ความต่างที่ต้องรู้! ของเทคนิคปลูกผม FUT และ FUE
07 เม.ย 2563 15:20 น.
ความต่างที่ต้องรู้! ของเทคนิคปลูกผม FUT และ FUE

ทุกคนที่มีความสนใจในการปลูกผม ต้องทราบกันอยู่แล้วว่า การปลูกผมมีหลายเทคนิค แต่ที่โดดเด่นและเป็นที่รู้จักกันทั่วไปคือ การปลูกผม FUT และ การปลูกผม FUE

FUT และ FUE 2 เทคนิคนี้เป็นการปลูกผมที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ซึ่งการปลูกผมทั้ง 2 เทคนิคไม่สามารถบอกได้ว่าเทคนิคไหนดีที่สุด เพราะทั้ง 2 เทคนิคก็เห็นผลลัพธ์อย่างแน่นอน แต่เพียงแค่มีความแตกต่างในการปลูกที่ต่างกัน รวมถึงข้อดีที่ต่างกันด้วย

ความต่างของเทคนิคการปลูกผมแบบ FUT และแบบ FUE

1. วิธีการย้ายเซลล์รากผม


 
FUT เป็นวิธีการผ่าตัดเอาหนังศีรษะออกมาเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ในบริเวณด้านหลังที่มีความแข็งแรง จากนั้นเย็บปิดแผล และนำศีรษะที่ได้มาคัดแยกด้วยกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง เพื่อไม่ให้เซลล์รากผมเสียหาย หรือเสียหายน้อยที่สุด จำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำโดยผู้ที่ชำนาญ หลังจากนั้นนำเซลล์ที่คัดแยกได้เป็นกอผมไปปลูกในบริเวณที่ต้องการ FUE เป็นวิธีการใช้เครื่องมือเจาะย้ายรากผมที่แข็งแรง ซึ่งเครื่องมือมีหัวเจาะขนาดประมาณ 0.8-1.0 มม. วิธีนี้ต้องทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญการเฉพาะทาง เพราะด้วยเครื่องมือที่มีขนาดเล็กมา จึงต้องมีความละเอียดและแม่นยำที่สุด หลังจากนำรากผมออกมาแล้ว ก็นำไปปลูกในบริเวณที่ต้องการได้เลย

2. รอยแผลเป็น


 
รอยแผลมีลักษณะเป็นเส้นตรงบางๆ ด้านหลังศีรษะ หากมีเส้นผมปิดก็มองไม่เห็นแผลเลย และเทคนิคนี้ เป็นการเย็บแผลปิด Trichophytic technique ช่วยทำให้มีเส้นผมงอกออกปกปิดรอยแผลได้ด้วย รอยเป็นมีลักษณะเป็นจุดๆ คล้ายรูขุมขน ทั่วบริเวรที่เจาะเอารากผมออกมา หากผมยาวก็ไม่สามารถมองเห็นได้ 

ความต่างของการปลูกผมแบบ FUT และแบบ FUE ก็จะมีเพียงเท่านี้ นอกนั้นจะเป็นเรื่องของระยะเวลาในการทำ หรือคุณภาพของรากผม ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนะ คนที่มีปัญหาแล้วเลือกปลูกผม ก็แค่อยากเห็นผลลัพธ์หลังการปลูกมากกกว่าว่าจะเห็นผลชัดเจนมากแค่ไหน ซึ่งทั้ง 2 เทคนิคก็ให้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน คือ เส้นผมที่ปลูกไปขึ้นแน่นอน
      

หากมีความสนใจอยากปลูกผม แนะนำว่าควรเข้ามาพบแพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมปลูกผม เพื่อให้แพทย์ได้ประเมินว่าควรปลูกผมด้วยเทคนิคไหนที่จะเหมาะกับปัญหาของคนไข้มากที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel: 02-001-3530-1
Facebook: HairCliniquebySLC
Line: @HairCliniquebySLC

เพิ่มเพื่อน
รีวิว ปลูกผม












รีวิว รอยแผล
Related
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
เมื่อคลินิกปลูกผมเยอะขึ้นก็ทำให้เกิดความยากต่อการเลือกคลินิก ดังนั้น 10 ข้อนี้เลยที่จะทำให้คุณเลือกคลินิกปลูกผมที่ดีที่สุดให้ตัวเองได้