ผมบาง ทำไงดี ?
31 ม.ค. 2563 10:46 น.
ผมบาง ทำไงดี ?

ใจว่าบางแล้ว ผมบางกว่าอีก!!

ปัจจุบันนี้ปัญหาผมบางสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศเลย และมีอัตราเฉลี่ยว่าอาจจะพบในช่วงอายุที่เร็วขึ้น ประมาณอายุ 20 ต้นๆ ก็มีสิทธิ์พบปัญหาผมบางได้แล้ว แล้วแต่ว่าจะมีผมบางมากหรือน้อยแค่ไหน ซึ่งปัญหาผมบางก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนหนุ่มสาวขาดความมั่นใจได้ง่ายๆ เลย

ใจบางเพราะเรื่องความรัก และผมบางเพราะอะไร

มารู้สาเหตุของปัญหาผมบางกัน!
1. อายุ
เป็นเรื่องปกติที่เส้นผมจะหลุดร่วงและบางลงตามอายุที่มากขึ้น
2. พันธุกรรม
ถ้าเกิดมีครอบครัวไม่ว่าจะทางพ่อหรือแม่เป็นคนศีรษะล้าน หรือก็มีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นคนศีรษะล้านหรือได้เช่นกัน
3. ฮอรโมน
เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนแอนโดรเจน

4. ยา
การใช้ยาบางชนิดอาจมีผลข้างเคียงทำให้ผมร่วงได้ ซึ่งก็มีส่วนที่ทำให้ หรืออาจจะเป็นอาการผมร่วงชั่วคราวเท่านั้น
5. การทำผม
ทุกการทำผมไม่ว่าจะเป็นการย้อมผม กัดสีผม ดัดผม ทุกสิ่งที่ใช้ความร้อน หรือแม้แต่การรัดผมที่แน่นเกินไป ทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้เส้นผมอ่อนแอและหลุดร่วงได้ง่าย จนเป็นเหตุให้ในที่สุด
6. ปัจจัยอื่นๆ
เช่น ภาวะหลังการคลอดลูก และความเครียด เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมหลุดร่วงจนได้ทั้งนั้น

เมื่อได้รับรู้ถึงสาเหตุของปัญหาผมบางแล้ว ก็ต้องหาทางแก้ปัญหาผมบางกันด้วย เชื่อได้เลยว่าคนที่ผมบางต้องพร้อมใจกันเสิร์ท Google หาวิธีแก้ผมบางกันอย่างแน่นอน และจริงๆ แล้วถ้าผมบางทำไงดี ซึ่ง Hair Clinique ก็มีแนวทางการรักษาผมบางมาให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ 
 

ปัญหาผมบางทำไงดี?

อย่างแรกเลย หากมีปัญหาผมบางเพียงนิดเดียว เรียกว่าถ้าไม่สังเกตก็ไม่เห็น แนะนำเป็นการรักษาด้วยการรับประทานวิตามินบำรุงเส้นผมดูก่อนก็ได้ เลือกวิตามินที่มีส่วนผสมในการช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง และกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม

1. H-Vita 
วิตามินแก้ปัญหาผมร่วง แก้ปัญหาได้ มีส่วนผสมหลักอย่าง “สารสกัดหญ้าหางม้า”  ที่มีแร่ธาตุซิลิกาและเป็นซิลิกาบริสุทธิ์ เป็นแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยเพิ่มความแข็งแรง และเร่งการเกิดใหม่ของเส้นผมด้วย
แต่ถ้ารู้สึกว่าปัญหาผมบางเริ่มหนักขึ้น แต่ยังไม่บางจนรู้สึกว่าเป็นศีรษะล้าน แนะนำให้รักษาโดยการทำทรีทเมนท์ทางการแพทย์ที่ช่วยกระตุ้นรากผมให้แข็งแรงได้


2. Pora Cool Hair
เป็นนวัตกรรมนำวิตามินเข้าสู่หนังศีรษะด้วยหลักการ Electroporation เป็นวิธีการผลักวิตามินพร้อมกับพลังงานความเย็น และบำบัดด้วยแสง LED ไปในขณะเดียวกัน ซึ่งแสงสีแดง มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นและเพิ่มการไหลเวียนของเส้นเลือดบริเวณหนังศีรษะ กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมให้มีความแข็งแรง และป้องกันการหลุดร่วงได้อีกด้วย



3. LED Therapy
เทคโนโลยีการฉายแสง LED ที่ประกอบด้วยหลอด LED จำนวนมาก โดยแสงที่ใช้สามารถรักษาผมร่วง ผมบาง และยังบำรุงได้ลึกเข้าไปในรูขุมขนบริเวณหนังศีรษะจนถึงรากผม


แต่หากสังเกตว่าผมบางมากเกินไป คิดว่าวิตามินกับทรีทเมนท์เอาไม่อยู่แน่ๆ ก็ต้องรักษาโดยการปลูกผม ก่อนจะตัดสินใจปลูกหรือไม่ปลูก ให้หาสถานพยาบาลที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ รวมถึงคุณหมอที่รักษาต้องเป็นผู้ชำนาญการด้านนี้จริงๆ หลังจากนั้นก็นัดเข้ามาปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนวการการรักษาที่ดีที่สุด แต่หากเป็นการปลูกผมจริงๆ ที่ Hair Clinique มีเทคนิคการปลูกผม 2 วิธี


4. ปลูกผม
เทคนิคปลูกผม FUE เป็นวิธีการใช้เครื่องมือเจาะเอารากผมที่แข็งแรงบริเวณด้านหลัง มีรอยแผลเป็นที่มีลักษณะเป็นจุด เกิดจากการเจาะเอารากผมออกมา หลังจากได้รากผมก็จะนำไปปลูกต่อในบริเวณที่เกิดปัญหาหรือผมบางนั่นเอง


เทคนิคปลูกผม FUT เป็นวิธีการตัดเอาหนังศีรษะบริเวณด้านหลังที่แข็งแรง จากนั้นเย็บปิดแผล และนำหนังศีรษะที่ได้มาคัดแยกด้วยกล้องจุลทรรศน์ เป็นขั้นตอนที่ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้รากผมเกิดความเสียหาย หลังจากคัดแยกเสร็จก็จะทำไปปลูกในบริเวณที่เกิดปัญหาหรือบริเวณที่ผมบาง
 




   
ปัญหาผมบางไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ใครไม่ผมบางไม่เข้าใจหรอก ซึ่งก็มีแนวทางการรักษาผมบางด้วยกันหลายวิธี ใครอยู่ในเกณฑ์หนักหนาแค่ไหน สามารถเลือกวิธีที่เหมาะสมและนำไปใช้กับตัวเองได้นะคะ  
Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น