อินฟลูชื่อดัง บินลัดฟ้าจากอินโดนีเซีย ปลูกผมกับแพทย์อเมริกันบอร์ดที่ไทย
16 ม.ค. 2567 18:55 น.
อินฟลูชื่อดัง บินลัดฟ้าจากอินโดนีเซีย ปลูกผมกับแพทย์อเมริกันบอร์ดที่ไทย

อินฟลูชื่อดัง บินลัดฟ้าจากอินโดนีเซีย ปลูกผมกับแพทย์อเมริกันบอร์ดที่ไทย

เมื่ออินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจากประเทศอินโดนีเซีย บินลัดฟ้ามาปลูกผมกับแพทย์อเมริกันบอร์ดที่ Hair Clinique by SLC เพราะอะไรที่ทำให้อินฟลูอินโดอย่างคุณ Arjuna Dewanto Suryo Putro ตัดสินใจมาปลูกผมกับหมอที่ไทย แล้วปัญหาของคุณ Arjuna ถึงขั้นต้องปลูกผมเลยใช่ไหม พูดแล้วก็ดูเหมือนจะเวอร์แต่ก็เป็นการบินไกลเพื่อเดินทางมาทำศัลยกรรมครั้งใหญ่ที่ไทยเลย


เหตุผลอะไรที่เลือกบินมาปลูกผมที่ไทย

คำถามนี้แอดพลาดไม่ได้จริงๆ ทำไมคุณ Arjuna ถึงตัดสินใจปลูกผมที่ประเทศไทย เขาก็บอกมาตามตรงว่าตอนแรกที่บินมาประเทศไทยยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะปลูกผมที่ไหน แต่เริ่มด้วยการลองอยากปรึกษาแพทย์ที่ Hair Clinique by SLC ดูก่อน คือส่วนตัวก็พอจะศึกษามาบ้างว่าการปลูกผมควรจะต้องคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง และพอได้มาปรึกษากับคุณหมอหมูที่นี่ก็รู้สึกประทับใจในการให้คำปรึกษา คำแนะนำ อธิบายให้เข้าใจถึงหลักการของการปลูกผมแบบครบถ้วน เรียกได้ว่ากระจ่างทุกข้อสงสัยแบบมากๆ และคุณหมอหมูยังเป็นแพทย์ปลูกผมอเมริกันบอร์ดอีกด้วย ทั้งหมดเลยเป็นเหตุผลที่เลือกปลูกผมที่ Hair Clinique by SLC 





   

เคลียร์ความหนักใจกับปัญหาหัวเถิก

เมื่อคุณ Arjuna ได้เจอกับคุณหมอหมูแพทย์อเมริกันบอร์ดที่มีความชำนาญการด้านหนังศีรษะและเส้นผม เขาก็ได้ให้คุณหมอดูปัญหาที่เขากังวล นั่นก็คือเรื่องหัวเถิกที่เป็นรูปตัว M บริเวณด้านหน้า ซึ่งจากการประเมินของคุณหมอหมู สาเหตุของหัวเถิกน่าจะเกิดจากกรรมพันธุ์บวกกับอายุที่เพิ่มขึ้นเลยทำให้ปัญหาหัวเถิกมาเร็วและถือว่าลุกลามไปเร็วเช่นกัน คือถ้ามองภาพรวมแบบไม่เสยผมขึ้นก็จะดูไม่ค่อยออก แต่ถ้าเสยผมเปิดหน้าผากคือชัดเจนมากว่าหัวเถิก นอกจากปัญหาหัวเถิกที่เขาหนักใจแล้ว เขาก็รู้สึกให้แนวผมด้านหน้าต่ำลงมาอีกด้วย อยากลดพื้นที่บริเวณหน้าผาก เพื่อให้กรอบหน้าดูเป๊ะขึ้น 




   

ไม่มีอีกแล้ว หัวเถิกรูปตัว M !! ปลูกผม FUT จำนวน 1,500 กราฟ เคลียร์ปัญหาให้ชัด

หลังจากที่คุณ Arjuna ปรึกษากับคุณหมอหมูแพทย์อเมริกันบอร์ดเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณหมอแนะนำเป็นการปลูกผม FUT เป็นการผ่าตัดเล็กที่ไม่ต้องใช้ดมยาสลบ แผลด้านหลังที่เอาหนังศีรษะออกมาก็จะเป็นเพียงแค่เส้นตรงบางๆ หนึ่งเส้นเท่านั้น หลังจากทำ 3-4 เดือนก็อาจจะดูไม่ออกแล้วว่าเคยผ่าตัดบริเวณนี้ไป คุณหมอหมูได้ทำการประเมินจำนวนกราฟแล้ว เป็นข้อสรุปที่ว่าคุณ Arjuna จะปลูกผมจำนวน 1,500 กราฟ เป็นจำนวนกราฟที่กลางๆ ไม่เยอะมาก แต่ก็ไม่น้อยเกินไป เทียบเท่ากับปัญหาที่กังวลก็เรียกว่าสามารถแก้ไขได้แบบครบถ้วน ลดหน้าผากกว้างและแก้หัวเถิกรูปตัว M 

ปลูกผม FUT 

การปลูกผม FUT (Strip) เป็นวิธีมาตรฐานของการปลูกถ่ายรากผมที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั่วโลก มีหลักการในการใช้กล้องจุลทรรศน์ช่วยในการแบ่งรากผมที่ได้จากบริเวณท้ายทอย หรือด้านหลังของศีรษะ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีเซลล์รากผมแข็งแรงที่สุด ซึ่งการปลูกผม FUT  เป็นการผ่าตัดเล็กโดยไม่ต้องใช้ยาสลบ แต่ใช้เพียงการฉีดยาชาไปยังบริเวณที่จะเอาเซลล์รากผมออก โดยการผ่าตัดนี้หลังจากได้หนังศีรษะที่มีรากผมออกมาแล้วจะต้องทำการคัดเซลล์รากผมด้วยกล้องจุลทรรศน์ ทุกขั้นตอนจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านการปลูกผม ผลลัพธ์ของการปลูกผม FUT เป็นวิธีที่จะเห็นผลลัพธ์อย่างต่อเนื่องและเป็นวิธีที่มีความปลอดภัยสูง



ข้อดีของการปลูกผม FUT
  • กราฟผมบอบช้ำเพียง 1-2% เท่านั้น

  • เนื้อเยื่อของเซลล์รากผมมีคุณภาพ 95-100%

  • ปลูกได้มากกว่า 2,000 กราฟขึ้นไป

  • สามารถไว้ผมยาวปิดแผลด้านหลังศีรษะได้

  • รอยแผลเป็นเส้นตรงบางๆ แทบมองไม่เห็น

  • สามารถทำได้ทุกกรณีของคนที่มีปัญหาผมล้าน ผมบาง






 

ขั้นตอนนำเซลล์รากผมใส่ลงที่รูที่เจาะเตรียมไว้ แบบรากต่อราก ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้ชำนาญการหรือแพทย์อเมริกันบอร์ด (ABHRS)

รีวิวหลังปลูกผม FUT 1,500 กราฟ แนวผมชัดเจน บอกลาปัญหาหัวเถิกรูปตัว M ได้เลย

 

รีวิวหลังปลูกผมทันที

หนุ่มอินโดนีเซียแชร์ประสบการณ์มาปลูกผมกับหมอไทย

ในที่สุดก็เสร็จแล้ว 5 ชั่วโมงกว่าๆ ในห้องผ่าตัดปลูกผม แอดต้องบอกก่อนว่าจำนวนกราฟที่คุณ Arjuna ปลูกคือ 1,500 กราฟ เป็นจำนวนที่ไม่เยอะมาก เลยทำให้ใช้เวลาไปไม่นานขนาดนั้น (ทั้งนี้ระยะเวลาในการทำคิดอยู่กับจำนวนกราฟที่ใช้ในการปลูกผม) หลังปลูกผมก็ต้องแอบดึงตัวคุณ Arjuna มาพูดคุยว่าเป็นอย่างไรบ้างกับการปลูกผมในครั้งนี้ “ตื่นเต้นนิดหน่อย แต่คือผมเชื่อใจในคุณหมอมากๆ ความตื่นเต้นเลยไม่ค่อยมี ตลอดการปลูกผม คุณหมอจะอธิบายว่าอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว ทำให้ไม่มีความกังวลเลย นอนให้คุณหมอปลูกผมแบบสบายๆ” และในส่วนของแผลด้านหลังเป็นอย่างไรบ้าง เจ็บไหม “ถ้ามือไปลูบๆ ก็จะรู้สึกนิดๆ แต่ไม่ได้เจ็บขนาดนั้น ถ้าไม่โดนก็ไม่ได้เจ็บหรือรู้สึกอะไรเลย” 







 

หลังปลูกผมครบ 6 วัน สะเก็ดเริ่มชัด เส้นผมเริ่มงอก คอมพลีทแบบที่สุด

เมื่อปลูกผมครบ 6 วัน คุณ Arjuna ได้เข้ามาให้คุณหมอหมูฟอลโล่อัปเรื่องแผลด้านหลังกับเส้นผมด้านหน้าที่ปลูกไป จากการอัปเดตด้านหน้าที่ทำการปลูกผมเริ่มเป็นสะเก็ดแผล ซึ่งสำคัญมากว่าห้ามแกะหรือเกาสะเก็ดแผลเด็ดขาด ปล่อยให้สะเก็ดแผลหลุดเองตามธรรมชาติ และเส้นผมที่ปลูกก็เริ่มเห็นชัดเจนขึ้น เป็นช่วงที่เส้นผมกำลังต่อติดกับรากผม แต่เท่านี้ก็จะเห็นได้ว่าแนวผมที่คุณหมอหมูช่วยแก้ปัญหาผมเถิกได้อย่างเห็นภาพ แถมยังสร้างแนวผมด้านหน้าใหม่ เพื่อลดขนาดหน้าผากที่คุณ Arjuna รู้สึกกังวลอีกด้วย 






 

ในส่วนของแผลด้านหลังคุณหมอได้ใช้เป็นไหมละลายทำให้ไม่จำเป็นต้องมีการตัดไหม ภายใน 1-2 วัน ไหมจะละลายและหลุดออกไปทั้งหมด และที่คุณหมอใช้เป็นไหมละลายเพราะคุณ Arjuna บินมาจากอินโดนีเซีย จะได้ไม่เสียเวลาในการรอตัดไหม  

อัปเดตหลังปลูกผม FUT 6 วัน 

ตอนนี้กรอบหน้าและแนวผมที่คุณหมอหมูได้จัดให้เริ่มเข้าที่มากขึ้นแล้ว ความชัดเจนของแนวผมก็เห็นแววว่าแนวผมสวยและเป็นธรรมชาติแน่นอน ในการฟอลโล่อัปครั้งนี้ก็แทบจะไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว คุณหมอบอกว่าถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่เรียบร้อยดี หลังจากบินกลับไปก็ปฏิบัติตามคำดูแลที่คุณหมอบอกก็เพียงพอแล้ว ถามความรู้สึกก่อนคุณ Arjuna บินกลับซะหน่อย “รู้สึกดีมากเลยครับ ปัญหาผมด้านหน้าที่เถิกหายเข้าไปก็มีเส้นผมใหม่แล้ว รู้สึกขอบคุณคุณหมอหมูมากๆ เลยครับ จากที่ไม่มั่นใจเรื่องผม ตอนนี้คือมั่นใจแบบมากๆ ไม่ว่าจะรีวิวอะไรแบบไหนก็พร้อมแบบทุกอย่างเลย มีความสุขจริงๆ ครับ”



Related
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าเด็ก ลดอายุ 10 ปี ด้วยการปลูกผมแบบไร้แผล เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว
หน้าแก่กว่าอายุจริงเพราะปัญหาหน้าผากที่กว้างจนทำให้หน้าใหญ่ และผมบาง หัวเถิกจนทำให้หน้าโทรม การปลูกผมไร้แผลจะช่วยแก้ปัญหาและทำให้หน้าเด็กลงได้
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
หัวล้านกรรมพันธุ์ จัดหนัก! ปลูกผม FUE 3,500 กราฟ
เห็นรีวิวจนทนไม่ได้ ปรึกษาแพทย์ปลูกผมทันที ปัญหาหัวล้านเพราะกรรมพันธุ์แบบนี้สามารถปลูกผมได้ไหม
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
นักแสดงชื่อดังจากสปป.ลาว ยอมรับปลูกผม FUT แก้ปมหัวเถิก
เมื่ออาชีพนักแสดงต้องใช้ความดูดีและต้องมีความมั่นใจ แต่ปัญหาหัวเถิกทำเอาไม่กล้าทำผมเปิดหน้าผาก จนต้องหาทางแก้เป็นการปลูกผม