ไขข้อสงสัย! ในการปลูกผม กราฟคืออะไร?
13 มี.ค 2563 14:40 น.
ไขข้อสงสัย! ในการปลูกผม กราฟคืออะไร?
ในปัจจุบันการปลูกผมเป็นทางออกหนึ่งของคนที่มีปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ซึ่งเทคโนโลยีและความทันสมัยในตอนนี้ช่วยทำให้การปลูกผมมีเทคนิคที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญมากคือทีมแพทย์ที่ชำนาญการที่มากด้วยประสบการณ์ในการย้ายเซลล์รากผมก็จะยิ่งทำให้การปลูกผมเห็นผลลัพธ์ได้อย่างแน่นอน

การปลูกผม คือ การย้ายเซลล์รากผมที่มีความแข็งแรง ส่วนใหญ่จะใช้รากผมบริเวณด้านหลังศีรษะหรือตรงท้ายทอย และนำมาปลูกในตำแหน่งที่ต้องการหรือบริเวณที่เกิดปัญหานั่นเอง โดยแพทย์ผู้ชำนาญการจะทำการประเมินจำนวนพื้นที่ของปัญหาที่จะต้องปลูกผม ซึ่งแพทย์จะเรียกพื้นที่นั่นๆ ที่คำนวณออกมาเป็นจำนวนกราฟ และคำว่าจำนวนกราฟ หรือกราฟนั่น เป็นคำที่ทุกคนที่มีความสนใจในการปลูกผมจะเกิดคำถามนี้ว่า กราฟคืออะไร ?


   

กราฟ คืออะไร
กราฟ คือ หน่วยของรูขุมขน หรือเรียกอีกอย่างว่า กอผม
โดยที่ใน 1 กราฟ จะมีเส้นผมอยู่ประมาณ 1-4 เส้น
แต่โดยเฉลี่ยจะมี 2 เส้นใน 1 กอผม

ยกตัวอย่างเช่น
ปลูกผมจำนวน 1,000 กราฟ ก็จะได้จำนวนเส้นผมที่มากถึง 2,000 เส้น

และหากมีความสนใจอยากปลูกผม แต่รู้สึกว่ายังไม่อยากเข้ามาปรึกษาแพทย์ หรืออยากคำนวณกราฟผมด้วยตัวเองก่อนเพื่อจัดเตรียมหางบที่จะต้องใช้ในการปลูกผม ก็สามารถคำนวณได้ก่อน

ในส่วนของการปลูกผมนั้นจะต้องพิจารณาความหนาแน่นของจำนวนกราฟที่จะใช้ในการปลูกจากหลายปัจจัย 

ถ้าปลูกบริเวณด้านหน้า แพทย์สามารถปลูกให้มีความหนาแน่นประมาณ 50 กราฟ/ 1 ตร.ซม. ได้ เช่น มีพื้นที่ด้านหน้าที่ต้องการปลูก 30 ตร.ซม. ก็สามารถปลูกได้ 1,500 กราฟ

และการปลูกบริเวณด้านบน แพทย์สามารถปลูกให้มีความหนาแน่นได้ระหว่าง 30-50 กราฟ/ 1 ตร.ซม. ที่ความหนาแน่นไม่เยอะเท่าด้านหน้า เพราะด้านบนของศีรษะเป็นส่วนที่ไม่ได้เป็นที่สังเกตเท่าไหร่นัก จึงไม่จำเป็นต้องมีความหนาแน่นมาก เพียงแต่ปลูกให้ครอบคุลมพื้นที่มากที่สุด เช่น มีพื้นที่ด้านบน 50 ตร.ซม. ในขณะที่เรามีเส้นผมที่นำมาปลูกได้อยู่ที่ 2,000 กราฟ ถ้าจะปลูกให้คลุมพื้นที่บริเวณนั้น ก็จะต้องปลูกที่ 40 กราฟ/ 1ตร.ซม. นั่นเอง
  

ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีโปรโมชั่นจูงใจในการปลูกผมมาก เช่น ปลูกผม 1,500 กราฟ ราคาเพียง 50,000 บาท แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า จำนวน 1,500 กราฟ จะเพียงพอต่อพื้นที่เส้นผมที่เป็นปัญหาของเราไหม


ถ้าไม่อยากโดนหลอกจากการคำนวณกราฟแบบผิดๆ
ต้องอ่านบทความนี้!

[CLICK! อ่าน] ประเมินกราฟปลูกผมอย่างไรไม่ให้โดนหลอก

แต่หากมีความสนใจอยากปลูกผมจริงๆ แนะนำว่าให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ดีที่สุดค่ะ เพราะไม่ใช่แค่เรื่องประเมินกราฟเท่านั้น แต่แพทย์จะบอกถึงสาเหตุของปัญหา หากปัญหาไม่ได้ร้ายแรงอะไรมาก แพทย์จะได้แนะนำเป็นวิธีการอื่นได้ อาจจะยังไม่ถึงขึ้นต้องปลูกผม

Hair Clinique by SLC
Tel :: 02 001 3530-1
Line :: @HairCliniquebySLC


Review ปลูกผม



 
Related
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
เมื่อคลินิกปลูกผมเยอะขึ้นก็ทำให้เกิดความยากต่อการเลือกคลินิก ดังนั้น 10 ข้อนี้เลยที่จะทำให้คุณเลือกคลินิกปลูกผมที่ดีที่สุดให้ตัวเองได้