จุดจบดราม่า! นักแสดงกายกรรม เผยเรื่องจริงหลัง “ปลูกผม”
27 ธ.ค. 2559 15:24 น.
จุดจบดราม่า! นักแสดงกายกรรม เผยเรื่องจริงหลัง “ปลูกผม”
 


จำเขาได้ไหม อดีตแชมป์จากเวทีดัง
คุณเล้ง ราชนิกร แก้วดี ที่เคยคว้าแชมป์จากรายการ Thailand's Got Talent Season 2 ไปด้วยการแสดงโชว์กายกรรมผ้าสุดหวาดเสียว หลังจากที่ได้แชมป์ไป คุณเล้งมีภารกิจที่จะต้องไปโชว์ตัวตามรายการ และสื่อต่างๆ จากนั้นไม่นานคุณเล้งได้เปิดโรงเรียนสอนกายกรรม Kara’s Vic เป็นของตัวเอง และยังมีตำแหน่งเป็นครูสอนกายกรรมผ้าอยู่ที่โรงเรียน รวมไปถึงการเป็นนักแสดงโชว์ด้านกายกรรมควบคู่กันไปด้วย


เผลอละเลยตัวเอง...รู้ตัวอีกทีคนทัก “หัวล้าน”
หลายบทบาทที่ต้องทำหน้าที่ ทั้งออกสังคม พบเจอผู้คนในวงการบันเทิง ไปออกรายการโทรทัศน์ หรือแม้แต่บทบาทการเป็นนักแสดงกายกรรม ครูสอนกายกรรม จนเขาละเลยที่จะดูแลตัวเอง รู้ตัวอีกทีเขารู้สึกว่าหน้าตาเริ่มโทรมลง และยังมีเส้นผมที่หลุดร่วงไปเยอะมากจนผมบางลงอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังโดนคนทักบ่อยขึ้นถึงเรื่องผมที่เถิกขึ้นไป ในช่วงแรกๆ โดนทักแค่ไม่กี่คนก็ไม่ได้ส่งผลต่อความมั่นใจมากนัก แต่เมื่อโดนทักบ่อยขึ้น ความมั่นใจที่มีอยู่ในตอนแรกก็เริ่มลดน้อยลง จากคำว่าหัวเถิก หัวล้าน เริ่มกลายเป็นบอกว่าดูแก่กว่าอายุ จนเริ่มรู้สึกเสียเซลฟ์ ขาดความมั่นใจ ทั้งๆ ที่เป็นคนที่มีความมั่นใจสูงมาก พอโดนทักบ่อยๆ เข้า ความมั่นใจที่มีอยู่มากก็เริ่มลดลง จนสุดท้ายเขาก็ไม่อยาก “จม” อยู่กับปัญหาเหล่านี้อีกแล้ว
 



ตัดสินใจเข้ารับบริการเพราะมีแพทย์เฉพาะทาง
โดยปกติแล้วคุณเล้งได้เคยเข้ารับบริการดูแลผิวพรรณที่ SLC Clinic อยู่แล้ว เมื่อทราบว่าที่ SLC มีบริการปลูกผม Hair Clinique จึงตัดสินใจปรึกษาปัญหาผมบางกับแพทย์เฉพาะทาง โดยคุณเล้งกล่าวว่า “คุณหมอที่นี่เป็นคุณหมอเฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญสูง และให้ข้อมูลที่เป็นจริง ไม่ได้พยายามจะขายคอร์ส หรือขายของให้ แต่เป็นเชิงให้คำแนะนำเราตามความเป็นจริงมากกว่า และเมื่อเราเอากลับไปปฏิบัติตาม ก็เห็นผลที่เปลี่ยนแปลงไปจริงตามที่คุณหมอบอก และทำให้เรารู้สึกว่า คุณหมอแค่เติมสิ่งที่ขาดให้มันเต็ม” 

สาเหตุที่แท้จริงของผมบาง
คุณหมอด้านการปลูกผมที่ Hair Clinique ได้ให้คำแนะนำกับคุณเล้งว่าผมของเขามีลักษณะเป็นผมเถิกเข้าไปสองข้างขมับ มีผมอยู่ตรงกลางเหนือกระหม่อมไปถึงด้านหลัง เป็นลักษณะของคนหัวล้านรูปแบบหนึ่ง คุณหมอได้บอกถึงสาเหตุของผมที่ล้านว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งสาเหตุเกิดจากพันธุกรรม เพียงแค่กินยาอาจไม่ทำให้ผมกลับมาดกดำได้ตลอด คุณหมอจึงแนะนำให้ปลูกผม และแนะนำเป็นวิธีการปลูกผมแบบ FUT หรือ Strip 

 
 
   

หลักการปลูกผมเทคนิค FUT หรือ Strip
การปลูกผมด้วยเทคนิค FUT หรือ Strip เป็นการผ่าตัดเล็กโดยไม่ต้องใช้ยาสลบ ใช้เพียงการฉีดยาชาไปยังบริเวณที่ต้องการทำการปลูกย้ายเซลล์รากผมเท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นบริเวณด้านท้ายทอยเพราะเป็นบริเวณที่มีรากผมที่แข็งแรง แล้วนำเซลล์รากผมที่ได้มาใช้กล้องจุลทรรศน์หั่นเส้นผมแยกอีกที หลังจากนั้นนำไปปลูกยังบริเวณที่เกิดปัญหา โดยการใช้เข็มเจาะหนังศีรษะเพื่อเปิดรูขุมขน แล้วนำเส้นผมที่ได้ไปปลูกในตำแหน่งที่ถูกเจาะไว้ ผลลัพธ์ของการปลูกผมด้วยเทคนิค FUT เป็นวิธีที่เห็นผลได้อย่างต่อเนื่อง และมีความปลอดภัยสูง และรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดหนังศีรษะด้านท้ายทอยมีลักษณะเป็นเส้นตรงยาว เมื่อผมยาวรอยแผลแทบจะไม่เห็นเลย
 
กลัวไหม ? กับการปลูกผมด้วยเทคนิค FUT (Strip)
คุณเล้งเป็นนักกายกรรมที่ต้องใช้ประสาทสัมผัสอยู่ตลอด และประสาทสัมผัสบริเวณท้ายทอยก็เป็นจุดสำคัญ คุณเล้งกล่าวว่า “เมื่อคุณหมอบอกเราว่าเป็นการผ่าตัดหนังศีรษะจากด้านท้ายทอย เราเริ่มมีความรู้สึกกลัวว่าจะโดนกะโหลกไหม เส้นประสาทด้านหลังของเราจะเป็นอะไรไหม จะทำงานได้เหมือนเดิมรึเปล่า เพราะเราเป็นนักกายกรรมต้องใช้ประสาทสัมผัสด้านหลังอยู่เกือบตลอด และกลัวว่าการปลูกผมจะไม่ได้ผลด้วย แต่คุณหมอก็บอกกับเราว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุด และเห็นผลได้ชัดเจน พอถึงวันที่เข้ารับการผ่าตัดตอนนั้นจำได้ว่า เริ่มมีอาการตื่นเต้นตอนขณะกำลังรอเข้าห้องผ่าตัด จนตอนเข้าห้องผ่าตัด มีเพียงแค่ตอนแรกเท่านั้นที่รู้สึกเจ็บเหมือนโดนมดกัดประมาณ 10 วินาทีแรก หลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกเจ็บอะไรอีกเลย”




 


นอกจากการปลูกผมที่จะช่วยให้มีผมที่ดกดำดูเป็นธรรมชาติ ยังมีวิธีการอื่นที่จะช่วยทำให้ผมมีสุขภาพที่แข็งแรงได้อีก เช่น การทำทรีทเม้นท์ผม Pora Cool Hair และ Light Therapy อยู่ในบริการ Hair Treatment  เป็นนวัตกรรมของทาง Hair Clinique ที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผม ป้องกันการหลุดร่วง พร้อมกระตุ้นและเพิ่มปริมาณการไหลเวียนของเส้นเลือดบริเวณหนังศีรษะด้วย ไม่จำเป็นต้องมีปัญหาในด้านเส้นผม ก็สามารถทำได้ ดูแลเส้นผมตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง 

 
   

ผมขึ้นใหม่ Happy ขึ้น ทำผมทรงไหนก็ได้
เมื่อมีผมเหมือนได้ความมั่นใจของตัวเองกลับมา ไม่ว่าจะทำอะไรก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องใส่หมวกปิดบัง หรือกังวลว่าจะทำผมทรงไหนไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโดนคนทักว่าผมบาง ผมล้าน คุณเล้งได้บอกว่า “หลังจากปลูก 3 วัน เราดีใจมาก ที่เรากำลังจะมีผมแล้ว และเป็นผมจริงๆ จากผมของตัวเอง แล้วความกังวลก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อเข้าเดือนที่ 2 หลังจากปลูกผม เพราะช่วงบริเวณที่ปลูกผมไปเริ่มมีผมร่วง หลังจากนั้นไม่นานผมที่ร่วง ก็เริ่มมีไรผมค่อยๆ ขึ้นมา เราก็กลับมาแฮบปี้อีกครั้ง และช่วงที่แฮบปี้มากๆ คือตอนช่วงเดือนที่ 7 ที่ตอนนั้นผมเริ่มหนาและเยอะมาก และคุณหมอยังบอกอีกว่าผมที่ขึ้นช่วงนี้เป็นเพียงแค่ 70% ของผมที่จะขึ้นทั้งหมด แต่คือแค่นี้เราก็แฮบปี้มากๆ แล้ว”

เส้นผมกลับมาพร้อมความมั่นใจ
คุณเล้งพูดด้วยความมั่นใจว่า “หลังจากที่ผมดกดำขึ้น มันทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าการต้องออกไปแสดงโชว์ ออกงานสังคม หรือบทบาทการเป็นครู มันทำให้เราหมดความกังวลว่าจะทำผมทรงนู้น ทรงนี้ไม่ได้ หรือแม้แต่การออกไปหาข้างนอก ไปเที่ยว พบปะกินข้าวกับเพื่อน เราไม่จำเป็นต้องเซ็ตผมเลย หรือใส่หมวกเหมือนเคยเลย” ทำให้รับรู้ได้ทรงผมช่วยสร้างความมั่นใจ ทำให้เรามั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน แค่มีเส้นผมที่ดูแข็งแรงก็ทำให้ดูดีได้ คุณเล้งยังได้บอกตอนท้ายไว้อีกว่า “คนที่เคยมีจุดด้อยเหมือนกับผม และรู้สึกไม่มั่นใจในเทคโนโลยีการเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยวิธีการต่างๆ เส้นผมเป็นจุดที่สำคัญ สามารถบ่งบอกถึงอายุ บอกความมั่นใจ อย่ากลัวหรืออย่าอายที่จะออกจากปมของเรา สร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับตัวเอง”

เรื่องผมร่วงผมบางไม่ใช่ปัญหาที่ควรมองข้าม ยิ่งปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยไม่ดูแลรักษา จากแค่ผมร่วงผมบางจะกลายเป็นหัวล้านในที่สุด แต่ในบางกรณีไม่ได้ผมร่วงผมบาง แต่อาจมีปัญหาหัวล้านตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งอาจมองว่าปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขได้ หรือยากเกินจะแก้ไข แต่ที่จริงแล้วปัญหาเรื่องผมร่วงผมบาง มีวิธีแก้ไขหลายวิธี  การใช้เซรั่มช่วยเร่งให้เส้นผมขึ้นไว หรือแม้แต่การรับประทานยาบางชนิด ก็เป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากดูแลรักษา แต่ในปัจจุบันมีนวัตกรรมการปลูกผมทางเลือกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางสามารถปลูกผมให้กลับมาดกดำได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้ง ที่ Hair Clinique เรายินดีให้คำปรึกษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และยินดีให้บริการด้วยความจริงใจ

ขอขอบคุณ บทสัมภาษณ์จาก คุณเล้ง ราชนิกร
IG : leng_rajanikara
Facebook : Rajanikara Leng Kaewdee เล้ง ราชนิกร แก้วดี

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Call Center : +662 001 3530-1
Facebook : HairCliniquebySLC

LINE : @HairClinique

Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม