รีวิว! ปลูกผมผู้หญิง ตั้งแต่ผมบางจนผมหนาดกดำ
26 พ.ย. 2562 18:34 น.
รีวิว! ปลูกผมผู้หญิง ตั้งแต่ผมบางจนผมหนาดกดำ

 โปรปลูกผมลด 50% คลิก! 
 

ปัญหาหัวล้าน ผมบาง ไม่ได้เกิดแค่กับผู้ชายเท่านั้น!

แต่ปัจจุบันกลับพบว่าผู้หญิงก็เผชิญปัญหานี้กันเยอะมากเหมือนกัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่ปัญหาเรื่องเส้นผมที่ผู้หญิงเจอกันเลยก็คือ ผมร่วงเยอะมากจนผมเริ่มบาง ผมบางด้านหน้า ผมเถิกหรือผมเริ่มล้าน 

ถึงแม้การที่มีหน้าตาที่ดี แต่มีปัญหาเรื่องผมบาง หัวเถิก ก็ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจได้เหมือนกัน วันนี้ Hair Clinique เลยขอดึงคนที่ประสบปัญหานี้จริงๆ และตอนนี้ก็ได้รับการแก้ไขด้วยการปลูกผมแล้วอย่าง “น้องเนย ประภาศิริ” สาวสวยสุดแซ่บที่นับวันยิ่งแซ่บเซ็กซี่เผ็ดร้อนขึ้นเรื่อยๆ หรือเป็นเพราะเธอได้รับการปลูกผมไปแล้ว ก็เลยทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น! 

หน้าสวยแต่ผมบางก็คือสวยไม่สุด!
เราต้องขอถามให้ตรงประเด็นกับปัญหาเลยว่า การที่มีปัญหาผมบาง หัวเถิกนี้ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตหรือส่งผลให้เรื่องอะไรบ้าง ซึ่งน้องเนยก็บอกกับทางเราว่า “เนยรู้สึกว่าเนยเป็นคนหน้าสวยนะ แต่มันก็ยังมีจุดบกพร่องที่ทำให้เรามั่นใจในตัวเองได้ไม่สุด คือเนยแค่รู้สึกว่าใบหน้าคือสิ่งที่คนจะมองเราเป็นอันดับแรก และก็ทำให้เรื่องทรงผมเป็นสิ่งแรกๆ เหมือนกัน และเนยก็มีปัญหาในจุดนี้ คือ เป็นคนที่มีหน้าผากกว้าง หรือง่ายๆ ก็คือหัวเถิกนั่นแหละ และมันก็ทำให้เนยขาดความมั่นใจตรงนี้ไปบ้าง” ซึ่งน้องเนยบอกว่า เรามั่นใจว่าเราเป็นคนสวย แต่ถ้าหน้าสวยแล้วผมบางเราก็ไม่โอเค!

สาเหตุหัวเถิก!
เป็นคนหัวล้าน รุนแรงไปรึเปล่านะ แต่มันก็คือความจริง! ผมด้านหน้าของน้องเนยมีความบางอย่างเห็นได้ชัด  สาเหตุหลักๆ ก็มาจากผมที่ร่วงเยอะมาก ซึ่งสาเหตุผมร่วงของผู้หญิงก็มีหลายอย่าง เช่น อายุ กรรมพันธุ์ ฮอร์โมน ความเครียด ยา การฉายรังสี การขาดสารอาหาร ตั้งครรภ์ ภาวะหลังผ่าตัด โรคต่างๆ สารเคมีจากการทำผม และการรัดหรือการต่อผม ทั้งหมดล้วนเป็นสาเหตุผมร่วงของผู้หญิงทั้งนั้น (CLICK! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม!)  ซึ่งสาเหตุผมร่วงของน้องเนยน่าจะเกิดจากสารเคมีจากการทำผมบ่อย

อายุยังน้อย ยังไม่อยากหัวล้าน
สำหรับน้องเนยที่อายุยังน้อย ยังไม่แตะเลข 3 เลยด้วยซ้ำ แต่กลับมีปัญหาหัวล้าน หัวเถิกแล้ว ก็เป็นปัญหาหนักใจให้กับเด็กสาววัย 20 พอสมควร น้องเนยบอกกับเราว่า “พอผมมันร่วงเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มไม่ไหวแล้ว อยากเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง เวลามัดผมรวบตึงก็จะได้มั่นใจมากขึ้น และให้อยากโชว์ให้เห็นด้วยว่าหน้าผากเราสวย”  

ปลูกผมที่ไหนดี ? ทำไมต้องที่ Hair Clinique
“รู้จัก Hair Clinique จากการเห็นใน Facebook และก็รับรู้มาว่า Hair Clinique อยู่ในเครือเดียวกันกับ SLC Clinic เพราะเนยรู้จัก SLC Clinic อยู่แล้ว และรู้ว่าคลินิกนี้ได้มาตรฐานน่าเชื่อถือ ได้รับรางวัลเยอะ จึงทำให้มั่นใจที่จะเข้ามาปรึกษาหมอที่นี่” หลังจากน้องเนยได้ปรึกษาคุณหมอ และคุณหมอก็ได้ให้น้องเนยดูรูปรีวิวการปลูกผมผู้หญิงของคนอื่น ซึ่งก็ทำให้น้องเนยตัดสินใจที่จะปลูกผม โดยเทคนิคที่คุณหมอแนะนำน้องเนยคือ การปลูกผมแบบ FUT เป็นเทคนิคที่ดีและเหมาะสำหรับการปลูกผมผู้หญิง เพราะเทคนิคนี้จะช่วยให้เส้นผมด้านหลังที่ยาวของผู้หญิงมาปกปิดรอยแผลด้านหลังได้ ทำให้ไม่มีใครเห็นแผลผ่าตัดเลย
  

รีวิวปลูกผมผู้หญิง







ปลูกผมผู้หญิง เทคนิค
FUT (Strip) เป็นวิธีมาตรฐานในการผ่าตัดปลูกถ่ายรากผมที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก เป็นการผ่าตัดเล็ก ที่มีหลักการในการใช้กล้องจุลทรรศน์ช่วยในการหั่นเส้นผมที่ได้จากบริเวณท้ายทอย หรือ ด้านข้างของหนังศีรษะ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีเซลล์รากผมที่แข็งแรง แทบไม่มีการหลุดร่วงของเส้นผม และ มีอายุขัยที่ยืนยาว นำมาปลูกใหม่ในบริเวณที่ต้องการ วิธีนี้จะเหมาะมากสำหรับผู้ที่มีผมบางที่เกิดจากกรรมพันธุ์ ซึ่งการปลูกผมแบบการผ่าตัดย้ายเซลล์เทคนิค FUT (Strip) นี้ เป็นการผ่าตัดโดยไม่ต้องใช้ยาสลบ แต่จะใช้เพียงการฉีดยาชาไปยังบริเวณที่ทำการปลูกย้ายเซลล์รากผมเท่านั้น โดยระยะเวลาในการผ่าตัดจะขึ้นอยู่กับจำนวนรากผมที่ใช้ปลูกของแต่ละบุคคล ผลลัพธ์ของการผ่าตัดปลูกย้ายเซลล์รากผมเทคนิคนี้เป็นวิธีที่เห็นผลได้อย่างต่อเนื่อง และ มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากทุกขั้นตอนจะอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูงเฉพาะทางด้านการปลูกผมโดยตรง (American Board Certified)




หลักการปลูกผมเทคนิค FUE แบบละเอียด
1. แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการออกแบบ วาดแนวผมที่จะทำการปลูกใหม่ และประเมินจำนวนกราฟที่จะต้องการปลูก
2. พิจารณาเส้นผมและคัดเลือกรากผมที่แข็งแรงบริเวณด้านหลังศีรษะ โกนผมบริเวณนั้นออกเพื่อสะดวกต่อการย้ายรากผม จากนั้นแพทย์จะฉีดยาชาในบริเวณดังกล่าว
3. หลังยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะเริ่มย้ายเซลล์รากผมโดยใช้ Open Technique พร้อมด้วยการเย็บปิดแผลด้วยวิธี Trichophytic closure ซึ่งจะทำให้มีเส้นผมงอกออกมาจากแผล ทำให้ดูไม่ออกว่ามีแผลบริเวณนั้น
4. นำรากผมไปเก็บรักษาในน้ำเลี้ยงเซลล์ เพื่อรักษารากผมให้คงความสมบูรณ์ก่อนนำไปปลูก
5. รากผมชิ้นยาวที่ถูกตัดออกมา จะถูกนำมาทำให้เป็นชิ้นบาง ๆ และนำไปแบ่งเป็นแต่ละเซลล์รากผม โดยใช้กล้องจุลทรรศน์
6. แพทย์จะทำการฉีดยาชาไปยังบริเวณที่จะปลูก จากนั้นจะฉีดยาห้ามเลือดที่ผสมในน้ำเกลือ เพื่อให้หนังศีรษะโป่งและพองตัวขึ้น จากนั้นแพทย์จะทำการเจาะรู ไว้สำหรับวางเซลล์รากผม
7. แพทย์นำเซลล์รากผมที่ได้ในตอนแรกมาปลูกในบริเวณที่เจาะรูไว้ หรือบริเวณที่จะทำการปลูก
8. หลักจากทำปลูกผมเสร็จ แพทย์จะแนะนำให้สวมผ้าคาดหน้าผากไว้ 1-4 วัน เพื่อป้องกันการบวมของใบหน้า และควรพักฟื้นหลังทำประมาณ 2-3 วัน

วันปลูกผมจริง!
“ตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นจริงๆ แต่ว่าก็สู้ค่ะ เพราะอยากสวย อยากมั่นใจกับทรงผมตัวเองมากกว่านี้ด้วย วันนี้น้องเนยมาปลูกผมที่ Hair Clinique สยามสแควร์วันชั้น 6 โดยน้องเนยมีปัญหาในเส้นผมด้านหน้า คุณหมอจึงได้ทำการประเมินจำนวนกราฟให้น้องเนยเป็นจำนวน 1500 กราฟ และหลังจากนั้นก็เป็นช่วงเวลาแห่งการปลูกผม
 
ปลูกผมนาน 7 ชั่วโมง
หลังจากที่น้องเนยออกจากห้องปลูกผม ก็ต้องถามเลยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ยังตื่นเต้นอยู่ไหม “ไม่ตื่นเต้นแล้วค่ะ ตอนนี้ชิลมากค่ะ ตอนแรกกลัวเจ็บมากเลย แต่คือตอนทำไม่รู้สึกเจ็บเลย แต่เจ็บนิดๆ ตอนฉีดยาชาเท่านั้น คือต้องบอกก่อนว่าการปลูกผมไม่ต้องทำให้สลบ แค่เพียงฉีดยาชาเท่านั้น ซึ่งความเจ็บมันก็แค่เพียงตอนฉีดยาขา เจ็บแบบมดกัดค่ะ” 

 
ปลูกผมไม่ต้องพักฟื้น!
เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยและเกิดคำถามนี้ เพราะตัวคุณเนยเองก็มีตั้งคำถามนี้ก่อนทำการปลูกผมเช่นกัน ว่าหลังปลูกผมกี่วันหาย ซึ่งคุณเนยก็ขอให้คำตอบนี้ด้วยประสบการณ์การปลูกผมของตัวเองว่า “เนยว่าวันเดียววันแรกเนยก็ชิลแล้วนะ คือตอนปลูกผมไปหลังจากนั้น 1 วัน เนยก็ไปเรียนตามปกติ ใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติทันที เพราะแผลหลังปลูกผมสามารถใช้เส้นผมที่มีปิดได้ ช่วยให้คนไม่รู้ด้วยว่าเราไปปลูกผม เนยรู้สึกแฮบปี้ตรงที่ไม่ต้องพักฟื้นอะไรขนาดนั้น แค่ระมัดระวังแผลด้านหลังเล็กน้อยค่ะ”  




ปลูกผมขึ้นจริงไหม?

บางคนมีความกังวลใจว่าหลังจากปลูกผมไปแล้ว เส้นผมจะขึ้นจรงไหม ซึ่ง Hair Clinique ขอบอกถึงหลักการการขึ้นของเส้นผมหลังปลูกผม

1 สัปดาห์แรก  จะมีอาการบวมเล็กน้อย
2 สัปดาห์  เซลล์ผมเริ่มติด และเส้นผมเริ่มงอก
1-2 เดือน  เส้นผมที่ปลูกเริ่มร่วง
3-4 เดือน  เส้นผมที่ปลูก เริ่มกลับมาขึ้นอีกครั้ง  
6-7 เดือน  เส้นผมเริ่มยาวและแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ
1 ปี  เส้นผมขึ้นแล้วประมาณ 90%
1-2 ปี  เส้นผมขึ้น 100% และขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หลังปลูกผม 1500 กราฟก็สร้างกรอบหน้าให้ชัดขึ้นได้!
หลังปลูกผมไปแล้วก็ต้องถามน้องเนยกันหน่อยว่ามีใครทักบ้างไหม และชอบตัวเองตอนนี้ไหม “ตอนนี้ผมขึ้นแล้ว แฮบปี้สุดๆ เลย และก็มีเพื่อนทักด้วยว่า ไปทำอะไรมารึเปล่า รู้สึกว่าผมหนาขึ้น ตัวเนยเองก็รู้สึกว่ามีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น คือมีความมั่นใจกับทรงผมตัวเองมาก แบบมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ”
 ครบ 1 ปีกับสีผมสุดแซ่บ
“ใครว่าปลูกผมแล้วห้ามทำสีผม ไม่เกี่ยวเลยค่ะ เนยสามารถทำได้และเส้นผมก็ไม่ได้หลุดร่วงหรือเสียหายอะไรเลย เนยบอกเลยถ้าใครกำลังกังวลอยู่ว่าปลูกผมแล้วจะมีข้อจำกัดในเรื่องผม บอกเลยว่าไม่ค่ะ สามารถทำสีผมได้แบบตามใจชอบเลยค่ะ” ซึ่งคุณหมอได้บอกแล้วว่าการทำสีผมไม่ได้ส่งผลต่อเส้นผมที่ปลูกไป เพราะการทำสีผมเป็นการเปลี่ยนสีของเส้นผมเท่านั้น ไม่ได้ทำอันตรายในส่วนของรากผมแต่ใด
 
ผู้หญิงก็ปลูกผมได้!
ไมใช่แค่ผู้ชายเท่านั้นที่สามารถปลูกผมได้ แต่ผู้หญิงก็สามารถปลูกผมได้เหมือนกัน และก็เห็นผลได้อย่างชัดเจน ซึ่งตอนแรกน้องเนยก็เหมือนคนอื่นๆ ที่มีความคิดกลัวการปลูกผม กลัวว่าจะเจ็บ แต่น้องเนยก็อยากบอกกับทุกคนที่มีปัญหาเดียวกันว่า “ลองดูค่ะ เนยคิดว่าถ้ามีอะไรที่ทำให้ตัวเราเองกลับมาดูดีและเพิ่มความมั่นใจได้ ก็อยากให้ทุกคนได้ลองทำค่ะ ไม่ต้องเรื่องการปลูกผมก็ได้ ในทุกๆ เรื่องที่ทำให้สวยได้มากขึ้น ถ้าจะทำก็ไม่เสียหายอะไร และเรื่องปลูกผมเนยก็คิดว่ามีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่เขาปลูกกัน แต่ปลูกผมผู้หญิงในสมัยนี้ก็มีเหมือนกัน และก็มีผู้หญิงหลายคนที่ปลูกผม เนยว่ามันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น และก็ไม่ได้เจ็บขนาดนั้นด้วย”

ขอขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก คุณเนย ประภาศิริ
IG: princess_noeyy
Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม