ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
18 มี.ค 2567 16:23 น.

การปลูกคิ้วสามารถแก้คิ้วบางได้ และเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยหลักการของการปลูกคิ้วหรือปลูกขนคิ้วจะเหมือนกับการปลูกผมเลย แต่ในขั้นตอนการจัดวางเส้นขนต้องทำโดยผู้ชำนาญการ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสมจริงและเป็นธรรมชาติที่สุด โดยขั้นตอนการย้ายเซลล์ขนก็จะมี 2 เทคนิคเหมือนการย้ายเซลล์รากผม คือ 1) วิธี FUT เป็นการผ่าตัดหนังศีรษธบริเวณท้ายทอย นำมาแยกกราฟผมทีละกราฟอีกครั้ง 2) วิธี FUE เป็นการเจาะย้ายรากขนที่ละกราฟ โดยใช้เครื่องมือหัวเจาะที่มีขนาดเล็กมาก 

ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า 

การปลูกคิ้วหรือการปลูกขนคิ้วสามารถแก้ปัญหาคิ้วบาง คิ้วแหว่ง หรือคิ้วโล้นได้ โดยจะเป็นการใช้เส้นผมจากบริเวณท้ายทอยมาปลูกถ่ายบริเวณคิ้ว ซี่งผลลัพธ์จะอยู่แบบยั่งยืนถาวร เพราะเป็นการใช้เซลล์รากผมของตัวเอง 

หลังจากปลูกคิ้วหรือปลูกขนคิ้วแล้ว ในช่วงแรกขนคิ้วที่ปลูกอาจยาวเหมือนเส้นผม จำเป็นต้องเล็มแต่งทรงคิ้วเป็นประจำ โดยสามารถตัดแต่งทรงคิ้วได้หลังจากปลูกคิ้วได้ 14 วัน เมื่อขนคิ้วที่ปลูกปรับตัวเข้ากับฮอร์โมนในบริเวณคิ้วได้แล้ว (หลังปลูกคิ้วประมาณ 5 เดือน) ขนคิ้วจะหยุดยาว และคิ้วจะดูเป็นธรรมชาติเหมือนขนคิ้วจริง 

 

ข้อดีของการปลูกคิ้วหรือปลูกขนคิ้ว 

  • ผลลัพธ์ยั่งยืน คิ้วที่ปลูกขึ้นมาใหม่ จะอยู่ยั่งยืนตลอดไป

  • คิ้วเป็นธรรมชาติ เหมือนคิ้วจริง

  • แก้ปัญหาคิ้วบาง คิ้วแหว่ง คิ้วโล้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ตัดสินใจให้ดีก่อนเลือกคลินิกปลูกคิ้ว

การปลูกคิ้วแอดก็ขอแนะนำว่าให้เลือกคลินิกและแพทย์ที่มีความชำนาญการ หรือได้รับการรับรองในด้านการปลูกผมหรือปลูกคิ้ว เพราะการปลูกคิ้วจำเป็นต้องใช้ประสบการณ์และความละเอียดอ่อนเป็นอย่างสูง โดยหลังปลูกคิ้วอาจจะมีอาการบวมแดงเล็กน้อย หลังจากปลูกคิ้วประมาณ 1 สัปดาห์อาการบวมแดงจะหายไป และในส่วนของผลลัพธ์ของการปลูกคิ้วขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ใช้ ทักษะความชำนาญของแพทย์ และการดูแลหลังการปลูก 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรืออยากทราบว่าในกรณีของตัวเองสามารถปลูกคิ้วได้ไหม แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการปลูกผมและปลูกคิ้ว หรือนัดปรึกษากับแพทย์ที่ Hair Clinique by SLC ได้ ที่ LINE: @HairCliniquebySLC แพทย์ที่นี้ได้รับการรับรองจาก American Board of Hair Restoration Surgery จาก USA ถึง 2 ท่านด้วยกัน นัดปรึกษาเข้ามาได้เลยค่ะ

Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
เมื่อคลินิกปลูกผมเยอะขึ้นก็ทำให้เกิดความยากต่อการเลือกคลินิก ดังนั้น 10 ข้อนี้เลยที่จะทำให้คุณเลือกคลินิกปลูกผมที่ดีที่สุดให้ตัวเองได้