ทำไงดี? ไม่อยากผมพังช่วงหน้าฝน
23 พ.ค. 2560 13:10 น.
ทำไงดี? ไม่อยากผมพังช่วงหน้าฝน

หน้าฝนแบบนี้ ไม่สามารถเดาได้เลยว่าฝนจะตกลงมาตอนไหน ตอนเช้าเวลาจะไปทำงานแล้วเจอสภาพฝนตก แล้วไม่ได้พกร่ม หรือหาสถานที่หลบฝนไม่ได้ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงฝนตกได้เลย อย่างแรกที่ร่างกายจะโดนฝนก่อน คงหนีไม่พ้นเป็นเส้นผมของเรา ทรงผมที่ทำการไดร์มาอย่างดี ต้องมากระเซอะกระเซิง หัวชี้ฟู หรืออาจจะเปียกหมด  

ข้อแนะนำเวลาเส้นผมโดนฝน
1. สระผมทันที ทุกครั้งเวลาโดนฝนมาไม่ว่าจะเปียกมาก หรือเปียกเพียงเล็กน้อย ควรรีบอาบน้ำสระผมในทันที เพราะน้ำฝนที่อยู่บนเส้นผมนั้น เป็นสิ่งสกปรกและมีเชื้อโรคที่อยู่ในอากาศลงมาพร้อมๆกัน นอกจากนั้นยังเสี่ยงต่อการไม่สบายได้ง่ายด้วย และหากไม่สระผมหนังศีรษะจะเกิดความชื้น อาจทำให้เกิดเชื้อราได้อีกด้วย
2. รีบเช็ดผมให้แห้ง ในกรณีที่ไม่สามารถอาบน้ำ สระผมได้ทันทีหลังจากเปียกฝนมา ให้ใช้ผ้าขนหนูเช็ดเส้นผมที่เปียกบนเส้นผมให้แห้งสุดเท่าที่จะทำได้ แต่หากมีไดร์เป่าผมก็แนะนำให้ใช้เป่าผมให้แห้งก่อนได้

ข้อแนะนำการดูแลเส้นผมช่วงหน้าฝน
1. 
หลีกเลี่ยงการสระผมก่อนนอน สำหรับคนที่ติดนิสัยสระผมตอนก่อนนอน ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ควรหลีกเลี่ยงไปก่อน เพราะมีโอกาสที่จะทำให้หนังศีรษะเกิดความชื้นสูง ถึงแม้ว่าจะมีการไดร์ผมจนแห้งสนิทแล้วก็ตาม
2. 
ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ผมต้องแห้งสนิททุกครั้ง ไม่แนะนำให้ใส่ผลิตภัณฑ์เส้นผมในขณะที่ผมยังเปียกอยู่ เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการคันหนังศีรษะ เพราะผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมทั้งหลายไม่จำเป็นต้องล้างออก จึงมีโอกาสที่ทำให้เกิดปัญหารังแคด้วย    

ขอขอบคุณข้อมูลส่วนหนึ่งจาก thaihealth.or.th , ladytips.com
Related
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
ปลูกคิ้วแก้คิ้วบางถาวรได้ไหม แล้วขนคิ้วจะยาวเหมือนเส้นผมหรือเปล่า
การปลูกคิ้วจะเป็นการใช้รากผมมาปลูก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเซลล์รากผมจะติดบริเวณคิ้วได้จริงไหม และขนคิ้วที่ปลูกจะยาวเหมือนเส้นผมด้วยไหม
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
5 แนวไรผมที่นิยมปลูกผมผู้หญิง เพื่อลดอายุ เพิ่มกรอบหน้าหวาน
การปลูกผมผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นการปลูกผม Hair Line สร้างแนวไรผมใหม่ เป็นการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหา และช่วยให้กรอบหน้าหวานขึ้น
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
10 ข้อควรรู้ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
เมื่อคลินิกปลูกผมเยอะขึ้นก็ทำให้เกิดความยากต่อการเลือกคลินิก ดังนั้น 10 ข้อนี้เลยที่จะทำให้คุณเลือกคลินิกปลูกผมที่ดีที่สุดให้ตัวเองได้