ปลูกผมที่ HairCliniquebySLC มีกี่แบบ ต่างกันอย่างไร
31 ส.ค. 2566 14:19 น.
ปลูกผมที่ HairCliniquebySLC มีกี่แบบ ต่างกันอย่างไร

ในปัจจุบันการแก้ไขปัญหาผมบาง ผมร่วง หัวเถิก ศีรษะล้าน มีด้วยกันหลากหลายวิธีมากขึ้น มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยตอบโจทย์แต่ละปัญหาได้อย่างเฉพาะเจาะจง แต่ทั้งนี้ก็ต้องบอกว่าการปลูกผมยังถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนและยังเป็นผลลัพธ์ที่ทำให้เส้นผมคงอยู่ไปตลอด ซึ่งตอนนี้การปลูกผมที่ HairCliniquebySLC ก็ไม่ได้มีแค่ 2 เทคนิคแล้ว เรามีเทคนิคเฉพาะมากขึ้น แอดจะมาอัปเดตให้ทุกคนได้รู้กันว่าการปลูกผมมีกี่แบบและมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ปลูกผมที่ HairCliniquebySLC มีกี่แบบ ต่างกันอย่างไร

โดยหลักๆ แล้วการปลูกผมจะมีด้วยกัน 2 เทคนิค เป็นการปลูกผมแบบผ่าตัดเทคนิคสากลที่แพทย์ปลูกผมทั่วโลกต้องรู้จักและเข้าใจหลักการของเทคนิคนี้ นั่นก็คือการปลูกผม FUT และการปลูกผม FUE เดี๋ยวแอดจะอธิบายความแตกต่างให้รู้อีกครั้ง แอดขอแว้บมาบอกการปลูกผมอีก 2 เทคนิค ซึ่งเป็นการปลูกผม ไม่ผ่าตัด ใช้เทคนิคการฉีดเข้าบริเวณที่มีปัญหาเส้นผม เป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์คนที่กลัวการผ่าตัด 
  
ปลูกผม,ปลูกผม fue,ปลูกผม fut,regenera activa,hair formula shot,ปลูกผม ไม่ผ่าตัด,รีวิวปลูกผม,แก้ผมบาง,แก้ผมร่วง,ปัญหาผมร่วง,ปัญหาผมบาง,ปลูกผม Hair Clinique by SLC,ปลูกผม Hair Clinique
  

1. ปลูกผม FUT ปลูกผมแบบ ตัด คัด ปลูก

ปลูกผม FUT (Follicular Unit Transplantation) เป็นวิธีมาตรฐานของการปลูกผมที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั่วโลก มีหลักการในการใช้กล้องจุลทรรศน์ช่วยในการแบ่งรากผมที่ได้จากบริเวณท้ายทอยหรือด้านหลังของศีรษะ ซึ่งการปลูกผม FUT เป็นการผ่าตัดเล็กโดยไม่ต้องใช้ยาสลบ ใช้เพียงการฉีดยาชาไปยังบริเวณที่จะเอาเซลล์รากผมออก โดยการผ่าตัดนี้หลังจากได้หนังศีรษะที่มีรากผมออกมาแล้วจะต้องทำการคัดเซลล์รากผมด้วยกล้องจุลทรรศน์ ทุกขั้นตอนจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านการปลูกผม (American Board Certified) ผลลัพธ์ของการปลูกผม FUT เป็นวิธีที่จะเห็นผลลัพธ์อย่างต่อเนื่องและเป็นวิธีที่มีความปลอดภัยสูง

ปลูกผม,ปลูกผม fue,ปลูกผม fut,regenera activa,hair formula shot,ปลูกผม ไม่ผ่าตัด,รีวิวปลูกผม,แก้ผมบาง,แก้ผมร่วง,ปัญหาผมร่วง,ปัญหาผมบาง,ปลูกผม Hair Clinique by SLC,ปลูกผม Hair Clinique
  

2. ปลูกผม FUE ปลูกผมแบบ เจาะ คัด ปลูก 

ปลูกผม FUE (Follicular Unit Extraction) เป็นการปลูกผมที่มีวิธีการย้ายเซลล์รากผมในรูปแบบการเจาะ ซึ่งหลักการย้ายรากผมจะใช้หัวเจาะขนาดประมาณ 0.6-1.0 มิลลิเมตร เพื่อเจาะเอารากผมบริเวณท้ายทอย โดยเจาะขึ้นมาด้วยความละเอียดประณีตสูง ในขั้นตอนนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการดูแลจากผู้ที่มีความชำนาญเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดจนทำให้รากผมเสียหายได้ ดังนั้นการย้ายเซลล์รากผมด้วยวิธีนี้จึงจำเป็นต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทาง (American Board Certified) และด้วยเครื่องมือที่มีขนาดเล็กมาก การปลูกผม FUE จึงทำให้รอยแผลที่บริเวณด้านหลังมีความเลือนลางแทบมองไม่เห็น

 

3. Regenera active ปลูกผม ไม่ผ่าตัด

ปลูกผม Regenera activa เป็นการปลูกผม ไม่ผ่าตัด แต่จะมีลักษณะการปลูกผมในรูปแบบการฉีดสเต็มเซลล์เข้าสู่บริเวณที่เกิดปัญหาด้านเส้นผม โดยใช้หลักการซ่อมแซ่มเซลล์รากผมด้วยเซลล์ของตัวเอง เป็นการกระตุ้นให้เซลล์ตรงเข้าไปฟื้นฟูรากผมที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เป็นวิธีการปลูกผมที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสเกิดการแพ้ หรือไม่มีการเกิดผลข้างเคียงใดๆ

4. Hair formula shot™ ปลูกผมแบบฉีด

Hair formula shot™ เทคโนโลยีใหม่ในการรักษาผมบาง ศีรษะล้าน ลดผมร่วง เพิ่มผมหนา และฟื้นฟูหนังศีรษะ ด้วยหลักการแบบองค์รวมทั้งระบบนิเวศน์ของวงจรเส้นผม Hair formula shot™ คือ เทคโนโลยีที่มีองค์ประกอบของโปรตีนขนาดเล็กมาก เป็นลักษณะวงกลมขนาดเพียง 30-100 nm ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเซลล์ทั่วไปถึง 1/1,000 เท่า โดยใน Hair formula shot™ มีสารชีวโมเลกุล 1,000 ชนิด เช่น เช่น Cytokines, Growth factors, Micro RNA, Genetic information และโปรตีนอีกหลายชนิดที่มีมากกว่า PRP เป็น 1,000 เท่า ช่วยกระตุ้นและซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์และสเต็มเซลล์ต่างๆ ในระบบรากผมและหนังศีรษะให้ทำงานได้อย่างดีขึ้นแบบเต็มศักยภาพ

 

 

จุดเด่นและข้อแตกต่างของการปลูกผม 4 แบบ

ปลูกผม,ปลูกผม fue,ปลูกผม fut,regenera activa,hair formula shot,ปลูกผม ไม่ผ่าตัด,รีวิวปลูกผม,แก้ผมบาง,แก้ผมร่วง,ปัญหาผมร่วง,ปัญหาผมบาง,ปลูกผม Hair Clinique by SLC,ปลูกผม Hair Clinique
จุดเด่น
ปลูกผม FUT: เป็นวิธีการปลูกผมมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก เห็นผลชัดเจนถาวร
ปลูกผม FUE: เป็นวิธีการปลูกผมมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก เห็นผลชัดเจนถาวร
Regenera active ปลูกผม ไม่ผ่าตัด: เป็นการใช้เซลล์ตัวเองซ่อมแซมเซลล์ตัวเอง ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น
Hair formula shot™ ปลูกผมแบบฉีด: เป็นการรักษาผมร่วง ผมบางกึ่งถาวรแบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

เหมาะสำหรับ
ปลูกผม FUT: สามารถทำได้เกือบทุกกรณีของคนที่มีปัญหาผมบาง หัวเถิก ศีรษะล้าน
ปลูกผม FUE: สามารถทำได้เกือบทุกกรณีของคนที่มีปัญหาผมบาง หัวเถิก ศีรษะล้าน
Regenera active ปลูกผม ไม่ผ่าตัด: สามารถทำได้เกือบทุกกรณีของคนที่มีปัญหาผมบาง หัวเถิก ศีรษะล้าน
Hair formula shot™ ปลูกผมแบบฉีด: ผมร่วง ผมบาง ผมหงอก หรือแม้แต้ศีรษะล้าน

รอยแผล
ปลูกผม FUT: เส้นตรงบางๆ โดยเมื่อเส้นผมงอกใหม่ก็จะทำให้ไม่เห็นรอยแผล
ปลูกผม FUE: จุดเล็กๆ ขนาดประมาณ 1 มิลลิเมตร รอยแผลแทบมองไม่เห็น
Regenera active ปลูกผม ไม่ผ่าตัด: ไม่มีรอยแผล
Hair formula shot™ ปลูกผมแบบฉีด: ไม่มีรอยแผล

ระยะเวลาในการทำ
ปลูกผม FUT: ใช้เวลา 3-8 ชั่วโมง *ขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟ
ปลูกผม FUE: ใช้เวลา 5-8 ชั่วโมง *ขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟ
Regenera active ปลูกผม ไม่ผ่าตัด: ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
Hair formula shot™ ปลูกผมแบบฉีด: ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ระยะเวลาเห็นผล
ปลูกผม FUT: 10-12 เดือน เส้นผมเริ่มขึ้น 90-100%
ปลูกผม FUE: 10-12 เดือน เส้นผมเริ่มขึ้น 90-100%
Regenera active ปลูกผม ไม่ผ่าตัด: 1-2 เดือนแรกเริ่มเห็นเส้นผมขึ้นอ่อนๆ
Hair formula shot™ ปลูกผมแบบฉีด: 3-6 เดือน จนกว่าเส้นผมจะขึ้นและแข็งแรง จึงสามารถหยุดฉีดได้

ข้อจำกัด
ปลูกผม FUT: จำนวนกราฟที่ปลูกต่อครั้งขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของเส้นผมด้านหลัง
ปลูกผม FUE: จำนวนกราฟที่ปลูกต่อครั้งขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของเส้นผมด้านหลัง
Regenera active ปลูกผม ไม่ผ่าตัด: ไม่มี
Hair formula shot™ ปลูกผมแบบฉีด: ไม่มี

 

เป็นไงกันบ้างคะ แอดสรุปมาให้แบบครบจบให้ที่เดียว ที่นี่รู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าการปลูกผมที่ Hair Clinique by SLC มีด้วยกัน 4 เทคนิค แต่ละเทคนิคก็มีจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนกัน ใครที่รู้สึกการผ่าตัดการปลูกผมแบบฉีดก็น่าสนใจใช้ได้เลย หรือใครรู้สึกกลัวว่าการฉีดจะเห็นผลลัพธ์ไม่แน่นอน แอดก็แนะนำให้ลองแบบปลูกผมไปเลย ลองพิจารณาแต่ละข้อว่าแต่ละเทคนิคอันไหนตรงใจสุด หรือถ้าไม่ชัวร์เลยก็เข้ามาปรึกษาแพทย์ที่ชำนาญการได้ แพทย์ที่ Hair Clinique เป็นแพทย์ผู้ชำนาญการที่ได้รับการรับรองจากอเมริกันบอร์ดทั้ง 2 ท่าน มีความเชี่ยวชาญด้านหนังศีรษะและเส้นผมแน่นอน

Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น