จริงหรือไม่? ทำสี ยืดผม เสี่ยงผมร่วงมากที่สุด!
26 มิ.ย 2562 16:21 น.
จริงหรือไม่? ทำสี ยืดผม เสี่ยงผมร่วงมากที่สุด!

สาวๆ ในยุคนี้ก็ต่างหันมาสนใจในเรื่องความสวยความงามกันมากขึ้น มีเทรนด์หรือแฟชั่นอะไรที่ใหม่ๆ ก็ต้องอัพเดตกันให้ทัน เรื่องเทรนด์ผมในแต่ละปีก็มีความเปลี่ยนแปลงไปทุกครั้ง หรือแม้แต่หนุ่มๆ เองก็สนใจเรื่องแฟชั่นไม่ต่างจากผู้หญิง ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้หล่อและดูดีอยู่ตลอด ในแต่ละปีก็จะมีคอนเทนท์ที่เกี่ยวกับ เทรนด์สีผมปี 2019, ทรงผมต้อนรับปี 2019, สีผมมาแรงในปีนี้ และอัพเดดสีผมที่ต้องทำในปี 2019 เป็นต้น เมื่อมีคอนเทนท์แบบนี้มา มีหรือที่สาวๆ หนุ่มจะรอช้า ก็ต้องทำตามเทรนด์กันให้ไว!

และสำหรับบางคนที่ชอบอัพเดตเทรนด์ผมอยู่ตลอดเวลา ทั้งการเปลี่ยนสีผมบ่อย การยืดหรือดัดผมให้เข้ากับเทรนด์แต่ละปี การทำสิ่งเหล่านี้บ่อยๆ เคยคิดกันไหมว่าจะส่งผลเสียต่อเส้นผมมากน้อยแค่ไหน

ยืด ดัด ทำสี สิ่งเหล่านี้ ทำผมร่วงได้ไหม?

การทำสีผม ยืดผม และดัดผม ทั้งหมดนี้มีวิธีการโดยการนำสารเคมีเข้าสู่เส้นผมทั้งสิ้น ซึ่งถ้าถามว่าอันตรายหรือไม่ ? ก็ให้คำตอบได้ว่า ขึ้นอยู่กับว่าใช้สารเคมีนั้นๆ ในปริมาณที่ถูกต้องหรือเปล่าและใช้ถูกวิธีใช่ไหม เพราะสารเคมีเหล่านี้สามารถทำร้ายรากผมให้เกิดความอ่อนแอได้ และทำให้เส้นผมมีความเปราะบางมากกว่าเดิมด้วย

ดังนั้นเมื่อเส้นผมได้รับสารเคมีถี่ หรือบ่อยเกินความจำเป็น เรียกได้ว่า เปลี่ยนสีผมทุก 2 เดือน ดัดผมทุก 1 เดือน หรือคือไม่ได้มีช่วงให้เส้นผมได้พักแบบเต็มที่เลย ซึ่งทำให้เส้นผมได้รับความกระทบกระเทือนจากสารเคมีจนส่งผลให้รากผมอักเสบ หรือสารเคมีเหล่านั้นเข้าไปขัดขวางการเจริญเติบโตของเส้นผม ไม่ให้สารอาหารเข้าไปเลี้ยงรากผมก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย ไปจนถึงทำให้เส้นผมไม่งอกขึ้นมาอีก เมื่อเส้นผมไม่งอกขึ้นมาตามปกติก็สามารถบอกได้ว่า การยืดผม ดัดผม ทำสี หรือการได้รับสารเคมีที่หนักหน่วงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ศีรษะล้านและผมบางได้

Related
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
ปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และขั้นตอนเป็นแบบไหน
การปลูกผมคือการแก้ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน ที่เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนที่สุด โดยปลูกผมผู้ชายกับปลูกผมผู้หญิงจะมีข้อแตกต่างกันเพียงข้อเดียวเท่านั้น
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น