5 ส่วนผสมใช้คู่กับแชมพู ช่วยเร่งการโตของเส้นผม!
21 เม.ย 2563 12:53 น.
5 ส่วนผสมใช้คู่กับแชมพู ช่วยเร่งการโตของเส้นผม!
คุณกำลังมองหาตัวช่วยที่เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมกันอยู่ไหม ?
ถ้าใช่ ! วันนี้ Hair Clinique มีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับเคล็ดลับการเร่งผมยาวให้เร็วทันใจมาฝากกันค่ะ ซึ่งขั้นตอนและวิธีการทำก็แสนจะง่าย เพียงแค่หานำส่วนผสมบางชนิด มาเพิ่มหรือเติมลงไปในแชมพูของคุณ หรือจะผสมเพิ่มในตอนที่จะสระผมก็ได้ !  

5  ส่วนผสม แค่เพิ่มในแชมพู ก็ช่วยเร่งผมยาวได้อย่างรวดเร็ว!

1. น้ำผึ้ง
น้ำผึ้งช่วยควบคุมและรักษาความชุ่มชื้นในเส้นผม รวมทั้งยังช่วยกระตุ้นรูขุมขนบริเวณหนังศีรษะให้เส้นผมเจริญเติบโตได้เร็วขึ้น

How to: ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา กับแชมพู 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันและใช้แชมพูนั้นสระผม หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด



2. 
มะนาว
มะนาวมีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อราที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรังแค และในมะนาวยังมีวิตามินซีที่ทำหน้าที่เป็นสารขัดผิวและทำความสะอาดตามธรรมชาติ ซึ่งรังแคและหนังศีรษะมันเป็นสาเหตุการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ด้วย
How to: ผสมน้ำมะนาว 2 ช้อนชากับแชมพู 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันและใช้แชมพูนั้นสระผม นวดเบาๆให้ทั่วศีรษะ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด


3. น้ำกุหลาบ น้ำกุหลาบช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม และยังป้องกันการเกิดรังแคด้วย นอกจากนี้ยังช่วยคืนความสมดุลค่า pH ของเส้นผมอีกด้วย
How to: เติมน้ำกุหลาบ 1 ช้อนชา (ออร์แกนิก) กับแชมพู 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน หลังจากนั้นนำมาสระผมและล้างออกด้วยน้ำสะอาด



4. น้ำตาล ทุกคนต่างรู้ว่าน้ำตาลเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกาย แต่แพทย์ผิวหนังที่ Wexler Dermatology เชื่อว่าการเติมน้ำตาลลงในแชมพูจะช่วยทำให้เส้นผมสะอาดและมีสุขภาพที่ดีด้วย
How to: เติมน้ำตาล 1 ช้อนชากับแชมพู 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันและใช้แชมพูนั้นสระผม หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด


5. ว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้เป็นพืชอเนกประสงค์ที่ป้องกันผมร่วง รังแค และหนังศีรษะแห้ง นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความเงางามและความชุ่มชื้นให้เส้นผมอีกด้วย
How to: นำเจลว่านหางจระเข้ 1 ช้อนชากับแชมพู 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันและนำมาสระผม หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ซึ่งทั้ง 5 ส่วนผสมที่กล่าวมาเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถหากันได้ง่าย และคุณสมบัติของส่วนผสมทั้งหมดนั้น ล้วนช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมคุณได้อย่างน่าทึ่ง เรียกว่าเป็นเคล็ดลับการดูแลเส้นผมที่สามารถทำเพิ่มเติมได้เองได้ที่บ้านและไม่เสียเวลาเยอะอีกด้วย

ขอขอบคุณ frolicious.de
Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น