รีวิวปลูกผมของคนวัย 25 ไม่ต้องแก่ก็ปลูกผมได้!
31 ม.ค. 2563 11:35 น.
รีวิวปลูกผมของคนวัย 25 ไม่ต้องแก่ก็ปลูกผมได้!

ทำไมต้องอยากปลูกผม ปลูกผมเพราะมีปัญหาหัวล้าน หัวเถิก ใช่ไหม?

รีวิวนี้จะเป็นรีวิวครั้งแรกของคนที่ไม่ได้มีปัญหาหัวล้านหนักขนาดนั้นเลย

แล้วเพราะอะไรทำไมผู้ชายคนนี้ถึงต้องอยากปลูกผมด้วย !


  
ไม่ได้เป็นปัญหา แต่ก็อยากปลูกผม

หนุ่มหล่อลุคเกาหลี “อาร์ม วงศธร วรชาติกุล” นายแบบสุดคูลที่ดูหล่อเพียบพร้อมไปหมดทุกอย่างแล้ว แต่ทำไมถึงยังต้องปลูกผม เราก็เลยต้องพูดคุยกับน้องอาร์มกันหน่อย ว่าทำไมถึงตัดสินใจปลูกผม

“คือจริงๆ ก็ไม่ได้เครียดอะไรกับผมตัวเองขนาดนั้น แต่ด้วยความที่เป็นนายแบบ เราต้องเจอกับทรงผมที่หลากหลายรูปแบบ บางที่ก็อาจจะเจอกับทรงผมที่ไม่คาดคิดไว้เลย แต่เราก็อยากให้ทุกทรงผมที่ทำออกมาดูดีทุกมุม ยิ่งถ้าเป็นทรงผมที่ต้องเปิดหน้าผาก ก็อยากมั่นใจ ไม่อยากรู้สึกเหมือนเป็นแมนจู ไม่อยากดูแก่!”
 
และอีกอย่างที่น้องอาร์มบอกกับทางเราเลยก็คือ  
“ไม่จำเป็นต้องแก่ ก็ปลูกผมได้”

การปลูกผมไม่ใช่แค่เรื่องของคนที่หัวเป็นไข่ดาว หรือหัวล้านอย่างเดียวเท่านั้น จะปลูกผมเติมนิดหน่อยในบริเวณกรอบหน้าก็ทำได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

เลือก Hair Clinique เพราะมั่นใจแพทย์
เมื่อมีแพลนจะปลูกผมแล้ว ก็ต้องเลือกสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ ปัจจุบันน้องอาร์มได้เข้ามาดูแลผิวหน้าที่ SLC Clinic อยู่แล้ว จึงเลือกจะปรึกษาแพทย์ที่ Hair Clinique ซึ่งแพทย์ก็ให้คำปรึกษากับน้องอาร์มว่า กรณีของน้องอาร์มไม่ได้เป็นเคสที่มีปัญหารุนแรงใดๆ เลย แต่หากอยากปลูกเพื่อให้ได้ทรงผมที่ดูดีขึ้นก็สามารถปลูกได้ น้องอาร์มก็โอเคกับคำปรึกษาของแพทย์ “คุณหมอให้คำแนะนำที่ดี และเป็นเพราะ Hair Clinique อยู่ในเครือเดียวกันกับ SLC Clinic เราเองก็เชื่อมั่นที่คลินิกอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้รู้สึกกังวลหรือกลัวอะไรเลย และมีเพื่อนเคยมาปลูกที่นี่แล้ว ยิ่งทำให้มั่นใจมากกว่าเดิมอีกด้วย ก็เลยตัดสินใจปลูกผมที่ Hair Clinique คิดว่าผลลัพธ์จะต้องออกมาดีแน่นอน และล่าสุดเห็นว่าได้รางวัลไปหมาดๆ ด้วย ก็เลย Say yes! ที่จะปลูกผมที่นี่เลยแล้วกัน”


การันตีความน่าเชื่อถือด้วย รางวัลจาก OK! Magazine
“Best Hair Clinic for Hair Transplant” สุดยอดคลินิกดูแลผมเพื่อการปลูกผม


แพทย์ได้แนะนำให้น้องอาร์มปลูกผมด้วยเทคนิค FUT
ปลูกผมเทคนิค FUT คืออะไร ?

การปลูกผมด้วยเทคนิค FUT ซึ่งเทคนิค FUT ที่กล่าวนี้เป็นเพียงวิธีหนึ่งของการนำเส้นผมที่แข็งแรงออกจาหนังศีรษะ ซึ่งเทคนิคนี้เป็นการตัดเอาหนังศีรษะบริเวณด้านหลัง จากนั้นเย็บปิด โดยแผลด้านหลังจะมีเพียงเส้นตรงเส้นเดียวเท่านั้น เมื่อเส้นผมปิดก็ไม่สามารถมองเห็นรอยแผลได้เลย หลังจากนั้นนำหนังศีรษะมาคัดแยกด้วยกล้องจุลทรรศน์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความชำนาญและความระมัดระวังในการคัดแยก เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้รากผมเสียหาย หลังจากได้รากผมที่มีความสมบูรณ์แล้วก็เป็นขั้นตอนของแพทย์ที่จะนำรากผมนั้นๆ มาปลูกยังบริเวณที่เกิดปัญหาหรือบริเวณที่ต้องการปลูก 



ข้อดีของการปลูกผมเทคนิค
FUT

  • เป็นวิธี Open Technique จึงถนอมรากผมได้ดีที่สุด
  • อัตราที่รากผมจะเสียหายเพียง 1-2%
  • ปลูกได้มากถึง 3,000 – 6,000 กราฟ
  • ใช้เวลาในการน้อยกว่าวิธีอื่นๆ

และหลังจากการปรึกษาและตัดสินใจว่าจะปลูกผมแล้ว ก็มาถึงวันปลูกผมจริง!
ต่อจากนี้จะเน้นเป็นการรีวิวขั้นตอนการปลูกผมแบบละเอียดพร้อมภาพประกอบที่ชัดเจนที่สุด


ไม่เกริ่นเยอะ รีวิวให้เหมือนว่าได้อยู่ในห้องปลูกผมด้วย!


แพทย์ออกแบบและวาดแนวผมที่จะทำการปลูกใหม่ หลังจากนั้นแพทย์ทำการคำนวณจำนวนกราฟในการปลูก ซึ่งของน้องอาร์ม ปลูกผมด้วยเทคนิค FUT จำนวน 1,440 กราฟ


ขั้นตอนการย้ายรากผม เริ่มด้วยคัดเลือกรากผมในบริเวณด้านหลังของศีรษะที่มีความแข็งแรงสูงมาก หลังจากนั้นโกนผมบริเวณนั้น และฉีดยาชาในบริเวณดังกล่าว
 



หลังยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะเริ่มผ่าตัดหนังศีรษะ โดยใช้ Open Technique พร้อมด้วยการเย็บปิดแผลด้วยวิธี Trichophytic closure ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เส้นผมงอกออกมาจากแผลเหมือนเดิม หากปิดผมลงมาก็มองไม่เห็นรอยแผลเลย


เมื่อได้หนังศีรษะแล้ว นำไปเก็บรักษาในน้ำเลี้ยงเซลล์ และหลังจากนั้นทีมผู้เชี่ยวชาญจะนำมาคัดแยกให้ได้เป็นเซลล์รากผม โดยเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ในการคัดแยก และสำคัญมากที่จะต้องใช้ผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์สูงในการคัดแยกเซลล์รากผมแต่ละกอ เพื่อรักษาคุณภาพของรากผมให้ดีที่สุด โดย Hair Clinique มีทีมผู้ชำนาญที่มากด้วยประสบการณ์ ไม่ได้ใช้ Robot ใดๆ เข้ามามีส่วนในการคัดแยกเลย


ถึงขั้นตอนการปลูกผม แพทย์ทำการฉีดยาชาเพื่อให้บริเวรที่จะปลูกรู้สึกชา และฉีดยาห้ามเลือดที่ผสมในน้ำเกลือ เพื่อให้หนังศีรษะโป่งและพองตัวขึ้น
 

จากนั้นแพทย์ทำการเจาะรู และนำเซลล์รากผมใส่ลงไปในรูที่เจาะเตรียมไว้ จนครบบริเวณที่จะปลูก


ปลูกผมเจ็บไหม
หลังจากที่น้องอาร์มปลูกผมเสร็จ ก็ต้องขอถามถึงความรู้สึกกันกันหน่อย ว่าตอนปลูกผมเจ็บไหม รู้สึกอย่างไรบ้าง “ไม่เจ็บเลย ตอนฉีดยาชาก็คือชิลมาก คือรู้สึกถึงเข็มที่โดน แต่เป็นคนไม่ได้กลัวเข็มอะไรเลยด้วย หลังฉีดยาชาและเริ่มปลูกผมบอกเลยว่าสบายๆ นอนทำก็คือเผลอหลับไปเลย” ถ้าถึงขั้นสามารถหลับได้เลยก็เรียกได้ว่าชิลจริงๆ และน้องอาร์มไม่มีความกังวลกับแผลด้านหลังอะไรเลยเหรอ “ไม่นะ ไม่กังวลอะไรเลย เพราะหมอเอาแผลด้านหลังของคนอื่นให้ดูแล้ว ก็เลยไม่รู้สึกว่าจะต้องกังวลอะไร อีกอย่างก็มั่นใจในฝีมือหมอด้วย คือกลัวไปก็เท่านั้นจริงๆ ตัดสินใจทำแล้วก็จะต้องไม่มีความกลัวอะไรแล้ว”

 
เพราะอยากมีกรอบหน้าให้ผมเป็นทรงมากกว่าเดิม
จากเคสการปลูกผมของน้องอาร์ม ทำให้บอกใครๆ หลายคนได้เลยว่า การปลูกผมไม่จำเป็นจะต้องมีปัญหาหัวล้านเสมอไป อาจจะมีปัญหาหน้าผากกว้างเล็กน้อย แต่ต้องการอยากปลูกผมเพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้นเท่านั้น ซึ่งแต่ละคนที่จะเข้ามาปลูกผมต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อนทุกคน โดยแพทย์ก็จะมีความชำนาญในด้านการปลูกผม เสมือนว่าการปลูกผมเป็นงานศิลปะอีกศาสตร์หนึ่ง ที่ต้องใช้การออกแบบขั้นสูง เพื่อให้ได้ทรงผมที่ออกมาดูดีที่สุด และเข้ากับโครงหน้าของแต่ละคน
 

ปลูกผมแพงไหม ? ปลูกผมราคาเท่าไหร่ ?
หลายๆ คนต้องบอกว่าการปลูกผมต้องแพงแน่นอนเลย แต่เพราะเป็นศาสตร์ศิลปะอย่างหนึ่งจากแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการปลูกผมโดยตรง (American Board Certifies) ที่มากประสบการณ์ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ไม่แพงขนาดนั้น เป็นความคุ้มค่ามากกว่า หากผลลัพธ์จะทำให้ได้ทรงผมที่ทำให้คุณดูดีมีความมั่นใจจากเดิม และดูเด็กลงได้ทันที

การปลูกผมจะคิดราคาเป็นกราฟ และกราฟคืออะไร?
1 กราฟ คือ หน่วยของรูขุมขน หรือเรียกอีกอย่างว่า กอผม
ใน  1 กราฟ จะมีเส้นผมโดยประมาณ 1-4 เส้นต่อ แต่โดยเฉลี่ยจะมี 2 เส้นใน 1 กอผม

ปลูกผม กราฟละเท่าไหร่

โปรโมชั่นปลูกผม กราฟละ 45 บาท
(จากปกติกราฟละ 90 บาท)

แต่ถ้ากำลังรู้สึกว่ามีปัญหาผมบาง แต่ยังไม่อยากปลูกผม Hair Clinique มีตัวช่วยอื่น!
สำหรับใครที่เริ่มมีปัญหาผมบาง ผมบางกลางศีรษะ ผมบางด้านหน้า และเริ่มรู้สึกขาดความมั่นใจ รู้สึกว่าถ้าปล่อยไว้ต้องเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคตแน่นอน Hair Clinique มีตัวช่วยทางการแพทย์ที่ช่วยบำรุงเส้นผมได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งก็คือ ทรีทเมนท์ Pora Cool Hair นวัตกรรมผลักวิตามินเข้าสู่หนังศีรษะ ช่วยฟื้นฟูได้ลึกถึงรากผม กระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม และ LED Therapy เทคโนโลยีฉายแสงด้วย LED เป็น Light Therapy ที่เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งทั้ง 2 ทรีทเมนท์นี้ เป็นการช่วยบำรุงให้รากผมแข็งแรง และช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมได้ หากมีปัญหาเรื่องเส้นผมอยู่ แต่ไม่เยอะมาก ก็อยากแนะนำให้เข้ามาดูแลด้วย 2 ทรีทเมนท์นี้ค่ะ

โปรโมชั่นทดลองทำครั้งแรก ลดทันที 50% สำหรับ 2 ทรีทเมนท์

Pora Cool Hair + LED Therapy ราคา 2,750 บาท/ครั้ง (ราคาปกติ 5,500 บาท/ครั้ง


หรืออยากทดลอง Pora Cool Hair อย่างเดียว ก็ต้องโปรโมชั่นนี้เลย

Pora Cool Hair 1,900 บาท/ครั้ง (ราคาปกติ 3,000 บาท/ครั้ง)



หรือสำหรับใครที่ปลูกผมไปแล้ว อย่างเช่น น้องอาร์ม ก็สามารถเข้ามาบำรุงด้วย 2 ทรีทเมนท์นี้ได้ ยิ่งช่วยกระตุ้นให้เส้นผมงอกขึ้นได้ดีและเร็วขึ้นด้วย 

เดี๋ยวเราจะมีอัพเดทเส้นผมของน้องอาร์มหลังจากนี้มาให้อีกเรื่อยๆ ค่ะ

ขอขอบคุณ
บทสัมภาษณ์จาก คุณอาร์ม วงศธร วรชาติกุล
IG : thearmz
 

Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม