เลเซอร์ปลูกผม ทางเลือกใหม่สำหรับคนผมบาง!
19 เม.ย 2564 16:54 น.
เลเซอร์ปลูกผม ทางเลือกใหม่สำหรับคนผมบาง!
เราอยู่ในยุคที่จะเพิกเฉยกับปัญหาผมร่วงผมบางอีกไม่ได้! ด้วยปัจจุบันมีปัจจัยกระตุ้นหลายอย่างที่ทำให้ปัญหาผมร่วงผมบางเกิดได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเราจะมานิ่งเฉยไม่ได้เด็ดขาด เพราะถ้าปล่อยไว้นานวันเข้าก็อาจจะทำให้ผมร่วงผมบางแบบเรียกกลับคืนมาไม่ได้ โดยปกติคนเราจะมีผมร่วงได้ประมาณ 50-100 เส้นต่อวัน ถ้าผมร่วงมากกว่า 100 เส้นต่อวัน จะถือว่าเป็นอาการผมร่วงที่ผิดปกติ ดังนั้นถ้าเริ่มรู้สึกผมร่วงเกินกว่า 100 เส้นต่อวันให้เริ่มรู้สึกถึงความไม่ปกติได้แล้ว ซึ่งปัญหาผมร่วงผมบางมีระดับความรุนแรงที่แตกต่างกันไป มาเช็คเบื้องต้นก่อนว่าปัญหาผมร่วงที่เป็นอยู่นั้นอยู่ในระดับไหนกันแล้ว เริ่มมีภาวะผมบางแล้วหรือยัง?
  
เช็คให้ชัวร์ผมร่วงระดับไหนกันแล้วนะ?  
อาการผมบาง
1. Alopecia Areata ผมร่วงบางจุดของศีรษะ
เป็นอาการผมร่วงบางบริเวณของศีรษะ โดยระดับนี้ผมจะร่วงเป็นหย่อมๆ อาจจะเกิดจุดเดียวหรือเกิดได้หลายจุด แต่จะร่วงในลักษณะเป็นวงเล็กๆ เท่านั้น ซึ่งถ้าเกิดในคนที่ผมยาวก็สามารถปิดได้ ภาวะผมร่วงระดับนี้ถือว่าไม่ได้รุนแรง แต่ถ้าทิ้งไว้โดยไม่รักษามีโอกาสที่จะเกิดผมร่วงกว้างขึ้น

2. Alopecia Tatalis ผมร่วงทั่วศีรษะ
เป็นอาการผมร่วงทั่วทั้งศีรษะ เป็นระดับที่เริ่มรุนแรงมากขึ้น มีสิทธิ์เข้าขั้นหัวล้านได้เลย โดยอาการที่เกิดขึ้นคือเส้นผมเริ่มร่วงเกือบทั้งศีรษะ หรือร่วงหายเป็นบริการกว้าง เช่น บริเวณเหนือหน้าผากซ้ายขวาทั้ง 2 ข้าง หรือบริเวณตรงกลางเหนือหน้าผากขึ้นไป ระดับนี้ถือว่าเป็นปัญหาผมร่วงที่มีความรุนแรงมาก แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนวทางการรักษา

3. Alopecia Universalis ผมร่วงทั่วร่างกาย
เป็นอาการที่ผมร่วงได้ทั่วร่างกาย คือบริเวณไหนในร่างกายที่เป็นเส้นผมหรือเส้นขน สามารถหลุดร่วงได้หมด ตั้งแต่ศีรษะ ขนคิ้ว ขนรักแร้ และขนตามตัว เป็นอาการที่อยู่ในเกณฑ์รุนแรงมากพิเศษ ควรรีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้เร็วที่สุด
   

หลังจากได้เช็คระดับผมร่วงของตัวเองกันแล้ว เราไม่ได้จะมาบอกแค่ความรุนแรงของปัญหาเท่านั้น แต่เราอยากบอกทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงผมบางด้วยนวัตกรรมใหม่ของ Hair Clinique ที่จะช่วยสร้างเส้นผมใหม่ได้ และลดภาวะผมร่วงที่เป็นอยู่ได้ด้วย

Hair Fraxel เลเซอร์รักษาผมร่วง
   

เลเซอร์รักษาผมร่วง! ทางเลือกใหม่สำหรับคนผมบาง

Hair Fraxel นวัตกรรมการรักษาผมร่วงด้วยเทคโนโลยีแฟรคซันนัล โฟโตเทอร์โมไลซิส (Fractional Photothermolysis) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้เลเซอร์เข้าไปกระตุ้นเซลล์รากผมที่มีความยาวคลื่นระดับ 1550 นาโนเมตร  Micro-Fractional Er:Glass Laser และ Fractional Thulium 1927 นาโนเมตร จึงทำให้เลเซอร์นี้มีอนุภาคเล็กมากสามารถแทรกลงไปยังเนื้อเยื่อผิวหนังชั้นแท้ (Dermis) ซึ่งแสงเลเซอร์จะทำให้เกิดการกระตุ้นของเซลล์รากผม ทำให้รากผมเก่าที่เสื่อมสภาพมีการเจริญเติบโตขึ้นใหม่โดยไม่มีการรบกวนเนื้อเยื่อที่อยู่รอบๆ และยังช่วยบำรุงรากผมที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถรักษาภาวะผมบางได้จากทุกสาเหตุ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบางเล็กน้อยถึงปานกลาง และการรักษาด้วยวิธีนี้ไม่เจ็บและไม่มีการเกิดภาวะแทรกซ้อนใดๆ

เลเซอร์ Hair Fraxel เหมาะกับการรักษาผมร่วงผมบางแบบไหนบ้าง
  • ผมร่วงที่เกิดจากพันธุกรรม
  • ผมร่วงจากการย้อมหรือดัดผม
  • ผมร่วงจากภาวะน้ำหนักลด หรือความเครียด
  • ผมบางจากภาวะทางสุขภาพต่างๆ เช่น อาการเจ็บป่วยทางร่างกาย
ข้อดีที่คนผมบางไม่ควรพลาดการทำ Hair Fraxel
  • เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์เท่านั้น ไม่ใช่การผ่าตัด
  • หลังทำไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
  • ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ
  • ใช้เวลาในการทำไม่นาน ประมาณ 10-15 นาที
4 ผลลัพธ์หลังทำเลเซอร์รักษาผมร่วง Hair Fraxel
  • ลดการหลุดร่วงของเส้นผม และการถอยร่นของแนวผมเดิม รวมถึงลดภาวะการขาดของเส้นผมได้ด้วย
  • เลเซอร์จะช่วยกระตุ้นให้เส้นผมมีความแข็งแรง และช่วยเพิ่มความหนาให้หนังศีรษะที่เกิดความบางจากการหลุดร่วง
  • ช่วยดีท็อกซ์หนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพที่ดีขึ้น บำรุงให้หนังศีรษะมีความแข็งแรงมีความสมดุล
  • กระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดบริเวณหนังศีรษะ เพื่อให้เลือดหมุนเวียนไปเลี้ยงเซลล์รากผมให้แข็งแรง
เลเซอร์รักษาผมร่วง Hair Fraxel ปลอดภัยสำหรับหนังศีรษะหรือไม่?
          การทำเลเซอร์ Hair Fraxel เหมือนการทำเลเซอร์หน้าทั่วไป แค่มีการเปลี่ยนบริเวณที่ผิวหนังมาเป็นที่หนังศีรษะแทน ซึ่งที่ผิวหนังและหนังศีรษะเป็นส่วนที่มีรูขุมขนทั้งคู่ การทำเลเซอร์ที่บริเวณหนังศีรษะจึงเป็นการกระตุ้นให้เส้นผมที่กำลังจะเกิดใหม่มีความแข็งแรง และยังกระตุ้นได้ลึกถึงรากผม
 

เลเซอร์รักษาผมร่วง Hair Fraxel ต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล?
          เลเซอร์ Hair Fraxel ถ้าปัญหาเส้นผมไม่ได้อยู่ในขั้นรุนแรงมากจะเห็นผลภายใน 3-5 ครั้ง ซึ่งการเห็นผลจะขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคลด้วย
 

เลเซอร์รักษาผมร่วง Hair Fraxel สามารถทำได้บ่อยแค่ไหน?
          เลเซอร์ Hair Fraxel สามารถทำได้เดือนละ 1 ครั้ง แต่ในบางกรณีอาจจะต้องให้แพทย์พิจารณาว่าสามารถทำได้มากกว่าบ่อยแค่ไหน โดยอาจจะขึ้นอยู่กับปัญหาของเส้นผมและหนังศีรษะด้วย
 

รีวิวการทำเลเซอร์ Hair Fraxel

รีวิว Hair Fraxel เลเซอร์รักษาผมร่วง
รีวิว Hair Fraxel เลเซอร์รักษาผมร่วง
รีวิว Hair Fraxel เลเซอร์รักษาผมร่วง

นัดปรึกษาแพทย์ปลูกผม หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel: 02-001-3530-1
Facebook: HairCliniquebySLC
Line: @HairCliniquebySLC

www.HairCliniquebySLC.com
เพิ่มเพื่อน
Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น