเกิดความไม่มั่นใจในเวลาทำงาน เพราะด้วยอาชีพเธอต้องพบเจอผู้คนตลอดเวลา “คุณแนต” คุณแนตอายุเพียง 34 ปี ก็เรียกได้ว่าเริ่มเป็นวัยที่ความสวยความงามเริ่มถดถอยลง และนั่นก็ทำให้ผมของคุณแนตบางลง และหลุดร่วงมากขึ้นด้วย

ปัญหาเส้นผมที่ทำให้ตัดสินใจปลูกผม

ขอเข้าประเด็นถามคุณแนตก่อนเลยว่า ทำไมถึงตัดสินใจปลูกผม เพราะเรารู้สึกว่าคุณแนตดูไม่ได้มีปัญหาหนักอะไรขนาดนั้น “ใช่ค่ะ คือเอาจริงมันก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่มากค่ะ แต่มันทำให้แนตขาดความมั่นใจมากกว่า คือด้วยอาชีพแนตทำงานด้านบริการ ต้องเจอผู้คน ต้องดูแลลูกค้า คือเราก็ต้องดูดีให้มีความน่าเชื่อถือ แต่ปัญหาผมบางก็ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเลย ไหนจะมีเพื่อนทักอีกว่าหัวเถิก และพอเรามาสังเกตเองก็เห็นว่าไรผมบางจริง หัวเริ่มเถิกลึกเข้าไปจริง ยิ่งทำให้นอยด์เข้าไปใหญ่”

 
เมคอัพไรผมให้หนาก็เอาไม่อยู่!
ไม่ได้เริ่มแก้ไขปัญหานี้ด้วยการปลูกผมตั้งแต่แรก คุณแนตได้ลองแก้ไขด้วยวิธีอื่นแล้ว แต่ยังไม่เห็นผลที่ชัดเจน “แนตลองแก้ปัญหาด้วยวีธีอื่นแล้วค่ะ คือแนตมีเพื่อนอยู่ในวงการเมคอัพ ก็เคยใช้เครื่องสำอางเฉดดิ่งเพิ่มความเข้มบริเวณไรผมให้ดูหนาแล้ว แต่ว่ามันไม่เนียน ดูโป๊ะ หรือเราอาจจะทำออกมาไม่เนียนด้วย ก็เลยยิ่งทำให้ไม่มั่นใจใหญ่เลย”


หวังเด็กลงด้วยการปลูกผม!

หลังจากที่คุณแนตทดลองใช้เมคอัพแล้ว และรู้สึกว่ามันไม่เนียน ก็เลยตัดสินใจปรึกษาแพทย์ครั้งแรก “ตอนแรกแนตยังไม่อยากปลูกผม แนตเชื่อว่าหลายๆ คนคิดแบบแนตนะ คือ อยากลองแก้ไขด้วยวิธีอื่นๆ ก่อนที่ไม่ใช่การปลูกผมเลย ซึ่งคุณหมอแนะนำให้ทานยาที่จะทำให้ไรผมขึ้น และแนตก็ใช้ตามที่หมอแนะนำค่ะ แต่มีช่วงหนึ่งที่หยุดใช้ ผลก็คือไรผมมันก็ไม่ได้ขึ้นชัดเจนอะไรเลย คือมันไม่ถาวรเลยค่ะ มันไม่จบในครั้งเดียว มันต้องใช้ไปเรื่อยๆ” เหมือนไม่ได้ผลคุณแนตก็ตัดสินใจปรึกษาแพทย์อีกเป็นครั้งที่ 2 “คุณหมอบอกว่า การทานยาหรือทาเซรั่มมันไม่ได้เห็นผลถาวร คือถ้าหยุดใช้ผลลัพธ์ก็จะหยุดด้วย” ก่อนหน้าที่จะปรึกษารอบ 2 คุณแนตบอกกับเราว่าก็คิดอยากจะปลูกผมแล้ว จึงเลือกเข้ามาพูดคุยกับแพทย์อีกรอบ “คือเราดูรีวิวมาเยอะพอสมควรกับการปลูกผม และหนึ่งเหตุผลที่อยากคือรู้สึกว่าทุกคนที่ปลูกผมดูหน้าเด็กลง”ั

ทำไมเลือกปลูกผมที่ Hair Clinique by SLC
ศึกษาอย่างละเอียดไม่ได้ดูรีวิวแค่ผ่านๆ เท่านั้น “สำหรับแนตการปลูกผมคือการศัลยกรรมอย่างหนึ่งเลย แนตจึงศึกษาอย่างละเอียดจริงๆ ดูรีวิวค่อนข้างเยอะ เพราะคลินิกปลูกผมในประเทศไทยมีเยอะมาก และแต่ละที่เคลมกันแรงมาก แบบมีรีวิวเป็นพันเคสแบบบางที 2 พันเคสเลยนะ ไม่ก็แบบมีดารามาทำเยอะอะไรแบบนั้น แต่เราก็ศึกษาจนเลือกที่นี่ด้วยความที่เป็นหนึ่งในเครือของ SLC ด้วย และคุณหมอที่นี่ก็ได้รับการรับรองโดย American Board of Hair Restoration Surgery ซึ่งมันก็เพิ่มความเชื่อมั่นมากขึ้นอีกด้วย”



ซึ่ง American Board of Hair Restoration Surgery หรือ ABHRS คือ Certificate หรือใบรับรองที่บ่งบอกถึงคุณสมบัติและประสบการณ์ของแพทย์ศัลยกรรมปลูกผม โดยมีข้อกำหนดว่าจะต้องมีการเก็บระยะเวลาของประสบการณ์ และจำนวนคนไข้ตามที่คณะกรรมการได้กำหนดไว้
สามารถตรวจสอบได้ที่  abhrs.org

แพทย์ให้ข้อมูลที่เป็นความจริง!

 คุณแนตได้ทำการปรึกษาแพทย์อย่างจริงจังอีกครั้ง รวมถึงให้แพทย์ประเมินจำนวนกราฟที่ทำการปลูกด้วย “ไม่ผิดหวังจริงๆ ที่เลือกที่นี่ เพราะคณหมอให้คำปรึกษาที่ดีมาก คำนวณจำนวนกราฟตามปัญหาที่เรากังวล และออกแบบบริเวณที่จะปลูกให้เหมาะสมกับเราที่สุด ประทับใจอีกเรื่องคือคำแนะนำการดูแลก่อนทำและหลังทำอย่างครบถ้วน บอกข้อดีข้อเสียแบบละเอียด เพื่อไม่ให้เราคาดหวังสูงจนเกินไป ซึ่งมันเป็นประโยชน์มากจริงๆ สำหรับคนที่ไม่รู้รายละเอียดอะไรเกี่ยวกับการปลูกผมเลย”

ปลูกผม ราคาแพงจริงไหม?
หลังจากที่คุณแนตได้พูดคุยและปรึกษากับแพทย์เรียบร้อย แพทย์ก็ทำการประเมินจำนวนกราฟให้คุณแนตให้เบื้องต้นก่อน เพื่อเป็นการคำนวณค่าใช้จ่าย ซึ่งเมื่อแพทย์ประเมินให้คร่าวๆ แล้ว ก็จะมีพนักงานมาแจ้งค่าใช้จ่ายโดยประมาณให้คุณแนต “ก่อนจะตัดสินใจเข้ามาปรึกษา อย่างที่บอกไปแนตศึกษาหาข้อมูลมาแล้ว และก็พอทราบเรื่องราคาในการปลูกผม แต่พอเจอราคาจริงๆ ก็แอบหวั่นนิดหน่อยค่ะ แต่จากที่อื่นๆ ราคาก็ไม่ได้ต่างกันมาก และเพราะคุณหมอที่ให้คำแนะนำที่ดีเลยตัดสินใจทำที่นี่ด้วย คุณหมอประเมินให้แนต 1,500 กราฟ ตอนแนตทำมีโปรโมชั่นปลูกผม กราฟละ 45 บาทค่ะ”

คุณแนตปลูกผมด้วยเทคนิค FUT เป็นวิธีที่เป็นที่นิยมที่สุดของ Hair Clinique
ปลูกผมเทคนิค FUT (Strip) เป็นวิธีมาตรฐานในการผ่าตัดปลูกถ่ายรากผมที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก มีหลักการในการใช้กล้องจุลทรรศน์ช่วยในการหั่นเส้นผมที่ได้จากบริเวณท้ายทอย หรือ ด้านข้างของหนังศีรษะ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีเซลล์รากผมที่แข็งแรงและมีอายุขัยที่ยืนยาว นำมาปลูกใหม่ในบริเวณที่ต้องการ เป็นการผ่าตัดโดยไม่ต้องใช้ยาสลบ ใช้เพียงการฉีดยาชาไปยังบริเวณที่ทำการปลูกย้ายเซลล์รากผมเท่านั้น โดยระยะเวลาในการผ่าตัดจะขึ้นอยู่กับจำนวนรากผมที่ใช้ปลูกของแต่ละบุคคล ผลลัพธ์ของการผ่าตัดปลูกย้ายเซลล์รากผมเทคนิคนี้เป็นวิธีที่เห็นผลได้อย่างต่อเนื่อง และ มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากทุกขั้นตอนจะอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูงเฉพาะทางด้านการปลูกผมโดยตรง (American Board Certified)



ขั้นตอนการปลูกผมแบบละเอียดเหมือนอยู่ในห้องผ่าตัด!
 
แพทย์ออกแบบและวาดแนวผมที่ต้องการปลูกใหม่ เป็นศิลปะในการออกแบบแนวผมให้เข้ากับรูปหน้าดีสุด หลังจากนั้นแพทย์ทำการคำนวณจำนวนกราฟในการปลูก


ขั้นตอนการย้ายรากผม เริ่มด้วยการคัดเลือกรากผมในบริเวณด้านหลังของศีรษะที่มีความแข็งแรงสูง หลังจากนั้นโกนผมบริเวณนั้นออก และฉีดยาชาในทั่วบริเวณดังกล่าว หลังยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะเริ่มผ่าตัดหนังศีรษะ โดยใช้ Open Technique พร้อมด้วยการปิดแผลด้วยวิธี Trichophytic closure ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เส้นผมงอกออกมาจากแผลได้เหมือนเดิม หากผิดลงมาก็มองไม่เห็นรอยแผลเลย


เมื่อได้หนังศีรษะแล้ว นำหนังศีรษะนั้นไปเก็บรักษาในน้ำเลี้ยงเซลล์ หลังจากนั้นผู้เชี่ยวชาญจะนำมาคัดแยกให้ได้เป็นเซลล์รากผม โดยขั้นตอนนี้จะมีการใช้กล้องจุลทรรศน์ในการช่วยคัดแยกด้วย และสำคัญมากที่จะต้องใช้ผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์สูงในการคัดแยกเซลล์รากผมแต่ละกอ เพื่อรักษาคุณภาพของรากผมให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดความเสียหาย ซึ่ง Hair Clinique มีทีมผู้ชำนาญที่มากด้วยประสบการณ์ ไม่ได้ใช้ Robot เข้ามามีส่วนในการช่วยแต่อย่างใด



ขั้นตอนการปลูกผม แพทย์จะเริ่มด้วยการฉีดยาชาในบริเวณที่จะปลูก พร้อมทั้งฉีดยาห้ามเลือดที่ผสมในน้ำเกลือ เพื่อให้หนังศีรษะโป่งและพองตัวขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการใส่รากผมเข้าไป จากนั้นแพทย์จะทำการเจาะรู และนำเซลล์รากผมใส่ลงในรูที่เจาะเตรียมไว้จบครบบริเวณที่จะปลูก

หลักจากทำปลูกผมเสร็จ แพทย์จะแนะนำให้สวมผ้าคาดหน้าผากไว้ 1-4 วัน เพื่อป้องกันการบวมของใบหน้า

ความรู้สึกก่อนปลูกผม

หลังจากปรึกษาแพทย์มาก่อนหน้านี้แล้ว ก็ถึงวันปลูกผมจริงของคุณแนตแล้ว “จากวันแรกที่เข้ามาปรึกษาก็คือชิลๆ นะ แต่ตอนนี้ก็คือตื่นเต้นค่ะ เคยเห็นแต่ในภาพ พอตัวเองต้องมาเป็นคนปลูกผมเองก็ตื่นเต้นเฉยเลยค่ะ” หลังจากได้พูดคุยกับคุณแนตถึงความรู้สึก ทางเราก็ส่งคุณแนตเข้าห้องเพื่อทำการปลูกผม




 

ปลูกผมเจ็บไหม? ความรู้สึกหลังทำทันที!

หลังจากคุณแนตอยู่ในห้องปลูกผมเป็นเวลา 8-9 ชั่วโมง ก็ได้ปลูกผมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางเราก็อยากถามถึงความรู้สึกหลังปลูกผมทันทีว่าเป็นอย่างไรบ้าง “ตอนทำไม่รู้สึกเจ็บเลย เจ็บแค่ตอนฉีดยาชานิดเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นก็คือนอนทำสบายๆ เลย แต่รู้สึกว่ามันนานนิดนึงค่ะ เพราะแต่ละขั้นตอนค่อนข้างจะละเอียด หลังทำทันทีจะมีที่รัดผมไม่ให้เกิดการบวม แผลด้านหลังก็แค่รู้สึกตึงๆ เท่านั้น นอกนั้นไม่รู้สึกอะไรเลย อาจจะเพราะยังมีฤทธิ์ยาชาอยู่ด้วยค่ะ”
 



หลังทำเป็นอย่างไรบ้าง
?
หลังจากปลูกผมไปแล้ว ก็อยากรู้ว่าคุณแนตใช้ชีวิตได้ปกติไหม มีความลำบากหรือติดขัดตรงไหนบ้างรึเปล่า “ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ใช้ชีวิตได้ปกติมาก ไม่มีเอฟเฟคด้วย แนตพัก 1 วัน แต่ก็ใช้ชีวิตปกตินะ เข้าห้องน้ำ เล่นโทรศัพท์ กินข้าวอะไรได้ปกติเลยจริงๆ รู้สึกว่าสามารถไปทำงานได้เลยด้วย แต่ก็ขอพักก่อนดีกว่า อีกวันหนึ่งแนตก็ไปทำงานปกติค่ะ แค่ระวังไม่ให้ผมด้านหน้าที่ปลูกกับแผลด้านหลังถูกอะไรกระแทกแค่นั้นค่ะ”


อัปเดตหลังปลูกผม 2 ปีกว่า




Reality Live! หลังปลูกผม FUT 2 ปีกว่า



ฝากถึงคนที่มีปัญหาเรื่องผม
“การปลูกผมจริงๆ สามารถทำได้ทุกเพศนะคะ ไม่ว่าจะผู้หญิงผู้ชาย รวมถึงอายุด้วย แนตเคยเห็นคนอายุ 70 ยังปลูกได้เลย จริงๆ แนตรู้สึกว่าการที่เราดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่ดีมาก อายุไม่สำคัญเลย ถ้าเราอยากดูแลให้ตัวเองยังคงดูดีตลอดเวลา มันทำให้เรามั่นใจในตัวเองเพิ่มมากขึ้นด้วย”

“ถ้ามีปัญหาเรื่องหนังศีรษะและเส้นผมจริงๆ แนตก็แนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจะดีที่สุดนะคะ แพทย์จะให้ข้อมูลและแนะนำวิธีรักษาเราได้อย่างถูกต้องด้วย ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกเอง เพราะบางคนอาจจะยังไม่ต้องถึงขั้นปลูกผมก็ได้ค่ะ”  
 

Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม