ปลูกผมเปลี่ยนอายุผมให้น้อยลงกว่าอายุจริง!
17 ก.พ. 2563 10:57 น.
ปลูกผมเปลี่ยนอายุผมให้น้อยลงกว่าอายุจริง!
ย้อนเวลาให้กลับมาหล่อเหมือนตอนเป็นบอยแบนด์




นักแสดงสุดหล่อ ผู้ที่เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ยุคแรกๆ ของวงการเพลงยุค 90 อย่าง “แบงค์ อธิกิตต์” หรือ “แบงค์ แบล็ควานิลลา” ซึ่งตอนนี้ก็เป็นคุณพ่อลูกหนึ่งไปแล้ว และยังเป็นคุณพ่อที่ดูหนุ่ม ดูหล่อมากอยู่เลย แต่ก่อนหน้านี้ก็ขอบอกเลยว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่เห็นเลยว่าคุณแบงค์มีหน้าตาที่โทรมและดูเป็นคนที่มีอายุมาก แต่เพราะคุณแบงค์เลือกเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างหนึ่ง ที่เป็นการเสริมความหล่อให้ตัวเองได้อย่างชัดเจน เรียกว่าเพิ่มความคูลให้เข้ากับน้องณิลลา และสิ่งที่คุณแบงค์ตัดสินใจทำก็คือ ปลูกผม !

สาเหตุความแก่มาจากผม!
ใครไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าที่คุณแบงค์ดูโทรมไป นั่นไม่ใช่ว่าเกิดจากอายุที่มากขึ้นเท่านั้น เพียงแค่อายุไม่น่าทำให้คนๆ นึงดูแก่และโทรมลงได้ไวขนาดนี้ แต่สาเหตุที่แท้จริงของคุณแบงค์คือ ปัญหาผม ที่มันเถิกขึ้นด้วยความรวดเร็ว จึงทำให้คุณแบงค์ดูแก่เกินอายุจริง! “มีอยู่ช่วงหนึ่งเลยที่โดนเพื่อนร่วมงานทักบ่อย พี่ช่างแต่งหน้าก็ทักว่าแบบดูโทรมจังเลย  แบงค์เองก็เริ่มหันมาสังเกตตัวเองว่าเราโทรมจริงไหม เพราะอะไรทำไมถึงโทรม ทั้งๆ ที่แบงค์ก็เข้าคลินิกเสริมหล่ออยู่เป็นประจำ แบงค์ก็เริ่มสำรวจตัวเองจนคิดว่าอาจจะเป็นที่ทรงผมก็ได้ ก็ลองถามภรรยาดูว่าคิดเห็นว่าไง ไอซ์ก็คิดว่าเป็นไปได้ แบงค์ก็ตัดสินใจว่าต้องทำอะไรสักอย่าง”

เนื่องจากคุณแบงค์เองก็มีหน้าที่การงานเป็นนักแสดง จึงเป็นเรื่องปกติที่จะต้องทำให้ตัวเองดูดี และมีความมั่นใจอยู่ตลอด ไม่ว่าจะอายุเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี แต่ยังต้องดูดีดูหล่ออยู่เสมอ เพราะหน้าตาก็เป็น First Impression ที่สำคัญมาก


มั่นใจ SLC Clinic จึงไว้ใจ Hair Clinique by SLC
เพราะคุณแบงค์เข้ามาให้ทาง SLC Clinic ดูแลเรื่องหน้าตาและผิวพรรณเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ไม่แปลกที่จะให้ทาง Hair Clinique ดูแลเรื่องเส้นผมด้วย หลังจากที่คุณแบงค์ได้พบคุณหมอและได้แจ้งถึงปัญหาผมที่รู้สึกว่าเหมือนจะเริ่มล้าน ผมเริ่มเถิกขึ้นสูงจากช่วงวัยรุ่นเยอะแล้ว และก็น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณแบงค์ดูแก่ หลังจากคุยกับคุณหมอถึงแนวทางการรักษา คุณแบงค์ก็บอกว่า “ใช่จริงด้วย สาเหตุที่โทรมมาจากเส้นผมเลย พอรู้แบบนี้แล้วก็โอเคมาถูกทางแล้ว ปัญหาผมของแบงค์ต้องรักษาด้วยการปลูกผม เพราะคุณหมอบอกให้เห็นถึงความเถิกที่มันอาจจะมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการปลูกผมก็คือช่วยได้แบบยั่งยืนที่สุด !”

โดยของคุณแบงค์มีปัญหาเรื่องความเถิกด้านหน้าบริเวณสองข้างของศีรษะ เป็นสามเหลี่ยมลึกเข้าไป ซึ่งคุณหมอได้ทำการประเมินจำนวนกราฟเป็นทั้งหมด 1,500 กราฟ และใช้วิธีแบบ FUT


ปลูกผม FUT คืออะไร ?
การปลูกผมด้วยเทคนิค FUT ซึ่งเทคนิค FUT ที่กล่าวนี้เป็นเพียงวิธีหนึ่งของการนำเส้นผมที่แข็งแรงออกจาหนังศีรษะ ซึ่งเทคนิคนี้เป็นการตัดเอาหนังศีรษะบริเวณด้านหลัง จากนั้นเย็บปิด โดยแผลด้านหลังจะมีเพียงเส้นตรงเส้นเดียวเท่านั้น เมื่อเส้นผมปิดก็ไม่สามารถมองเห็นรอยแผลได้เลย หลังจากนั้นนำหนังศีรษะมาคัดแยกด้วยกล้องจุลทรรศน์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความชำนาญและความระมัดระวังในการคัดแยก เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้รากผมเสียหาย หลังจากได้รากผมที่มีความสมบูรณ์แล้วก็เป็นขั้นตอนของแพทย์ที่จะนำรากผมนั้นๆ มาปลูกยังบริเวณที่เกิดปัญหาหรือบริเวณที่ต้องการปลูก 
 
 

  ข้อดีของการปลูกผมเทคนิค FUT
  •  เป็นวิธี Open Technique จึงถนอมรากผมได้ดีที่สุด
  •  อัตราที่รากผมจะเสียหายเพียง 1-2%
  •  ปลูกได้มากถึง 3,000 – 6,000 กราฟ
  •  ใช้เวลาในการน้อยกว่าวิธีอื่นๆ

คำถามชวนสงสัย!

1 กราฟ คืออะไร ?
1 กราฟ = 1 รากผม หรือ 1 กอผม
โดยใน 1 รากผม จะมีเส้นผมอยู่ในนั้น ประมาณ 1-4 เส้น
แต่ส่วนใหญ่จะพบเส้นผม 2 เส้นใน 1 รากผม

คุณแบงค์ปลูกจำนวน 1,500 กราฟ ก็จะได้เส้นผมมากถึง 3,000 เส้น!


ปลูกผมจริง ไม่ใช่นักแสดงแทน !
เมื่อถึงวันปลูกผม! ก่อนเข้าห้องก็ต้องขอดึงตัวคุณแบงค์มาสัมภาษณ์กันเล็กน้อยถึงความตื่นเต้นในวันนี้ “ตื่นเต้นพอสมควรครับ แต่จริงๆ รู้สึกกังวลมากกว่า เพราะจากที่ฟังคุณหมอคือเหมือนจะมีการผ่าตัดด้วย และเป็นการทำที่บริเวณศีรษะ ก็เลยจะกังวลตรงนี้ แต่ว่ามาถึงตอนนี้แล้วก็จะไม่กลัวอะไรแล้วครับ มาเตรียมลุ้นกันดีกว่าจะหลังทำผมจะหล่อแค่ไหน”

รีวิวปลูกผม แบบละเอียดสมบูรณ์ 100 %
แพทย์ออกแบบและวาดแนวผมที่จะทำการปลูกใหม่ หลังจากนั้นคำนวณจำนวนกราฟในการปลูก โดยคุณแบงค์ปลูกจำนวน 1,500 กราฟ แบบเทคนิค FUT
  




  หลังจากนั้นเช็คผมด้านหลังและคำนวณพื้นที่ที่จะทำ การผ่า เริ่มฉีดยาชา รอยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะเริ่มผ่าตัดหนังศีรษะ โดยใช้ Open Technique พร้อมด้วยเย็บปิดแผลด้วยวิธี Trichophytic closure ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เส้นผมงอกออกมาจากแผลเหมือนเดิม หากปิดผมลงมาก็มองไม่เห็นรอยแผลเลย


เมื่อได้หนังศีรษะแล้ว นำไปเก็บรักษาในน้ำเลี้ยงเซลล์ เพื่อคงสภาพให้รากผมมีความสมบูรณ์ที่สุด และหลังจากนั้นทีมผู้เชี่ยวชาญจะนำมาคัดแยกให้ได้เป็นรากผม โดยขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะต้องใช้ความชำนาญการของผู้ที่มีประสบการณ์ในการคัดแยก และเนื่องด้วยเซลล์รากผมที่ขนาดเล็กมาก จึงต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ช่วยในการคัดแยก และที่ต้องใช้ผู้ชำนาญการก็เพื่อรักษาคุณภาพของรากผมให้ดีที่สุด โดยทาง Hair Clinique มีทีมผู้ชำนาญที่มากด้วยประสบการณ์ สามารถคัดแยกรากผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่จำเป็นต้องใช้ Robot ในการเข้ามาที่ส่วนร่วมในการคัดแยกเลย

ขั้นตอนการปลูกผม แพทย์ทำการฉีดยาชาในบริเวณที่จะทำการปลูก และฉีดยาห้ามเลือดที่ผสมในน้ำเกลือ เพื่อให้หนังศีรษะโป่ง และพองตัวขึ้น

   
 หลังยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะทำการเจาะรู และนำเซลล์รากผมใส่ลงไปในรูที่เจาะเตรียมไว้ จนครบในบริเวณที่จะประเมินไว้

4 ชั่วโมงที่หลับแล้วหลับอีก !
หลังการปลูกผม ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น หรือนอนค้างคืนใดๆ เลย ก่อนจะปล่อยให้คุณแบงค์กลับบ้าน ก็ต้องถามถึงความรู้สึกกันหน่อย “ไม่คิดว่าจะสบายขนาดนี้ จากที่กังวลในตอนแรก ตอนทำก็คือสบายมาก ในระหว่างที่ทำคุณหมอและพยาบาลมือเบามาก คือ หลับไปหลายตื่นเลย ผมว่าตอนผ่าฟันคุดยังดูมีความเจ็บมากกว่านี้เลย” คุณแบงค์ใช้เวลาในการปลูกผมนาน 4 ชั่วโมง ซึ่งคุณแบงค์บอกว่า “อาจจะมองว่าใช้เวลาในการปลูกผมนาน แต่เพราะเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนมากๆ ในการวางเส้นผม จึงไม่รู้สึกว่านานอะไรเลย แต่ถ้ามีปัญหามากกว่านี้ก็อาจจะใช้เวลามากกว่านี้”

ปลูกผมเจ็บไหม ? คุณแบงค์ก็บอกให้เลยว่า “ไม่เจ็บเลย ผ่าฟันคุดเจ็บกว่าเยอะ”

เรื่องแผลเป็นที่ทุกคนต้องอยากรู้!
เชื่อว่าหลายคนต้องมีความสงสัยในเรื่องของแผลเป็นด้านหลังว่าจะออกมาในลักษณะแบบไหน ซึ่งตอนคุณแบงค์ปรึกษาคุณหมอตั้งแต่แรก ก็แอบมีความกังวลใจในเรื่องนี้อยู่ ซึ่งรอยแผลเป็นด้านหลังจะมีเพียงแค่เส้นตรง 1 เส้นเท่านั้น และเมื่อนำผมมาปิดก็จะไม่เห็นรอยแผลเลย และด้วยเหตุผลนี้ที่ทำให้คุณแบงค์เลิกกังวลใจเกี่ยวกับแผลเป็นไปเลย!
 อายุจริงเพิ่มขึ้น แต่อายุหน้าน้อยลง
หลังจากที่คุณแบงค์ปลูกผม ก็ดูเหมือนว่าเส้นผมจะช่วยให้คุณแบงค์ดูดี ดูหนุ่มขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก กลายเป็นคุณพ่อที่วัยรุ่นอยู่เลย จะทำการแสดงด้วยทรงผมทรงไหน หรือจะถ่ายภาพมุมไหนก็สามารถทำได้หมด ไม่มีต้องให้กังวลหรือความไม่มั่นใจเลย “แฮบปี้มากครับ จากแต่ก่อนโดนทักว่าดูแก่ ดูโทรม รอบนี้ก็โดนทักครับ แต่ทักว่าดูหล่อขึ้น ดูวัยรุ่นขึ้น ไปทำอะไรมา เหมือนหน้าเด็กลงเลย โดยเฉพาะช่างทำผม ที่ทักว่าไปทำอะไรกับผมมารึเปล่า พวกพี่ๆเขาก็จะบอกว่าทำผมง่ายขึ้น เซ็ตทรงไหนก็ได้ มันยิ่งทำให้ผมแฮบปี้มาก แบบการปลูกผมนี่มันได้ผลจริงๆ”

อัพเดทหลังปลูกผม ครบ 2 ปี!
“ผลลัพธ์จากการปลูกผมยังอยู่ดี ไม่มีหายไป มีหลุดร่วงบางเป็นเรื่องปกติของเส้นผม แต่ก็กลับมาขึ้นใหม่เหมือนเดิม 2 ปีผ่านไปแล้วก็ยังคงรู้สึกดี และคิดไม่ผิดจริงๆ ที่ปลูกผมกับที่ Hair Clinique และทุกวันนี้ก็ยังเข้ามาทำทรีทเมนท์บำรุงรากผมกับที่นี่อยู่เรื่อยๆ ถึงแม้จะปลูกผมไปแล้วแต่ก็ยังต้องเข้ามาบำรุงผมอยู่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความแข็งแรงให้ผมอยู่ตลอดเวลา”

คุณแบงค์จะเข้ามาทำทรีทเมนท์ผม Pora Cool Hair และ LED Therapy อยู่เป็นประจำ เป็นทรีทเมนท์ทางการแพทย์ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้อีกด้วย

Pora Cool Hair
เป็นนวัตกรรมนำวิตามินเข้าสู่หนังศีรษะด้วยหลักการ Electroporation เป็นวิธีการผลักวิตามินพร้อมกับพลังงานความเย็น และบำบัดด้วยแสง LED ไปในขณะเดียวกัน ซึ่งแสงสีแดง มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นและเพิ่มการไหลเวียนของเส้นเลือดบริเวณหนังศีรษะ กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมให้มีความแข็งแรง และป้องกันการหลุดร่วงได้อีกด้วย

LED Therapy
เทคโนโลยีการฉายแสง LED ที่ประกอบด้วยหลอด LED จำนวนมาก โดยแสงที่ใช้สามารถรักษาผมร่วง ผมบาง และยังบำรุงได้ลึกเข้าไปในรูขุมขนบริเวณหนังศีรษะจนถึงรากผม


โปรโมชั่นทดลองทำครั้งแรก !
ลดทันที 50% สำหรับ 2 ทรีทเมนท์

Pora Cool Hair + LED Therapy
ราคา 2,750 บาท/ครั้ง (ราคาปกติ 5,500 บาท/ครั้ง)



ไม่เจ็บจริงๆ เห็นผลแน่นอน !
คุณแบงค์อยากฝากบอกคนที่มีปัญหาผมเถิก ผมด้านหน้าเริ่มบาง เริ่มมีปัญหาผมร่วงเยอะ และเริ่มรู้สึกกังวลใจ “ใครที่คิดว่ามีปัญหาแบบที่แบงค์เคยเป็น แนะนำเลยครับว่าให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ก่อน ที่ Hair Clinique ก็ได้ เพราะที่นี่สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ฟรี แล้วคุณหมอจะได้ประเมินถึงสภาพเส้นผม ว่าควรรักษาด้วยวิธีการไหนดี อาจจะยังไม่ต้องถึงขั้นปลูกผมเหมือนผมก็ได้”

“อย่าปล่อยให้ตัวเองดูโทรมเกินกว่าอายุเลยครับ” แบงค์ อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม



ขอขอบคุณ 
บทสัมภาษณ์จากคุณแบงค์ อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม
IG : bank_athigit
รูปภาพ
tvpoolonline.com
testicanzoni.mtv.it
Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม