5 วิธีรับมือผมร่วงหลังคลอด!
16 ม.ค. 2563 10:58 น.
5 วิธีรับมือผมร่วงหลังคลอด!

ใครกำลังรับหน้าที่เป็นคุณแม่มือใหม่กันในช่วงนี้ ต้องห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด เชื่อว่าเหล่าคุณแม่มือใหม่ต้องเจอกับปัญหานี้กันเกือบทุกคน นั่นก็คือ ปัญหาผมร่วงหลังคลอดลูก

แล้วปัญหาผมร่วงหลังคลอดเกิดจากอะไร
เหล่าบรรดาคุณแม่มือใหม่เคยทราบกันหรือยัง
?

อาการผมร่วงหลังคลอดเกิดจากอะไร เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนภายในร่างกาย ในข่วงที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ ฮอร์โมนเอสโตรเจนจะเพิ่มขึ้น ทำให้เส้นผมในช่วงนี้การเจริญเติบโตมากกว่าปกติ แต่เส้นผมก็ร่วงเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากการคลอดลูก ฮอร์โมนดังกล่าวจะลดลง เป็นการปรับสมดุลร่างกายให้เป็นปกติ จึงอาจทำให้การเจริญเติบโตของเส้นช้าลง จนเป็นสาเหตุให้เกิดภาวะผมร่วงมากกว่าปกติ 

เป็นกังวลกับปัญหาผมร่วงหลังคลอด!

เชื่อว่าคุณแม่ที่ประสบปัญหานี้จะต้องเป็นกังวลว่าแล้วผมจะกลับมาขึ้นอีกไหม หรือจะกลายเป็นสาวหัวเถิกไปเลย ซึ่งความจริงแล้ว ผมร่วงหลังคลอดจะอยู่กับคุณแม่มือใหม่ประมาณ 1-6 เดือน (ขึ้นอยู่กับร่างกายของคุณแม่แต่ละคน) หลังจากนั้นเส้นผมก็จะกลับมาขึ้นใหม่อีกครั้ง

คุณแม่ต้องการตัวช่วย

ถึงแม้ว่าอาการผมร่วงหลังคลอดจะหายไปเอง แต่คุณแม่ก็มีความใจร้อน อยากได้ตัวช่วยหยุดอาการผมร่วงหรือเคล็ดลับกู้เส้นผมกลับมาขึ้นไวๆ ซึ่งคุณแม่ทั้งหลายก็จะเกิดคำถามว่าผมร่วงหลังคลอดทำไงกันล่ะ ซึ่ง Hair Clinique ก็หาวิธีรับมือกับผมร่วงมาให้คุณแม่แล้ว

5 วิธีรับปัญหาผมร่วงหลังคลอด

1. อาหารหลัก : ในมื้ออาหารหลักเน้นอาหารที่มีส่วนช่วยให้เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม เช่น ไข่ไก่ เนื้อปลา ถั่ว มันฝรั่ง ผักใบเขียว เป็นต้น

2. อาหารเสริม : เป็นตัวช่วยที่น่าจะได้ผลดีสำหรับคุณแม่ใจร้อน การรับประทานอาหารเสริมที่ช่วยปัญหาผมร่วงก็เป็นทางแก้ไขที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะในคุณแม่บางคนอาจจะได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ แต่ทั้งนี้การเลือกรับประทานอาหารเสริมต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์และเภสัชกรเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยต่อการในนมบุตร

ซึ่งที่ Hair Clinique มีวิตามินแก้ปัญหาผมร่วงอย่าง H-Vita ที่ช่วยแก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้ (Click! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม)

3. หวีอย่างอ่อนโยน : เป็นคุณแม่ที่ยุ่งตลอด ยุ่งในการเลี้ยงลูกจนหัวยุ่ง ยุ่งแบบนี้ก็ต้องหวีผม! แต่การหวีผมควรหวีด้วยความอ่อนโยน อย่าหวีจนรุนแรงเพื่อรีบไปเลี้ยงลูก และหวีผมวันละครั้งก็พอแล้ว ไม่งั้นจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ผมร่วงหนักกว่าเดิม  

4. เลี่ยงอุปกรณ์ร้อน : งดใช้ไดร์เป่าผมหรือเครื่องทำผมที่เป็นความร้อน เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมบางลงกว่าเดิม แนะนำว่าหลังสระผมควรปล่อยให้แห้ง หรือใช้ผ้าซับผมให้หมาดที่สุด

5. บำรุงแบบล้ำลึก : หาทรีทเมนท์ที่ช่วยกระตุ้นให้รากผมกลับมาแข็งแรง รวมไปถึงเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วย ถ้ากำลังมองหาอยู่ Hair Clinique มีทรีทเมนท์ทางการแพทยที่ช่วยบำรุงรากผมได้อย่างล้ำลึก คือ
- Pora Cool Hair นวัตกรรมผลักวิตามินเข้าสู่หนังศีรษะที่ฟื้นฟูได้ลึกถึงรากผม กระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม (Click! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม) 

- LED Therapy เทคโนโลยีการฉายแสงด้วย LED เป็น Light therapy ที่ช่วยในการเจริญเติบโตจองเส้นผม (Click! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม) 
*คำแนะนำ สามารถทำต่อกันได้ในวันเดียว*






และนี่คือวิธีรับมือกับปัญหาผมร่วงหลังคลอดที่เหล่าคุณแม่สามารถทำได้ แต่หากอาการผมร่วงยังไม่หมดไปจากคลอดลูกแล้ว 1 ปี ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษา เพราะอาจเป็นสัญญาณของโรคอื่นๆ ได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel : 02-001-3530-1
Facebook/IG : HairCliniquebySLC
LineOA : @HairCliniquebySLC
www.HairCliniquebySLC.com

เพิ่มเพื่อน

Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น