หน้าร้อนนี้ คันหนังศีรษะ ผมร่วงไม่หยุด! เผย 5 เคล็ดลับการดูแลเส้นผม
03 พ.ค. 2566 15:43 น.
หน้าร้อนนี้ คันหนังศีรษะ ผมร่วงไม่หยุด! เผย 5 เคล็ดลับการดูแลเส้นผม

หน้าร้อน หัวไม่ร้อน แต่ผมเนี่ยร่วงไม่หยุด ไม่พัก

รู้ไหมว่าหน้าร้อนหรืออากาศร้อนนี้เป็นตัวการร้ายที่สามารถทำลายเส้นผมและหนังศีรษะได้มากๆ เจ้าความร้อนนี่เป็นเหตุให้คันหนังศีรษะ จนผมร่วงไม่หยุดไม่พัก ยิ่งเวลาเหงื่อออก ยิ่งคันหนังศีรษะมากเป็นพิเศษเลย ช่วงคันเพลินๆ ผมร่วงติดมือมาเพียบ และไม่ใช่แค่นั้น ตอนสระผมผมร่วงอีกเยอะ ทำเอาท่อน้ำตันไปหมด

ปัญหาเส้นผมหน้าร้อน

1. หนังศีรษะมัน 

อากาศร้อนส่งผลให้หนังศีรษะมีเหงื่อออกและขับน้ำมันออกมา ยิ่งทำให้หนังศีรษะมันง่ายกว่าปกติ เรียกว่าสระผมตอนเช้า บ่ายเกือบเย็นผมก็เริ่มมันแล้ว พอหนังศีรษะมันมากๆ สิ่งหนึ่งที่ตามมาเลยคือ อาการคัน และเมื่อคันเยอะๆ ผลที่ตามมาคือ ผมร่วง

2. เส้นผมแห้งกรอบ

แดดที่ร้อนจัด แสงแดดที่ส่งตรงมาโดนหนังศีรษะ เป็นสิ่งที่ทำให้ทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น เมื่อเส้นผมไม่มีความชุ่มชื้นเลี้ยงหนังศีรษะเลย หนังศีรษะก็จะแห้งกร้าน จนทำให้เกิดอาการคัน จนส่งผลให้ผมขาดหลุดร่วง

เมื่อมันไม่สามารถหนีพระอาทิตย์หนีแสงแดดหนีอากาศที่ร้อนแบบนี้ได้ 
แต่เราสามารถดูแลเส้นผมไม่ให้ร่วงได้ในหน้าร้อนนี้ 

5 เคล็ดลับการดูแลเส้นผมหน้าร้อน

หน้าร้อนนี้ คันหนังศีรษะ ผมร่วงไม่หยุด เผย 5 เคล็ดลับการดูแลเส้นผม

1. งดออกแดดบ่อย หรือเลี่ยงการโดนแดดจัดโดยตรง 

หน้าร้อนแบบนี้จะให้เลี่ยงเจอแดดคงยาก แค่ออกไปกินข้าวตอนพักเที่ยงก็เจอแดดเปรี้ยงๆ แล้ว แต่เราสามารถป้องกันไม่ให้เส้นผมและหนังศีรษะโดนแดดได้ โดยการสวมหมวก หรือกางร่มตอนออกไปกลางแจ้ง ไม่ให้แสงยูวีโดนหนังศีรษะเราตรงๆ หมวกและร่มก็ถือว่าเป็นไอเทมที่ช่วยดูแลเส้นผมในหน้าร้อนนี้ได้ดี

2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม 

ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีล้ำสมัยไปมาก ทำให้แชมพูสระผมมีส่วนผสมของสารกันแดด มีสารให้ความชุ่มชื้น มีซิลิโคนที่เคลือบบนเส้นผมเป็นเกราะป้องกันไม่ให้เส้นผมโดนทำร้ายจากแสงแดด แสงยูวีได้

3. ไม่สระผมทุกวัน  

เชื่อเลยว่าจะต้องมีคนที่ก็ถ้าผมมันก็ยิ่งต้องสระผมทุกวันเพื่อให้ผมหายมัน แต่ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ไม่ควรสระผมทุกวัน เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมแห้งหนักกว่าเดิม จากการที่แชมพูสระผมเข้าไปล้างน้ำมันธรรมชาติที่หล่อเลี้ยงเส้นผมออก ถือว่าเป็นการดูแลเส้นผมช่วงหน้าร้อนที่ไม่เวิร์ค แต่หากใช้แชมพูแล้วตามด้วยครีมนวดผมก็จะช่วยคงความชุ่มชื้นของเส้นผมไว้ได้

4. เลี่ยงความร้อนจากอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม

หากปกติเป็นคนที่ใช้ไดร์เป่าผม ที่หนีบผมไฟฟ้า หรือที่ดัดผมไฟฟ้าเป็นประจำ ในช่วงหน้าร้อนนี้ก็แนะนำว่าให้พักการใช้อุปกรณ์เหล่านี้กับเส้นผมบ้าง เพราะแสงแดดจะทำให้เกล็ดผมเปิดมากกว่าปกติ ถ้ายิ่งใช้ความร้อนเส้นผมมีโอกาสเสียหายเป็นพิเศษ 

5. บำรุงด้วยทรีทเม้นท์ผม

อีกหนึ่งการดูแลเส้นผมไม่ให้ร่วงหนัก ร่วงเยอะในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ก็ต้องการทำทรีทเม้นท์ผม แต่ทรีทเม้นต์ผมที่เราว่าไม่ใช่ทรีทเม้นต์กระปุกตามห้าง แต่เป็นทรีทเม้นท์ทางการแพทย์ที่จะช่วยฟื้นฟูเส้นผมเติมความแข็งแรงได้ลึกระดับรากผม บอกลาปัญหาผมร่วงได้ทันที และยังช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรงเพิ่มขึ้นอีกด้วย 

ซึ่งทรีทเม้นท์ผมที่ว่าก็คือ ทรีทเม้นท์ผม Pora Cool Hair นวัตกรรมผลักวิตามินควบคู่ไปกับพลังงานความเย็น และบำบัดด้วยแสง LED ไปในขณะเดียวกัน โดยพลังงานแสง LED ที่ใช้สำหรับหนังศีรษะและเส้นผมจะเป็นสีแดง มีคุณสมบัติกระตุ้นและเพิ่มการไหลเวียนเลือดบริเวณหนังศีรษะ

ดูแลเส้นผม,ดูแลเส้นผมไม่ให้ร่วง,คันหนังศีรษะ ผมร่วง,pora cool hair,ทรีทเม้นท์ผม,ทรีทเม้นท์ผม PoraCoolHair,วิตามินผม
  • ปล่อยพลังงานประจุไฟฟ้า ion+ และ ion- ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบชั่วคราวของโครงสร้างชั้นไขมันที่เป็นเยื่อหุ้มเซลล์ ก่อให้เกิดรูบนผิวชั้นบนสุด ประมาณ 1-2 วินาที จึงทำให้วิตามินสามารถแทรกซึมลงผ่านเข้าไปยังเซลล์ และระหว่างเซลล์รากผมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

  • Cool Mesoporation พลังงานความเย็นจะช่วยคงคุณภาพของวิตามินขณะที่ส่งผ่านไปยังรากผม ไม่ทำให้ค่า pH ของผิวบริเวณรากผมเปลี่ยน ไม่ทำให้ผิวหนังและเส้นผมบางลง ความเย็นยังช่วยลดความรู้สึกของประจุไฟฟ้าบนหนังศีรษะได้

  • พลังงานแสง LED สีแดง มีคุณสมบัติกระตุ้นและเพิ่มการไหลเวียนของเส้นเลือดบริเวณหนังศีรษะ

หน้าร้อนนี้จะไม่มีอะไรมาทำร้ายหนังศีรษะและเส้นผมได้อีกต่อไป ด้วย 5 เคล็ดลับการดูแลเส้นผมที่ทุกคนสามารถเลือกลองเลือกทำได้เลย ง่ายหน่อยก็ต้องเลี่ยงการปะทะกับแสงแดดโดยตรง หรือถ้าสำหรับบางคนที่อยากจะใช้วิธีที่พิเศษหน่อยก็ต้องทรีทเม้นท์ผม Pora Cool Hair เท่านั้น บอกตรงนี้เลยว่าเป็นการดูแลเส้นผมไม่ให้ร่วงแบบได้แบบเลิศๆ 

คุณพัช เจ้าของเพจหมึกเหลือง มาทำ Pora Cool Hair ทรีทเม้นท์ลดผมร่วงสุดล้ำหลังปลูกผม

พาอปป้าทัชชี่ Youtuber ชื่อดัง! มาทำทรีทเม้นต์ Pora Cool Hair เส้นผม

อายุ 50 ผมบางด้านหน้า บำรุงด้วยแสงและความเย็นก่อนที่เส้นผมจะบางหนักไปกว่านี้

อากาศร้อน มีผลทำให้ผมร่วง ได้ตัวช่วยเป็นทรีทเมนท์เย็นๆ ลบ 5 องศาด้วย Pora Cool Hair ผลักวิตามินบำรุงผมพร้อมพลังงานความเย็น

บำบัดหนังศีรษะ สร้างความแข็งแรงให้เส้นผมด้วยวิตามิน พลังงานความเย็น

อายุไม่เยอะ แต่ผมร่วงเยอะ ไม่อยากผ่าตัด พักฟื้น ดูแลด้วย Pora Cool Hair ผลักวิตามินดูแลผมหลุดล่วงผ่านแสง LED และความเย็น

Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น