หยุดปัญหาผมร่วงด้วยการกิน !
20 ส.ค. 2562 10:02 น.
หยุดปัญหาผมร่วงด้วยการกิน !
ปัญหาชวนหงุดหงิดทุกครั้งเมื่อต้องสระผม หรือหวีผม นั่นก็คือ ผมร่วง!! บางครั้งร่วงเยอะมากจนเริ่มแปลกใจว่าหรือเรากำลังเผชิญกับโรคร้ายอะไรรึเปล่า? ซึ่งความจริงแล้วก็อาจจะเป็นเรื่องร้ายแรงได้ แต่ไม่ถึงขั้นเป็นโรคร้าย แต่ถ้าปล่อยให้เรื้อรังไปเรื่อยๆ โดยไม่หาทางแก้ไข บำรุงหรือรักษาอาการผมร่วงนี้ก็สามารถทำให้กลายเป็น “หัวล้าน” ได้!

ใครที่กำลังหนักใจกับปัญหา “ผมร่วง” เรามีวิธีป้องกันและการบำรุงง่ายๆ ให้สำหรับผู้ที่ไม่ได้มีอาการผมร่วงหนักอะไรมาก แค่อยากช่วยป้องกันไม่ให้ผมร่วงเยอะไปกว่านี้ หรือช่วยลดอาการผมร่วงที่เป็นอยู่ทุกวัน
 

5  อาหารแก้ผมร่วง


1. ถั่วต่างๆ : ถั่วมีความสำคัญต่อเส้นผมมาก เพราะในถั่วมีสารอาหารที่ชื่อว่า ไบโอติน เป็นสารสำคัญที่ช่วยบำรุงเล็บ ผิวหนัง และเส้นผมให้แข็งแรง มีสุขภาพดี หากร่างกายขาดไบโอตินก็จะทำให้เกิดภาวะผมร่วง เส้นผมอ่อนแอเปราะบางขาดได้ง่าย ผมแตกปลาย และเกิดผมขาวก่อนวัยได้ด้วย นอกจากนี้ถั่วยังให้โปรตีนสูง ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม บอกสรรพคุณมาขนาดนี้แล้ว ขอแนะนำถั่วที่ควรรับประทานเพื่อลดผมร่วง ได้แก่ ถั่วฝักยาว ถั่วเขียว ถั่วเหลือง หรือถั่วลิสง



2. กล้วยหอม : กล้วยหอมที่หลายคนชื่นชอบและเลือกรับประทานเป็นผลไม้ในการลดน้ำหนักกันอยู่ทุกวัน ก็มีสารอาหารอย่างวิตามินบี 6 และแร่ซิลาก้า ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงที่มีส่วนช่วยทำให้หนังศีรษะแข็งแรง ป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผมด้วย
3. ธัญพืช : ในธัญพืชมีสารสำคัญอย่าง ไบโอตินเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผม ทำให้เส้นผมหนานุ่ม เงางาม ดกดำ และนอกจากนี้ยังมีธาตุเหล็ก สังกะสี และวิตามินบี ทั้งหมดล้วนเป็นสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพเส้นผมทั้งนั้น


4. อาโวคาโด
: หนึ่งในผลไม้ที่มากด้วยคุณประโยชน์ มีสารอาหารเพียบ ในอาโวคาโดมีบีตา-แคโรทีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผม ให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น อีกทั้งยังมีโพแทสเซียมและซัลเฟอร์ที่ช่วยในการฟื้นฟูเส้นผมเสียให้กลับมาเงางาม

5. ผักใบเขียว : ผักจำพวกนี้จะมีธาตุเหล็กสูง ซึ่งธาตุเหล็กเป็นสิ่งที่เส้นผมต้องการ เพราะในธาตุเหล็กมีส่วนช่วยในการลำเลียงออกซิเจนและสารอาหารไปยังเซลล์เส้นผมจนถึงรากผม

รู้แบบนี้แล้วต้องรีบพุ่งไปหาซื้อมากินด่วนๆ เลยจ้า อาจจะไม่ได้ช่วยให้ผมหายร่วงทั้งหมด เพราะเส้นผมจะมีการหลุดร่วงทุกวันอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่สังเกตว่าเส้นผมร่วงเยอะเกินไปก็อาจจะต้องหาตัวช่วยเพื่อบรรเทาอาการในเบื้องต้นกันก่อน และถ้าลองหาวิธีแบบง่ายๆ แล้วยังไม่หยุดร่วงเยอะ ก็แนะนำว่าให้พบแพทย์เพื่อปรึกษาและหาแนวทางการรักษาน่าจะดีที่สุด
 
Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น